Cháy viện dưỡng lão ở Uruguay, 10 người chết

08/07/2024 - 06:31

PNO - Ngày 7/7, chính quyền địa phương cho biết ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại viện dưỡng lão ở Treinta y Tres, miền đông Uruguay. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Cháy lớn tại viện dưỡng lão ở Uruguay - Ảnh: Internet
Cháy lớn tại viện dưỡng lão ở Uruguay - Ảnh: Internet

Theo một tuyên bố chính thức, 8 phụ nữ và 2 người đàn ông đã thiệt mạng trong vụ cháy tại viện dưỡng lão có 6 phòng ở Treinta y Tres.

Lính cứu hỏa cho biết lối vào chính của viện bị đóng khi họ đến nơi. Khi vào bên trong, họ phát hiện đám cháy ở phòng khách và khói đã lan khắp cơ sở.

May mắn 1 người chăm sóc 20 tuổi đã tìm cách thoát ra ngoài an toàn qua một gara.

7 người khác chết tại chỗ do ngạt khói, trong khi 3 người khác được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch nhưng không qua khỏi.

Sau vụ hỏa hoạn đầy bi thảm, chính quyền Treinta y Tres - một thành phố có khoảng 25.000 người dân, cách thủ đô Montevideo 250 km - đã tuyên bố 3 ngày quốc tang trên mạng xã hội.

Trong bài đăng trên Facebook, chính quyền không nêu rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy cũng như liệu có người khác bị thương hay không.

Vụ hỏa hoạn mới nhất xảy ra chỉ 10 ngày sau vụ hỏa hoạn tại một viện dưỡng lão khác dành cho người già và người mắc chứng rối loạn tâm thần ở thành phố Melo, cũng ở phía đông Uruguay.

Trong sự vụ đó, 1 người đàn ông 77 tuổi và 1 phụ nữ 72 tuổi đã chết trong bệnh viện, sau khi họ được sơ tán cùng 40 cư dân khác.

Thu Hương (theo ReutersAFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI