“Chào mừng đến Samdal-ri”: Bộ phim chữa lành nhẹ nhàng

17/12/2023 - 12:54

PNO - Bộ phim ghi điểm nhờ màu sắc hài hước, vui nhộn, lồng ghép những thông điệp xoay quanh những người trẻ nỗ lực theo đuổi ước mơ, khát vọng của mình.

 

Chào mừng đến Samdal-ri ghi điểm nhờ sự dung dị, đời thường.
Chào mừng đến Samdal-ri ghi điểm nhờ sự dung dị, đời thường.

Nỗ lực theo đuổi ước mơ

Giữa một loạt phim bom tấn hành động gay cấn như Thế giới ma quái mùa 2, Sinh vật Gyeong Seong Chào mừng đến Samdal-ri khiến khán giả cảm thấy dễ chịu với nội dung dung dị, đời thường.

 Từ màu sắc phim cho đến bối cảnh, nhiều khán giả liên tưởng đến những dự án thành công trước đó của làng phim ảnh Hàn Quốc như Điệu cha cha cha làng biển, Blues nơi đảo xanh… Dẫu vậy, phim vẫn có điểm nhấn riêng biệt không hề bị trùng lặp.

Lấy bối cảnh là một ngôi làng bình dị tại đảo Jeju của Hàn Quốc, bộ phim nói về số phận của cặp đôi Cho Young Pil (Ji Chang Wook thủ vai) và Cho Sam Dal (Shin Hye Sun) cùng lớn lên bên nhau. Cả hai không ngừng cãi nhau, bất đồng quan điểm, nhưng luôn dựa vào nhau từ nhỏ cho đến lớn.

Sau khoảng thời gian dài yêu nhau và cùng sống ở Seoul, cặp đôi bất ngờ chia tay. Biến cố này khiến Young Pil quay trở lại Jeju làm việc, còn Sam Dal vẫn ở lại Seoul sinh sống để theo đuổi ước mơ trở thành một nhiếp ảnh gia nổi tiếng. Sau nhiều năm nỗ lực, Sam Dal đã thành công và vươn lên dẫn đầu trong ngành với cái tên mới Jo Eun Hye. 

Tạo hình của Ji Chang Wook trong phim.
Tạo hình của Ji Chang Wook trong phim.

Tuy nhiên, vì người trợ lý, mọi thứ Sam Dal dày công xây dựng bỗng chốc sụp đổ. Để thoát khỏi sự tấn công dữ dội của công chúng, Sam Dal quyết định quay trở lại Jeju và tình cờ gặp lại người yêu cũ. Trong khoảng thời gian khủng hoảng, cô lại tìm thấy sự an ủi từ Young Pil và trải qua nhiều tình huống dở khóc dở cười với nhóm bạn.

Những tập đầu của bộ phim có nhịp điệu vừa phải, đan xen giữa bối cảnh quá khứ và hiện đại, nổi bật lên sự cố gắng của cả Young Pil và Sam Dal cùng 3 người bạn đồng lứa trên hành trình chinh phục ước mơ của mình. Họ phải trải qua giai đoạn đầy vất vả, để hiện thực hóa đam mê làm nhà dự báo thời tiết, nhiếp ảnh gia đa tài, họa sĩ truyện tranh hay nhà kinh doanh giỏi…

Ở đó có cả những thất bại, thử thách và ngăn cản của gia đình, nhưng vượt lên tất cả, nhóm bạn trẻ đều sống trọn đam mê để bản thân không phải hối hận. Nhìn sự hồn nhiên của 5 bạn trẻ, người xem như được sống lại những ký ức thanh xuân tươi đẹp của họ, giúp họ đắm chìm và cuốn vào phim lúc nào không hay.

Trailer: Chào mừng đến Samdal-ri

 

Chữa lành tổn thương

Với trọng tâm là bộ phim chữa lành, Chào mừng đến Samdal-ri không đi sâu vào những biến cố, xung đột của các nhân vật mà khai thác chủ yếu quá trình họ vượt qua những khó khăn, đón nhận mọi việc với tâm thế nhẹ nhàng.

Trong quá trình trưởng thành, bộ đôi Young Pil và Sam Dal đối mặt nhiều giai đoạn sóng gió, và lý do cặp đôi chia tay vẫn là dấu chấm hỏi lớn đối với gia đình, bạn bè trong ngôi làng của họ. Tuy nhiên, để tránh ngại ngùng cho đôi trẻ, người dân trong làng rất ý tứ và không bao giờ khơi gợi lại chuyện cũ.

Shin Hye Sun nhận được nhiều lời khen ngợi về diễn xuất trong phim.
Shin Hye Sun nhận được nhiều lời khen ngợi về diễn xuất trong phim.

Kết thúc phim phần nào xoa dịu những thổn thức của khán giả.

Ngoài diễn xuất ăn ý của Ji Chang Wook và Shin Hye Sun, tác phẩm còn ghi điểm nhờ phần thoại hài hước, cực kỳ đời thường. Phim được chỉ đạo bởi đạo diễn Cha Young Hoon, người đứng sau thành công của tác phẩm Khi hoa trà nở.

Khán giả có thể theo dõi bộ phim trên nền tảng Netflix.

Hương Chung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI