Chằn tinh tốt bụng Shrek đến TPHCM

12/07/2024 - 07:55

PNO - Tối 11/7, tại nhà hát Hòa Bình (quận 10), “Shrek: On National Tour” – show nhạc kịch từ bộ phim hoạt hình đình đám “Shrek - Gã chằn tinh tốt bụng”, phim hoạt hình đầu tiên giành tượng vàng Oscar phim hoạt hình hay nhất năm 2001 – đã hoàn thành phần phúc khảo, sẵn sàng đến với khán giả TPHCM trong 2 suất diễn vào tối 12 và 13/7.

Thông tin từ ban tổ chức cho biết, Shrek: On National Tour là phiên bản nâng cấp của Shrek: The Musical 2023. Đây là vở nhạc kịch chuẩn Broadway được mua bản quyền và biểu diễn tại Việt Nam từ năm 2023 với 2 suất diễn tại Hà Nội, phục vụ hơn 2.000 khán giả.

Cuộc phiêu lưu nhằm tìm kiếm chính mình của chàng chằn tinh tốt bụng Shrek trở lại với khán giả Việt Nam trong hè 2024.
Chàng chằn tinh tốt bụng Shrek trở lại với khán giả Việt Nam từ tháng 7/2024.

Nhận được nhiều phản hồi tích cực, năm 2024, The YOUniverse (đơn vị nắm giữ bản quyền tác phẩm) quyết định đưa vở diễn trở lại với quy mô hoành tráng hơn, mới mẻ hơn. Với 4 suất diễn tại TPHCM (12 và 13/7) và Hà Nội (2 và 3/8), đây là tour diễn dài, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của đơn vị.

Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Đặng Châu Anh - cố vấn nghệ thuật của chương trình - cho biết, vở diễn được mua bản quyền toàn bộ nên phải đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe, đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn của một vở nhạc kịch Broadway.

“Dù cơ sở vật chất, kỹ thuật sân khấu không thực sự đảm bảo, nhưng ê-kíp vở diễn đã nỗ lực đạt được phải đến 90% chất lượng so với bản gốc” – NSƯT Đặng Châu Anh nhận định.

Cho nhân vật Donkey (Lừa) đội nón lá là điều chỉnh tinh tế
Cho nhân vật Donkey (Lừa) đội nón lá là điều chỉnh tinh tế của ê-kíp vở diễn.
Quy mô sân khấu, cảnh trí, phục trang được đầu tư
Quy mô sân khấu, cảnh trí, phục trang... được đầu tư rất bài bản, tiệm cận bản gốc.

Một điểm đặc biệt của Shrek: On National Tour: đây không chỉ đơn thuần là một vở nhạc kịch mà còn là một dự án mang nhiều giá trị với cộng đồng.

Với việc casting mở rộng, dự án đã mở ra sân chơi nghệ thuật đặc biệt cho các bạn trẻ, đặc biệt là lực lượng không chuyên, tạo điều kiện cho các bạn tiếp cận với nhạc kịch chuyên nghiệp, được làm việc và phát triển kỹ năng với các chuyên gia, cố vấn nổi tiếng trong ngành trong và ngoài nước.

Từ vài trăm ứng viên tham gia casting, các chuyên gia đã chọn được 50 diễn viên tham gia vở, trong đó có rất nhiều tay ngang không được đào tạo chuyên ngành âm nhạc hay diễn xuất.
Từ vài trăm ứng viên tham gia casting, các chuyên gia đã chọn được 50 diễn viên tham gia vở, trong đó có rất nhiều "tay ngang" không được đào tạo chuyên ngành âm nhạc hay diễn xuất.

So với năm 2023, phiên bản Shrek 2024 được cải tiến nhiều với quy mô lớn và hoành tráng hơn, đầu tư về cảnh trí, sân khấu, âm thanh, ánh sáng, trang phục… mới mẻ hơn. Đặc biệt, nhằm tăng giá trị bền vững cho tác phẩm và thể hiện trách nhiệm xã hội, phần phục trang của vở cũng sử dụng vật liệu mới thân thiện môi trường hoặc được tái chế từ vật liệu nhựa và vải jeans cũ.

Phục trang vở diễn chủ yếu từ chất liệu tái chế.
Phục trang vở diễn chủ yếu từ chất liệu tái chế.

Shrek: On National Tour được thể hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh, có phụ đề tiếng Việt trên màn hình. Tác phẩm nhạc kịch được nhận xét bám khá sát bản phim hoạt hình nên rất quen thuộc, hứa hẹn khơi gợi ký ức tuổi thơ của nhiều khán giả TPHCM.

Một đoạn diễn tập vở nhạc kịch Shrek: On National Tour.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI