Chán người yêu vì say nắng… diễn viên trong phim

25/09/2024 - 10:18

PNO - Bản chất con người nói chung đều yêu cái đẹp, đều mong muốn được hạnh phúc. Cho nên, em cũng không nên quá lo lắng khi mình yêu thích các nhân vật trong phim và mong được hạnh phúc như họ

Em chào chị Hạnh Dung,

Em năm nay 28 tuổi - tuổi mà ai cũng nói phải lấy chồng gấp kẻo ế. Em cũng đang quen một anh, ban đầu chỉ xem nhau là bạn bè, mới chuyển sang chế độ “yêu nhau” khoảng 4 tháng nay.

Tụi em yêu nhau khá ổn, chưa từng gây nhau lần nào. Em thấy bạn trai hiền lành, tử tế, có việc làm ổn định, gia đình đàng hoàng. Nếu không có gì thay đổi thì cuối năm nay em và anh làm đám cưới.

Tuy nhiên, có một chuyện em hơi lấn cấn. Đó là em rất thích xem phim ngôn tình, nhất là những phim có nam nữ chính với mối tình khắc cốt ghi tâm hay phim có ông chồng “quốc dân” đối xử cực kỳ tuyệt vời với vợ.

Tuy đang yêu bạn trai, em vẫn thường mơ mộng được làm người yêu của những nam chính trong phim đó. Mỗi khi đi chơi ở một nơi lãng mạn, đến một nhà hàng đẹp hay đơn giản chỉ là xem tranh ảnh lãng mạn thì em chỉ tưởng tượng ra ở đó, em sẽ được gặp một người tuyệt vời như trong phim và xây dựng hạnh phúc trọn đời với người đó, tuyệt nhiên không nghĩ tới người yêu hiện tại của mình.

Em biết mình không còn trẻ như thời mười mấy, đôi mươi mà bồng bột, nhưng sao em cứ bị như vậy? Sắp đám cưới với anh, em thấy nếu mình cứ tiếp tục mơ mộng say nắng lung tung như thế thì không được. Nhưng em không thể điều chỉnh suy nghĩ của mình. Giờ em phải làm sao?

Ngọc Hân (TP Vũng Tàu)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Ngọc Hân thân mến,

Thật ra, cảm xúc thích thú, hâm mộ, ngưỡng vọng khi được nghe, được xem về những chuyện tình đẹp, những nhân vật kiệt xuất trong sách, trên phim… là trạng thái bình thường, nhiều người có.

Bản chất con người nói chung đều yêu cái đẹp, đều mong muốn được hạnh phúc. Cho nên, em cũng không nên quá lo lắng khi mình yêu thích các nhân vật trong phim và mong được hạnh phúc như họ. Đó là những cảm xúc nhất thời thoáng qua, nhất là với những cô gái trẻ còn độc thân như em.

Vấn đề của em không phải là tìm cách để quên đi những bóng hình ảo trong phim, mà em phải nhìn nhận lại tình cảm của mình với bạn trai, xem đó có phải là người em thực sự yêu và muốn cưới làm chồng hay không.

Em nói em và bạn trai yêu nhau “khá ổn”, chưa từng cãi nhau; anh hiền lành, gia thế tốt, có việc làm ổn định. Đó dường như là những điểm cộng dành cho người đàn ông này. Nhưng vấn đề mấu chốt nhất là: em có cảm giác an toàn, vui vẻ, hạnh phúc khi ở bên anh không, xa nhau có thấy nhớ không và em có thoải mái, hứng thú, sẵn sàng gắn bó với anh ấy cả đời hay không?

Những câu hỏi này, ở thời điểm này, nếu em còn phân vân chưa thể trả lời “có” thì có lẽ cả em và anh ấy đều cần thêm thời gian để hiểu về nhau hơn, cũng như cảm nhận lại tình cảm của bản thân.

Thực tế, có nhiều cặp đôi từ tình bạn phát triển thành tình yêu và có cái kết đẹp, nhưng cũng có không ít cặp vì quen biết nhau lâu, tin cậy lẫn nhau, vì một lý do thúc ép nào đó hoặc vì chưa gặp được “chân ái” của đời mình, đã vội vàng nâng cấp mối quan hệ lên thành tình yêu.

Trong trường hợp đó, có thể tình cảm giữa đôi bên chưa đủ độ chín để là tình yêu, hoặc đó chỉ là một thứ na ná tình yêu. Nếu không tỉnh táo lắng nghe con tim mình mà vội vã kết hôn, nhiều khả năng sau này cả hai sẽ hối hận.

Đừng vì áp lực sợ thành gái ế mà quyết định hấp tấp, em nhé. 28 tuổi, em vẫn còn thời gian để suy nghĩ, lựa chọn. Hãy thả lỏng bản thân, cho cả hai thêm cơ hội để phát triển tình cảm. Nếu sau một thời gian, em vẫn cảm thấy tình cảm này chưa đủ lớn hoặc không thể lớn, lúc đó chị tin em sẽ biết lựa chọn thế nào. Chúc em vui.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI