Cháy bãi rác tạm ở đảo Phú Quốc kéo dài nhiều ngày

08/03/2024 - 12:58

PNO - Ngày 8/3, lực lượng phòng cháy chữa cháy TP Phú Quốc và tỉnh Kiên Giang vẫn nỗ lực dập đám cháy tại bãi rác tạm.

Theo đó, đám cháy xảy ra từ ngày 29/2, xuất phát từ rừng tràm của một người dân và lan rộng ra đến bãi rác tạm Đồng Cây Sao (thuộc ấp Ông Lang, xã Cửa Dương, TP Phú Quốc). Đến nay, khói vẫn còn mịt mù làm tầm nhìn hạn chế, ảnh hưởng đến đi lại của người dân và du khách.

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Một người dân gần khu vực cháy bức xúc cho biết, đám cháy xảy ra từ nhiều ngày nay, nhưng lực lượng chức năng vẫn chưa dập tắt được đám cháy. Nhiều gia đình phải đóng cửa vì sợ khói bụi vào nhà.

Không chỉ ảnh hưởng đến người dân, một khách sạn lớn ở gần đó có nhiều khách du lịch đòi hủy phòng vì khói quá nhiều, buộc khách sạn phải đền tiền cho khách.

Liên quan vụ cháy, ngày 7/3, UBND TP Phú Quốc đã có văn bản hỏa tốc gửi các  ban ngành liên quan trên địa bàn TP xử lý vụ cháy xảy ra ở bãi rác Đồng Cây Sao.

UBND TP Phú Quốc giao cho Ban quản lý Công trình đô thị thành phố chủ trì, phồi hợp Công an thành phố, Hạt Kiểm lâm, UBND xã Cửa Dương và các đơn vị có liên quan khẩn trương xây dựng phương án sử dụng máy bơm nước từ nguồn nước suối, cách bãi rác Đông Cây Sao (khoảng 300-500m) để chữa cháy trong thời gian sớm nhất. Báo cáo kết quả thực hiện về UBND TP gấp.

Bên cạnh đó, tăng cường rà soát phương án, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để xử lý, ứng phó kip thời với các tình huống xảy ra. Tính toán nguồn kinh phí về việc mua sắm trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, tham mưu UBND TP xem xét, quyết định.

                                                                             Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI