Chèo kéo du khách đánh giày bị phạt 2 triệu đồng

13/09/2024 - 18:04

PNO - T.V.K có hành vi đeo bám, chèo kéo khách du lịch đáng giày. Lực lượng chức năng đã lập biên bản và xử phạt 2 triệu đồng đối với T.V.K.

Ngày 13/9, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết vừa triệu tập người đàn ông trong vụ tự ý gắn keo vào dép cho du khách nước ngoài ở khu vực phố Hàng Bè để đòi tiền.

Người đàn ông đeo bám, tự ý gắn keo vào giày cho du khách nước ngoài rồi đòi tiền - Ảnh: FB
Người đàn ông đeo bám, tự ý gắn keo vào giày cho du khách nước ngoài rồi đòi tiền - Ảnh: FB

Trước đó, ngày 10/9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip về việc một người đàn ông đánh giày khu vực phố Hàng Bè, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm có hành vi chèo kéo, đeo bám đối với du khách nước ngoài.

Theo nội dung được đăng tải, người đàn ông này đã cố ý lấy dép của du khách để dán keo dù du khách này đã ra dấu hiệu không đồng ý.

Sau khi du khách nước ngoài này kiên quyết lấy lại chiếc dép của mình thì người này đã đòi 2 đô tiền keo dán và có thái độ thiếu văn minh, lịch sự.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, bài viết nhận được rất nhiều sự quan tâm, phần lớn bày tỏ cần có biện pháp xử lý nghiêm, răn đe để tránh việc “con sâu làm rầu nồi canh”.

Nhanh chóng vào cuộc xác minh, Công an phường Hàng Bạc, Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã làm rõ người đánh giày là T.V.K (trú tại Hưng Yên). Làm việc với công an, K thừa nhận hành vi đeo bám, chèo kéo khách du lịch.

Được biết, với hành vi vi phạm trên, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 2 triệu đồng đối với T.V.K., theo quy định tại điểm a khoản 3 điều 6 Nghị định 45/2019ND/CP quy định về xử phạt vi phạm trong lĩnh vực du lịch.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI