Chấn thương sọ não, vỡ xương trán vì gia cố mái tôn trong bão Yagi

08/09/2024 - 17:40

PNO - Trong lúc đang gia cố mái tôn, người đàn ông ở Hà Nội bị ngã từ trên cao xuống và phải nhập viện.

Một bệnh nhân nhập viện vì tai nạn trong cơn bão số 3 - ảnh BVCC
Một bệnh nhân nhập viện vì tai nạn trong cơn bão số 3 - Ảnh do bệnh viện cung cấp

Ngày 8/9, Bệnh viện E cho biết đã liên tiếp tiếp nhận nhiều người bị thương do ảnh hưởng của cơn bão. Điển hình như trường hợp của nam bệnh nhân N.V.S. (Hà Nội) nhập viện trong tình trạng đau đầu, đau vai trái… được chẩn đoán chấn thương sọ não vỡ xương trán, máu tụ ngoài màng cứng.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, khi đang cố gắng gia cố mái tôn trong lúc mưa bão, bệnh nhân S. bị ngã từ trên cao xuống và phải nhập viện.

Ngay khi tiếp nhận người bệnh, các bác sĩ đã nhanh chóng cầm máu, tiến hành chiếu chụp, thực hiện các xét nghiệm cần thiết… Sau đó, chuyển người bệnh lên phòng mổ cấp cứu.

Trường hợp khác là bệnh nhân L.V.T. (Hà Nội) nhập viện trong tình trạng chảy máu nhiều vùng da đầu do trong lúc bão lớn bị mái tôn công trình rơi vào đầu. Người bệnh ngay lập tức được các bác sĩ tiến hành cầm máu, rửa và khâu vết thương…

Theo Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn - Phó trưởng khoa Thận tiết niệu và lọc máu (Bệnh viện E), trong ngày 7/9, Bệnh viện E tiếp nhận 36 ca cấp cứu, trong đó có 10 trường hợp cấp cứu do gặp tai nạn liên quan đến bão số 3.

Tương tự, tại Bệnh viện Bạch Mai, vào thời điểm khi bão Yagi càn quét qua thủ đô Hà Nội, Trung tâm Cấp cứu A9 vẫn tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu từ các nơi chuyển đến. Các đội cấp cứu lưu động túc trực sẵn sàng lên đường chi viện cho các địa phương khi có yêu cầu.

Phó giáo sư - tiến sĩ Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai - cho biết, Hội đồng chuyên môn của bệnh viện sẵn sàng hội chẩn hỗ trợ chuyên môn từ xa khi có đề xuất từ các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão với những ca bệnh nặng, bệnh khó.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI