Chào hè với vở kịch thiếu nhi "Colora - Xứ sở rực rỡ"

01/06/2024 - 13:31

PNO - Đúng như cái tên, rực rỡ chính là cảm nhận chung của khán giả khi đến với vở kịch thiếu nhi mới của sân khấu Ban Mai là "Colora - Xứ sở rực rỡ".

Chào hè 2024, sân khấu Ban Mai đã giới thiệu vở kịch thiếu nhi Colora - Xứ sở rực rỡ (kịch bản - đạo diễn: Bảo Chu) trong khuôn khổ Lễ hội Thiếu nhi TPHCM (Kids Fest) lần II - năm 2024 đang diễn ra tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (quận 1).

Phối cảnh lung linh, phục trang rực rỡ sắc màu là ấn tượng đầu tiên của khán giả đến với Colora - Xứ sở rực rỡ.
Phối cảnh lung linh, phục trang rực rỡ sắc màu là ấn tượng đầu tiên của khán giả đến với Colora - Xứ sở rực rỡ

Tiếp nối tác phẩm ra mắt sân khấu vào tết 2024 là Ragon - Hành trình đầu tiên, Colora - Xứ sở rực rỡ tiếp tục thể hiện định hướng của sân khấu Ban Mai là mang đến những sản phẩm đa trải nghiệm và truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa đến các em nhỏ.

So với Ragon - Hành trình đầu tiên, Colora - Xứ sở rực rỡ được đầu tư nhiều hơn về ý tưởng thể hiện lẫn hiệu ứng kỹ thuật. Trong đó, việc ứng dụng công nghệ 3D và thực hiện hẳn một đoạn phim 3D lồng vào vở diễn là một nỗ lực táo bạo trong việc tăng tính hấp dẫn cho tác phẩm.

Cảnh trí được làm từ rác thải tái chế là điểm nhấn đặc biệt ý nghĩa của vở diễn.
Cảnh trí được làm từ rác thải tái chế là điểm nhấn đặc biệt ý nghĩa của vở diễn

Đặc biệt, gần như toàn bộ cảnh trí đều được thực hiện bằng rác thải tái chế không chỉ là ý tưởng độc đáo mà còn truyền đạt thông điệp ý nghĩa và thiết thực về việc hạn chế rác thải nhựa, chung tay hành động bảo vệ môi trường sống.

Vở diễn truyền tải thông điệp sinh động và trực diện về việc bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã.
Vở diễn truyền tải thông điệp sinh động và trực diện về việc bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã

Sức hút của vở diễn chắc chắn đến từ tạo hình độc đáo và phục trang rực rỡ của thế giới muôn loài, làm nhiều khán giả nhí không thể rời mắt khỏi các nhân vật.

Với sự hợp tác của Selena Entertainment - nơi tạo nên những bản nhạc phim Disney phiên bản tiếng Việt nổi tiếng, phần âm nhạc của Colora - Xứ sở rực rỡ khá bắt tai. Đáng tiếc, các bài hát đều nghe không rõ lời, ảnh hưởng đến việc tiếp nhận nội dung chi tiết vở diễn lẫn việc thưởng thức thuần túy một tác phẩm phong cách nhạc kịch.

Colora - Xứ sở rực rỡ đầu tư rất nhiều về âm nhạc.

Colora - Xứ sở rực rỡ kể câu chuyện cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng. Trong đó cũng gửi gắm bài học đến nhiều bậc phụ huynh, đôi khi sự yêu thương, bảo bọc con cái quá mức và không đúng cách sẽ gây hại cho trẻ.

Tuy nhiên, để tăng tính thuyết phục cho câu chuyện và thông điệp, tình tiết kịch cần được triển khai chi tiết và tự nhiên hơn nữa.

Trẻ sống trong sự bảo bọc
Vở diễn đề cập đến hiện trạng trong nhiều gia đình hiện đại là: đôi khi sự bảo bọc từ người lớn làm trẻ mất đi nhiều niềm vui lẫn kỹ năng trong cuộc sống
Các diễn viên phải thể hiện kỹ năng múa trong vở, trong đó bé Thảo Vy (chim con Hoàng Kim) có nhiều đoạn múa ballet trên mũi chân
Trong vở, có nhiều tình huống tương tác trực tiếp với khán giả tại chỗ.
Trong vở, có nhiều tình huống tương tác trực tiếp với khán giả tại chỗ

Colora - Xứ sở rực rỡ cũng đánh dấu sự hợp tác giữa Nhà Thiếu nhi TPHCM và sân khấu Ban Mai. Từ đây, sân khấu sẽ duy trì lịch diễn vào cuối tuần, phục vụ thường xuyên khán giả thiếu nhi. Ngoài Colora - Xứ sở rực rỡ, phiên bản mới thu hút hơn của Ragon - Hành trình đầu tiên cũng sẽ trở lại với khán giả thiếu nhi hè này.

Colora - Xứ sở rực rỡ có sự tham gia của lực lượng nghệ sĩ hùng hậu, gồm có: NSND Trịnh Kim Chi, các nghệ sĩ Phương Dung, Phi Phụng, Phương Bình, Quách Ngọc Tuyên, Diễm Phương, ca sĩ Nam Cường, các diễn viên trẻ Lâm Thắng, Phúc Zelo, Kim Đào, Như Thuỳ, Hạnh Thảo, Duy Khiêm Ngố, Lê Hiếu, Kanhy, các bé Thảo Vy, Gia Hân, Gia Huy, Quốc Vũ…
Colora - Xứ sở rực rỡ có sự tham gia của lực lượng nghệ sĩ hùng hậu: nghệ sĩ nhân dân Trịnh Kim Chi, các nghệ sĩ Phương Dung, Phi Phụng, Phương Bình, Quách Ngọc Tuyên, Diễm Phương, ca sĩ Nam Cường, các diễn viên trẻ Lâm Thắng, Phúc Zelo, Kim Đào, Như Thuỳ, Hạnh Thảo, Duy Khiêm Ngố, Lê Hiếu, Kanhy, các bé Thảo Vy, Gia Hân, Gia Huy, Quốc Vũ…

Giám đốc Nhà Thiếu nhi TPHCM Phạm Ngọc Truyền cho biết, đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ với sân khấu Ban Mai trong việc thực hiện và đưa các vở diễn đúng định hướng, vừa mang tính giáo dục vừa mang tính giải trí đến khán giả thiếu nhi TPHCM. Ngoài hoạt động biểu diễn bình thường, sẽ thường xuyên có các suất diễn miễn phí cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, cũng như các chương trình đưa kịch thiếu nhi đến khán giả ngoại thành, vùng sâu vùng xa.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI