Chi hội trưởng phụ nữ tháo gỡ khó khăn trong công tác Hội

30/05/2024 - 14:42

PNO - Sáng 30/5, Hội LHPN quận 10 tổ chức hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo Hội LHPN quận với Chi hội trưởng sau khi sắp xếp Chi hội phụ nữ khu phố trên địa bàn.

Theo báo cáo từ Hội LHPN quận 10, sau khi công bố Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân TPHCM về sắp xếp khu phố, trên địa bàn quận 10 có Hội LHPN 14 phường, trong đó có 116 Chi hội Phụ nữ/116 khu phố (tăng 46,83% so với số lượng cũ).

Hội LHPN quận đã kịp thời hướng dẫn cho Thường trực Hội LHPN 14 phường trong việc triển khai thực hiện sắp xếp khu phố trên địa bàn quận, đảm bảo tỷ lệ 30% người hoạt động không chuyên trách ở khu phố, ấp mới là nữ (kết quả có 283/580 người, đạt 48,8%, vượt 18,8% theo yêu cầu Thành Hội).

Tại hội nghị, 11 ý kiến phát biểu của các Chi hội trưởng xoay quanh nội dung về những thuận lợi và khó khăn tại Chi hội, sau khi đảm nhận nhiệm vụ mới, giải pháp tháo gỡ...

Theo bà Ngô Thị Thắng - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố 14, phường 12 - cho biết, phường 12 có 14 khu phố mới được thành lập với nhiều thay đổi về nhân sự và hệ thống chính trị cơ sở.

Hoạt động Hội ở cơ sở gặp không ít khó khăn vì không còn ban chấp hành, không còn mạng lưới các tổ trưởng phụ nữ hoạt động. Một Chi hội trưởng phải quản lý và làm nhiều việc, không thể nắm bắt, sâu sát được hết các tâm tư nguyện vọng của hội viên, chị em phụ nữ.

Bà Thắng đề nghị kiện toàn Ban chấp hành Chi hội Phụ nữ mới với việc có thêm 2 chi hội phó để hỗ trợ nhau trong hoạt động, đặc biệt khi ốm đau hoặc khi chi hội trưởng vắng mặt ở địa phương.

Bên cạnh đó, bà cũng nhấn mạnh, nếu có chi hội phó, thì cần có trợ cấp cho chi hội phó. Đây là sự động viên, và cũng hỗ trợ một phần kinh phí đi lại khi chi hội phó tham gia các hoạt động của hội.

Đồng quan điểm đó, bà Mai Thị Thu Hoa - Chi hội trưởng Chi hội khu phố 7, phường 2 - chia sẻ, khi sát nhập, chỉ còn lại một chi hội trưởng, trong khi đó, nhiều dì, chị đã từng đảm nhiệm vai trò chi hội phó vẫn còn rất tâm huyết với công tác Hội.

Họ góp phần rất lớn trong việc vận động hội viên tham gia, hỗ trợ chi hội trưởng, tổ chức và quản lý các hoạt động, kết nối và hỗ trợ hội viên, cũng như tuyên truyền và vận động tham gia các phong trào của Hội.

Bà Hoa cũng cho biết, về vấn đề ngân sách, các chi hội trưởng như bà có thể trích ra một phần để hỗ trợ cho các chị em cùng tham gia hoạt động và hoàn thành nhiệm vụ.

Bà Phan Thị Ngọc Khương - Chi hội trưởng khu phố 15, phường 14
Bà Phan Thị Ngọc Khương - Chi hội trưởng khu phố 15, phường 14 phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Bà Phan Thị Ngọc Khương - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố 15, phường 14 - bày tỏ, khi vừa đảm nhiệm vai trò mới, ban đầu bà cũng gặp nhiều bỡ ngỡ với địa bàn mới mà mình phụ trách. Đặc biệt, trong công tác vận động hội viên và thu hội phí. Ngoài ra, còn thiếu nhân lực hỗ trợ tổ chức và quản lý các hoạt động của Hội, cũng như chưa thành thạo trong việc sử dụng công nghệ thông tin để quản lý hội viên và tổ chức các hoạt động trực tuyến.

Do đó, bà Khương mong muốn tại khu phố sẽ có một chi hội phó giúp đỡ, chia sẻ công việc, cũng như có cơ hội tham gia các lớp tập huấn, nâng cao kiến thức và kỹ năng để hoạt động của Hội ngày càng hiệu quả.

Kết luận hội nghị, bà Lê Thị Thu Hồng - Chủ tịch Hội LHPN quận 10 - nói: "Hội LHPN quận trân trọng ghi nhận các ý kiến của các dì, các chị. Sau hội nghị, Hội Phụ nữ quận sẽ tổng hợp ý kiến, kiến nghị và gửi về Hội LHPN thành phố và Quận ủy để xin ý kiến chỉ đạo.

Mong rằng, sau những khó khăn này, các dì, các chị chi hội trưởng sẽ vẫn giữ vững quyết tâm và ý chí, cùng nhau tìm ra nhiều cách làm hay, sáng tạo để công tác Hội ngày càng vững mạnh".

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch thường trực  Hội LHPN TPHCM và bà  Lê Thị Thu Hồng - Chủ tịch Hội LHPN quận 10 trao quà tri ân những cán bộ Hội Nguyên là Chi Hội trưởng đã tích cực tham gia hoạt động Hội từ 20 năm trở lên sau sắp Chi hội Phụ nữ khu phố trên địa bàn quận.
Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TPHCM (thứ 7 từ trái sang) và bà Lê Thị Thu Hồng - Chủ tịch Hội LHPN quận 10 - trao quà tri ân cho những cán bộ Hội, nguyên là chi hội trưởng, đã tích cực tham gia hoạt động Hội từ 20 năm trở lên.

NT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI