Chi tiêu của du khách Hàn Quốc tại Việt Nam tăng mạnh

27/09/2024 - 13:41

PNO - Chi tiêu dịch vụ lưu trú của khách du lịch Hàn Quốc đã tăng đáng kể trong nửa đầu năm 2024. Tỉ lệ sử dụng thanh toán không tiếp xúc tại các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam cũng tăng mạnh, từ 15% lên 33%.

Đây là nội dung vừa được Bộ phận Phân tích và tư vấn Visa (VCA) thuộc Công ty công nghệ Visa công bố ngày 27/9, dựa trên dữ liệu từ mạng lưới VisaNet (mạng lưới thanh toán điện tử toàn cầu).

Theo dữ liệu từ nghiên cứu Green Shoots Radar của Visa, hoạt động du lịch của người Hàn Quốc đã phục hồi trong năm qua, với 37% đi du lịch hoặc công tác, tăng so với mức 23% của năm trước. Nghiên cứu này đồng thời ghi nhận Việt Nam là điểm đến phổ biến thứ hai đối với du khách Hàn Quốc (16%), chỉ sau Nhật Bản (54%) và ngang bằng với Úc (16%).

Du khách Hàn Quốc chi tiêu ở nhiều thị trường giảm, riêng tại Việt Nam tăng
Du khách Hàn Quốc giảm chi tiêu ở nhiều thị trường, riêng tại Việt Nam tăng

Cụ thể, theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, Hàn Quốc là thị trường khách du lịch lớn nhất trong 3 tháng đầu năm 2024, với hơn 1,2 triệu lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, Việt Nam là điểm đến hàng đầu của du khách Hàn Quốc trong mùa hè 2024, chiếm 13,7% tổng lượng khách du lịch quốc tế.

Khách quốc tế, trong đó có Hàn Quốc chọn Việt Nam là điểm đến yêu thích - Ảnh: Hữu Long
Khách quốc tế, trong đó có Hàn Quốc, chọn Việt Nam là điểm đến yêu thích - Ảnh: Hữu Long

Tại Việt Nam, chi tiêu của du khách Hàn Quốc cho dịch vụ lưu trú chiếm 21% tổng chi tiêu trong nửa đầu năm 2024, tương ứng với mức tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm trước. Điều này càng chứng minh Việt Nam như một điểm đến được ưa chuộng để nghỉ dưỡng. Chi tiêu ẩm thực cũng chiếm tỉ lệ đáng kể với 17%, thể hiện sức hút của xu hướng du lịch ẩm thực Việt Nam đối với du khách quốc tế

Mặc dù ghi nhận mức giảm nhẹ so với năm trước, Đà Nẵng, TPHCM và Hà Nội vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trong danh sách chi tiêu, lần lượt chiếm 25%, 15% và 10% tổng chi tiêu. Đáng chú ý, các điểm đến mới nổi như Nha Trang, Đà Lạt và Phú Quốc ghi nhận mức tăng trưởng chi tiêu đột phá, lần lượt tăng 90%, 150% và 160%.

Báo cáo này cũng cho thấy sức hút bền bỉ của Việt Nam đối với du khách Hàn Quốc, với sự dịch chuyển rõ rệt sang chi tiêu cho dịch vụ lưu trú. Sự phát triển nhanh chóng của các thành phố như Nha Trang, Đà Lạt và Phú Quốc, cùng với xu hướng thanh toán không tiếp xúc ngày càng tăng, báo hiệu một tương lai đầy hứa hẹn cho ngành du lịch Việt Nam.

Trong cả năm 2024, Việt Nam đặt mục tiêu thu hút 17-18 triệu lượt khách quốc tế và 110 triệu lượt khách nội địa, tạo ra doanh thu 840 ngàn tỉ đồng (tương đương 34,2 tỉ USD), tăng 11% so với năm 2019. Nhằm thu hút phân khúc khách du lịch chi tiêu cao, lưu trú dài hạn, Việt Nam đang tập trung phát triển du lịch cao cấp bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng số lượng khách sạn 4-5 sao, trung tâm mua sắm cao cấp, địa điểm giải trí và tổ chức sự kiện.

Một minh chứng rõ nét cho chiến lược này là sự mở rộng của Lotte Duty Free (Hàn Quốc) tại Việt Nam, góp phần giúp doanh số bán hàng của tập đoàn tăng 351% vào năm 2023, trong đó khách du lịch Hàn Quốc chiếm 60% doanh số.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI