Chi gần 11 triệu để có được 1 đêm ngủ cheo leo trên vách núi

01/09/2020 - 15:24

PNO - Những người tìm kiếm cảm giác mạnh đã chi 350 bảng để được treo lơ lửng trên vách đá ngay bờ biển cao hơn 60m một đêm rồi... về.

Trong khi ngành du lịch trên thế giới điêu đứng vì đại dịch COVID-19, các công ty du lịch tìm mọi cách để vượt qua giai đoạn khó khăn này thì có một dịch vụ đang hút khách khủng khiếp. Đó là trải nghiệm qua đêm trên vách núi cao hơn 60m tại khu The Ledge gần thành phố St Davids, Pembrokeshire (Anh).  Theo ước tính, hiện tại có cả triệu người tìm hiểu dịch vụ này và trong danh sách đăng ký chờ tham gia trải nghiệm qua đêm trên vách núi đã lên đến hàng ngàn.

Với dịch vụ này, du khách sẽ có một đêm ngủ trên một chiếc giàn treo mỏng manh được bám trên vách núi, phía dưới là bãi biển tuyệt đẹp với những con sóng vỗ bờ. 

Những chiếc giường ngủ cheo leo trên vách núi.
Những chiếc giường ngủ cheo leo trên vách núi.

Để được tham gia trải nghiệm đáng sợ trên, khách du lịch phải đóng khoản phí 350 bảng (gần 11 triệu đồng). Trước khi chính thức bước vào cuộc trải nghiệm, du khách sẽ được học chi tiết tất cả các kỹ năng để tự xoay sở khi ở một mình trên vách đá. Ngoài ra, du khách cũng phải mang theo túi ngủ nhưng đồ uống nóng cho bữa tối và bữa sáng sẽ được đơn vị tổ chức dịch vụ này cung cấp.

Trải nghiệm một đêm trên vách núi là thú vui mới mới cho những người thích tìm cảm giác mạnh.
Trải nghiệm một đêm trên vách núi là thú vui mới cho những người thích tìm cảm giác mạnh.

Stuart McInnes - người thực hiện dịch vụ tour cũng là một chuyên viên hướng dẫn leo núi, cho biết: “Hầu hết mọi người đều cố gắng để có được một giấc ngủ ngon trên này bởi lo sợ cảm giác lơ lửng. Thậm chí có nhiều người khi bước vào giàn đã hoảng hốt, lo sợ đòi bỏ cuộc. Nhưng nó hoàn toàn an toàn. Ngoài trải nghiệm ngủ trên vách núi, bạn sẽ được ngắm hoàng hôn và bình minh trên biển mà không có nơi nào cho bạn cảm giác đó", nhà leo núi 33 tuổi nói.

Mặc dù mỗi du khách sẽ chỉ có một mình trên vách núi suốt một đêm nhưng Stuart cho biết, anh và nhóm trợ lý của mình vẫn ở gần đó và sẽ xử lý, giải quyết những trường hợp khẩn cấp.

Thảo Nguyễn 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI