Cháy tại bảo tàng nổi tiếng ở London

18/08/2024 - 12:09

PNO - Ngày 17/8, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại Somerset House - một trong những địa danh mang tính biểu tượng đặc biệt ở thủ đô London, nước Anh.

Hỏa hoạn xuất phát từ phần mái của Somerset House - Ảnh: PA/AP
Hỏa hoạn xuất phát từ phần mái của Somerset House - Ảnh: PA/AP

“Các tác phẩm hội họa vô giá của Monet, Cezanne, Van Gogh và nhiều họa sĩ nổi tiếng khác đã không bị ảnh hưởng gì”, hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn của Sở cứu hỏa London (nước Anh) hôm 17/8, ngay sau khi lính cứu hỏa khống chế được ngọn lửa bùng phát trên mái nhà của Somerset House - một trong những địa danh mang tính biểu tượng ở trung tâm thủ đô London.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào buổi trưa với đám cháy đầu tiên bùng phát ở cánh phía tây của tòa nhà, nơi chủ yếu được bố trí làm khu văn phòng và hậu cần.

Ông Keeley Foster, chỉ huy đội cứu hỏa cho biết, 125 lính cứu hỏa cùng 50 phương tiện chữa cháy đã được huy động đến hiện trường. Những đám cháy cuối cùng đã được dập tắt vào lúc xẩm tối ngày 17/8 (giờ địa phương).

“Niên đại và thiết kế của tòa nhà chính là một thách thức lớn đối với công tác cứu hộ khi chúng tôi mới tiếp cận hiện trường. Hiện tình hình đã được kiểm soát và công tác điều tra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn đang được bắt đầu”, trích Thông cáo báo chí của Sở Cứu hỏa London.

Hàng trăm lính cứu hỏa và phơng tiện chữa cháy được điều động đến hiện trường - Ảnh:
Hàng trăm lính cứu hỏa và phương tiện chữa cháy được kịp thời điều động đến hiện trường - Ảnh: Reuters

Một lãnh đạo thuộc Somerset House cho biết, không có bất cứ thương vong nào xảy ra cho công chúng và nhân viên làm việc tại tòa nhà. Đặc biệt, toàn bộ các tác phẩm nghệ thuật được bảo vệ an toàn.

Somerset House là một công trình được xây dựng lại cách đây gần 250 năm theo phong cách tân cổ điển sau khi nó bị phá hủy và lãng quên. Ban đầu, Somerset House là một cung điện được xây dựng vào năm 1547 bởi công tước Edward Seymour.

Công chúa Elizabeth I từng sống trong cung điện này trong năm năm trước khi lên ngôi Nữ hoàng vào năm 1558.

Somerset House hiện được xem là trung tâm nghệ thuật, văn hóa và giải trí, với nhiều tác phẩm nghệ thuật vô giá đang được lưu giữ và trưng bày tại đây, bao gồm những kiệt tác từ thời Trung Cổ từ thế kỷ 20 cùng bức chân dung tự họa mang tính biểu tượng của danh họa Van Gogh.

Công trình này cũng từng xuất hiện trong nhiều tác phẩm điện ảnh nổi tiếng như bộ phim The Duchess (năm 2008), bộ phim kinh dị Sleepy Hollow (năm 1999)...

Nhiều tác phẩm hội họa vô giá đang được trưng bày tại Somerset House - Ảnh:  David Levene/Somerset House
Nhiều tác phẩm hội họa vô giá đang được trưng bày tại Somerset House - Ảnh: David Levene/Somerset House

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI