Cháy rừng bùng phát dữ dội ở Canada, 25.000 người sơ tán

24/07/2024 - 06:20

PNO - Các quan chức cho biết ít nhất 25.000 người đã phải sơ tán, khu vực Jasper và công viên quốc gia Jasper ở Alberta đã buộc phải đóng cửa, khi các đám cháy trở nên mất kiểm soát.

Hàng chục ngàn người sơ tán trong đêm 23/7, khi cháy rừng lan rộng ở Canada - Ảnh: AP
Hàng chục ngàn người sơ tán trong đêm 23/7 khi cháy rừng lan rộng - Ảnh: AP

Theo Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp, lệnh sơ tán ảnh hưởng đến 15.000 người đang đến thăm và lưu trú tại khu vực xung quanh công viên, cũng như khoảng 10.000 người ở thị trấn Jasper, bao gồm cả những người lao động thời vụ.

"Ưu tiên của chúng tôi là sự an toàn của nhân viên, cư dân và du khách. Đây là thời điểm căng thẳng, khi tình hình đang diễn biến rất phức tạp" - ban quản lý công viên cho biết trong một thông báo.

Hàng ngàn người dân và du khách đã phải sơ tán trong đêm 23/7, khi nhiều vụ cháy rừng xảy ra ở công viên quốc gia Jasper, công viên quốc gia lớn nhất ở dãy núi Canadian Rockies.

Hiện, chính quyền đang huy động thêm các nguồn lực chữa cháy và máy bay để hỗ trợ dập tắt đám cháy.

Công viên quốc gia Jasper cho biết: "Ưu tiên của chúng tôi là bảo vệ thị trấn và cộng đồng Jasper, hạn chế cháy rừng lan rộng về phía thị trấn, đường cao tốc 16 và cơ sở hạ tầng quan trọng".

Các khách đặt chỗ du lịch tại công viên quốc gia Jasper đến ngày 6/8 đều đã bị hủy bỏ. Ngày công viên mở cửa trở lại vẫn chưa được công bố.

Theo chính quyền, tỉnh Alberta đang cháy rừng cực kỳ nghiêm trọng với hơn 170 vụ cháy đang bùng phát trên khắp tỉnh.

Thu Hương (theo ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI