Cháy ký túc xá tiểu học ở Kenya, ít nhất 17 em thiệt mạng, 70 trẻ mất tích

06/09/2024 - 19:29

PNO - Ít nhất 17 trẻ nhỏ đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại ký túc xá của một trường tiểu học ở miền trung Kenya vào đêm 5/9.

Phụ huynh và người dân tụ tập bên ngoài trường sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng
Phụ huynh và người dân tụ tập bên ngoài trường sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng

Thông tin ban đầu từ cảnh sát cho biết, vụ cháy tại Học viện Hillside Endarasha ở hạt Nyeri bùng phát vào khoảng nửa đêm, thiêu rụi các căn phòng nơi hơn 150 trẻ em đang ngủ.

"Có 17 người tử vong trong vụ việc này và cũng có những người khác được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị thương nghiêm trọng", người phát ngôn cảnh sát quốc gia Resila Onyango nói.

“Các thi thể được tìm thấy tại hiện trường đã bị cháy đến mức không thể nhận dạng được. Có thể sẽ tìm thấy thêm nhiều thi thể nữa khi hiện trường được xử lý xong”, bà nói thêm.

Phó Tổng thống Rigathi Gachagua phát biểu với các phóng viên tại hiện trường rằng: "Chúng tôi vẫn còn 70 trẻ em mất tích - điều đó không có nghĩa là chúng đã thiệt mạng hoặc bị thương... người ta chỉ nói rằng chúng mất tích". Ông cũng cho biết thêm rằng 27 trẻ em đang nằm viện.

Đài truyền hình Citizen của Kenya đã chiếu những hình ảnh cho thấy hậu quả của vụ cháy, với mái tôn đen kịt đổ sập.

Người phát ngôn của cảnh sát quốc gia Resila Onyango nói rằng: "Các thi thể được tìm thấy tại hiện trường đã bị cháy đến mức không thể nhận dạng được".

Nhưng Gachagua cho biết số người chết chưa được xác minh và kêu gọi người thân và cộng đồng giúp tìm kiếm người mất tích.

Ông mô tả hiện trường là "đẫm máu" và cho biết cần phải tiến hành công tác điều tra tỉ mỉ bằng cách sử dụng DNA để giúp xác định danh tính nạn nhân.

Chính phủ cho biết ký túc xá này là nơi ở của các bé trai từ lớp bốn đến lớp tám, nghĩa là các nạn nhân có độ tuổi từ chín đến 12 hoặc 13.

Nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được xác định.

 Người thân đau khổ được đưa đến để xem các thi thể
Người thân đau khổ được đưa đến để xem các thi thể

Ngôi trường này phục vụ khoảng 800 học sinh, tọa lạc tại một vùng nông thôn cách thủ đô Nairobi khoảng 170 km về phía bắc. Sau khi tai nạn xảy ra, khoảng 100 phụ huynh đã tập trung bên ngoài cổng trường, lo lắng chờ đợi tin tức về con em mình.

Hội Chữ thập đỏ Kenya cho biết họ đang có mặt tại hiện trường để hỗ trợ nhóm ứng phó của nhiều cơ quan.

Đã có rất nhiều vụ cháy trường học ở Kenya và khắp Đông Phi.

Năm 2016, 9 học sinh đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại một trường trung học dành cho nữ sinh ở khu ổ chuột rộng lớn Kibera tại Nairobi.

Năm 2001, 67 học sinh đã thiệt mạng trong một vụ tấn công đốt phá ký túc xá tại Trường trung học phổ thông hỗn hợp Kyanguli David Mutiso ở quận Machakos, phía nam Kenya.

Năm 1994, 40 trẻ em trong trường đã bị thiêu sống và 47 người bị thương trong một vụ hỏa hoạn xảy ra tại Trường Trung học dành cho nữ sinh Shauritanga ở phía bắc Kilimanjaro tại Tanzania.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI