Cháy rừng tại trung tâm TP Hạ Long, hàng trăm người tham gia dập lửa

05/10/2024 - 15:05

PNO - Rạng sáng ngày 5/10, tại khu vực phường Hồng Hà và phường Hà Trung (TP Hạ Long, Quảng Ninh) xảy ra vụ cháy rừng khiến khoảng 10 ha rừng bị thiêu rụi. Hàng trăm người thuộc lực lượng PCCC, công an, quân đội, kiểm lâm… tham gia chữa cháy, ngăn cháy lan.

Thông tin ban đầu từ UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), đám cháy xuất phát vào trưa 4/10 tại khu vực phường Hồng Hà, dù người dân đã cố gắng dập lửa nhưng do trời gió, kết hợp với thời tiết hanh khô, cây bị đổ gãy sau cơn bão số 3, nên ngọn lửa bốc lên nhanh chóng.

Chính quyền địa phương đã huy động tối đa lực lượng đến hiện trường tiếp cận đám cháy từ nhiều hướng, tích cực triển khai các biện pháp dập lửa.

Tuy nhiên, do cháy xảy ra tại nơi cây rừng bị gãy, đổ do bão số 3 nên khi gặp gió to đã bùng cháy nhanh hơn. Đám cháy sau đó đã lan sang khu 5 phường Hồng Hà và một phần của phường Hà Trung.

Do đường vào hẹp, dốc, nên xe chữa cháy không tiếp cận được hiện trường, các lực lượng chữa cháy đã dùng các thiết bị thổi gió và các dụng cụ cầm tay được trang bị để khoanh vùng, dập lửa. 17g ngày 4/10, đám cháy đã cơ bản được khống chế.

Đến khoảng 21g cùng ngày, đám cháy bùng phát trở lại lan đến vị trí cách nhà dân thuộc khu 5, phường Hồng Hà hơn 100m nhưng đã được các lực lượng khoanh vùng không để cháy lan đến khu vực dân cư.

Thành phố Hạ Long huy động hàng trăm người từ các lực lượng tham gia chữa cháy, tuy nhiên do gió to, kèm cây đổ gãy đã khô héo nhiều cháy bùng nhanh, khó khăn cho công tác dập lửa. Ảnh: TTXVN phát
TP Hạ Long huy động hàng trăm người từ các lực lượng tham gia chữa cháy rừng - Ảnh: Quảng Ninh

Đến khoảng 1g30 ngày 5/10, đám cháy đã được khống chế, hầu hết khu vực cháy đã được dập tắt. Các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục có mặt tại hiện trường, sẵn sàng xử lý nếu có cháy lại, tránh cháy lan.

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI