Chàng trai trẻ làm việc nghĩa

08/10/2024 - 16:40

PNO - Từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông từ việc người đi xe máy cán phải đinh bị té ngã trên đường, chàng trai trẻ đã bỏ nghề bán vé số dạo và quyết tâm đi làm việc nghĩa giúp đời.

Suốt hơn 4 tháng qua, chàng trai trẻ Huỳnh Ngọc Cường (sinh năm 1994, ngụ ấp 1, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TPHCM) đều rong ruổi ngược xuôi trên Quốc lộ 1 để rà hút đinh giúp người đi đường.

Đây là việc làm thiện nguyện mà từ lâu anh Cường ấp ủ và được cả gia đình ủng hộ. Bởi, với anh góp được chút công sức nhỏ của mình sẽ giúp cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Anh Cường với công việc thiện nguyện rà hút đinh trên Quốc lộ 1 - Ảnh: Thanh Lâm
Anh Cường với công việc thiện nguyện rà hút đinh trên Quốc lộ 1 - Ảnh: Thanh Lâm

Anh Cường - cho biết, do trước đó, anh có thời gian dài đi khắp nơi bán vé số dạo và từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông từ việc người đi xe máy cán phải đinh té ngã trên đường, nguy hiểm đến tính mạng. Từ đó, ý tưởng chế tạo xe rà hút đinh được hình thành để giúp bà con.

Sau khi dành dụm, tiết kiệm được 3 triệu đồng, anh mua 1 xe máy cũ rồi chế thêm dàn hút đinh bằng nam châm gắn phía sau xe. Thế là, anh có được xe rà hút đinh để thực hiện ý định giúp mọi người.

Mỗi ngày, anh Cường đều dậy sớm và bắt đầu khởi hành từ nhà đến huyện Bến Lức (tỉnh Long An) trên Quốc lộ 1, rồi vòng quanh các khu công nghiệp ở Bến Lức để rà hút đinh.

Với công việc này, có hôm anh rà hút đinh được hơn 10kg, góp phần hạn chế nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

Anh Cường bên xe hút đinh tự chế - Ảnh: Thanh Lâm
Anh Cường bên xe hút đinh tự chế - Ảnh: Thanh Lâm

“Tôi mắc bệnh bẩm sinh từ nhỏ khiến đôi chân di chuyển có phần chậm chạp nên đã không ít lần bị kẻ gian giật hết vé số. Nhiều lần mất hết vốn liếng nên gia đình cũng đồng ý không cho tôi đi bán vé số nữa”, anh Cường tâm sự.

Để công việc thiện nguyện được bền lâu, ngoài việc rà hút đinh trên các nẻo đường, anh Cường còn nhặt thêm phế liệu để bán lấy tiền đổ xăng hoạt động hằng ngày.

Số đinh sau 30 phút anh Cường rà hút trên đường - Ảnh: Thanh Lâm
Số đinh sau 30 phút anh Cường rà hút trên đường - Ảnh: Thanh Lâm

Qua tìm hiểu, Cường là con thứ trong gia đình có 3 anh em. Cả gia đình Cường chủ yếu sống bằng nghề lao động chân tay, cuộc sống khó khăn. Dù vậy, công việc thiện nguyện giúp đời đầy nhiệt huyết trong anh vẫn chưa bao giờ tắt.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI