Chia ranh giới để chấm dứt tranh chấp trên sông Yên

13/08/2013 - 07:20

PNO - PNO - Liên quan tới vụ hỗn chiến trên sông Yên khiến 3 người chết, 9 người bị thương, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo phân chia ranh giới cụ thể của hai xã.

 Theo công ra ngày 9/8, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo kiểm tra, xác định ranh giới giữa hai xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương và Hải Châu, huyện Tĩnh Gia.

Căn cứ tọa độ mốc địa giới hành chính thể hiện trên bản đồ địa giới hành chính thì ranh giới giữa Quảng Nham và Hải Châu là ở giữa sông Yên (khi mực nước thấp nhất).

Chia ranh gioi de cham dut tranh chap tren song Yen

Khu vực tranh chấp bãi khai thác ngao khiến 3 người chết.

Hiện tại, UBND xã Quảng Nham đã giao khoán 45 ha đất bãi bồi bên bở phía đông của sông Yên (thuộc địa phận của xã) cho 30 hộ nuôi ngao.

UBND xã Hải Châu giao khoán 38ha đất bồi bên bờ phía Tây của sông yên (thuộc địa phận của xã) cho 31 hộ nuôi ngao. Các hộ dân đóng cọc, căng lưới theo diện tích đã được giao khoán để nuôi.

Từ mép ngoài của các hộ dân nuôi ngao hai xã đã được giao khoán trở ra là dòng chảy lưu thông, đi lại của tàu thuyền, có các phao của cơ quan quản lý đường sông. Đây cũng là vùng khai thác ngao tự nhiên lâu đời của hai xã Quảng Nham và Hải Châu.

UBND tỉnh cũng yêu cầu kiểm điểm cá nhân, tập thể của hai xã, huyện vì không kịp thời nắm bắt tình hình, giải quyết mâu thuẫn tranh chấp nuôi ngao và khai thác ngao tại khu vực bãi giữa sông Yên nên để xảy ra đánh nhau gây hậu quả nghiêm trọng.

Như Phụ Nữ Online đã đưa tin, vào trưa ngày 7/7, tại đoạn sông Yên chảy qua địa bàn hai huyện Quảng Xương và Tĩnh Gia, (tỉnh Thanh Hóa), đã xảy ra vụ “hỗn chiến” giữa người dân hai xã Quảng Nham (huyện Quảng Xương) và Hải Châu (huyện Tĩnh Gia) khiến 3 người bị chết, 9 người bị thương nặng.

Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 15 đối tượng liên quan đến vụ việc để điều tra.

Lâm Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI