Cháy chung cư mini ở Hà Nội, nhiều người mắc kẹt

13/09/2023 - 06:21

PNO - Sáng 13/9, công tác PCCC và cứu hộ, cứu nạn trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại một chung cư mini nằm sâu trong hẻm 29/70 Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) tiếp tục được khẩn trương thực hiện.

Hiện vẫn chưa có con số chính thức thống kê về thiệt hại. Tuy nhiên, ghi nhận cho thấy, thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, nhiều nạn nhân bị mắc kẹt bên trong, sau đó được lực lượng chức năng đưa ra ngoài.

Sơ bộ, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn Công an TP Hà Nội, Đại học PCCC... đã điều động gần 20 xe chữa cháy cùng gần trăm chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn rộng hơn 100m2, có khoảng 45 phòng, hầu hết là các hộ gia đình thuê ở. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn các phòng đều có người và họ đã hoặc đang chuẩn bị đi ngủ.

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Thông tin ban đầu, ngọn lửa xuất phát từ khu để xe máy tầng 1, sau đó lan lên các tầng trên chung cư mini. Cột khói đen bốc cao ngùn ngụt. Thời điểm xảy ra vụ cháy, nhiều người trong căn chung cư đã leo lên tầng thượng kêu cứu.

Một nhân chứng ở đối diện ngôi nhà xảy ra cháy cho biết, vào khoảng 23g30, chị đang ở trong phòng thì thấy nhiều tiếng nổ lớn. Sau đó, chị ra ngoài thì thấy lửa và khói đen bao trùm lên căn chung cư mini đối diện.

Vài phút sau, cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ cháy. Lúc này, trên tầng thượng có nhóm người lớn và 1 trẻ em bám vào song chắn cửa sổ kêu cứu. Sau đó, lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường, kịp thời ứng cứu.

Ngọn lửa bắt nguồn từ tầng 1 rồi bùng lên dữ dội. Nhiều người ở trong ngôi nhà đã chạy lên tầng trên kêu cứu, một số người khác nhảy xuống mái tôn nhà kế bên.

Thông tin thêm, bảo vệ tòa chung cư mini nơi xảy ra vụ cháy cho hay thời điểm xảy ra vụ cháy, trong tòa nhà có 45 hộ dân đang sinh sống. Sau khi xảy ra hỏa hoạn, mới chỉ có khoảng 5 hộ dân thoát được ra ngoài.

Hiện chưa có thống kê về thiệt hại
Hiện chưa có thống kê về thiệt hại

Là một trong những người thoát nạn, anh Nguyễn Công Huy, trú tại tầng 3 trong căn chung cư mini, cho biết thời điểm xảy ra vụ cháy, gia đình anh chuẩn bị đi ngủ.

Gia đình anh có 4 người, gồm vợ chồng và 2 con nhỏ. Khi phát hiện cháy, anh đã thả thang dây từ ban công tầng 3 xuống đưa các thành viên trong gia đình ra ngoài an toàn; nhiều người khác đang mắc kẹt phía trong.

Sau khi hỏa hoạn xảy ra, đại tá Nguyễn Minh Khương - Phó cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Bộ Công an - đã đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy và tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt.

Đại tá Khương cho biết đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa thống kê được số người thương vong trong vụ cháy. Hiện lực lượng cảnh sát vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người mắc kẹt.

Bên trong hiện trường vụ cháy
Bên trong hiện trường vụ cháy
Lực lượng chức năng thực hiện công tác nghiệp vụ sau khi đám cháy được cơ bản khống chế
Lực lượng chức năng thực hiện công tác nghiệp vụ sau khi đám cháy được cơ bản khống chế

Cả trăm chiến sĩ cảnh sát PCCC được điều động đến hiện trường

Lực lượng chức năng xuyên đêm làm công tác cứu hộ, cứu nạn

Hiện chưa có con số thống kê về thiệt hại

Cảnh sát phân luồng giao thông tại khu vực xảy ra cháy

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI