Chăm sóc da dầu

26/04/2014 - 09:50

PNO - PNCN - Thời tiết nóng nực của mùa hè là kẻ thù của làn da dầu. Gương mặt bóng nhẫy, mái tóc bết dính… khiến bạn không tự tin vào ngoại hình của mình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nếu đang khó chịu vì da và tóc có quá nhiều dầu, hãy áp dụng một số bí quyết đơn giản dưới đây.

Cham soc da dau 

Mùa nóng, cần chú ý chăm sóc và bổ sung nước cho da (ảnh internet)

1. Sữa

Chỉ cần nhúng một ít bông tẩy trang vào sữa và thoa chúng lên mặt mỗi ngày hai lần hoặc ít nhất một lần trước khi đi ngủ. Nếu muốn tăng cường thêm khả năng làm sạch, hãy nhỏ một vài giọt nước chanh lên miếng bông tẩy trang.

Cham soc da dau

2. Cam

Trong cam chứa nhiều vitamin C, một trong những dưỡng chất quý giá đối với da. Tương tự như sữa, bạn dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm nước cam tươi, thoa chúng lên mặt, để trong vòng từ 10 đến 15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.

Cham soc da dau

3. Nghệ

Trộn bột nghệ với một ít nước chanh để tạo thành hỗn hợp đặc sệt, thoa chúng lên tóc và mặt trong khoảng 15 phút rồi tắm, gội sạch. Nghệ giúp loại bỏ lớp dầu bám trên da, tóc, đồng thời ngăn ngừa tình trạng tiết dầu quá mức của da.

Cham soc da dau

4. Lô hội

Lô hội có khả năng kháng viêm rất tốt. Gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài và dùng lớp thịt mềm bên trong đắp lên da, hoặc xay nhuyễn phần thịt này rồi đắp mặt nạ cho da và tóc trong vòng từ 10 đến 15 phút.

Cham soc da dau

5. Mật ong

Loại mặt nạ làm từ mật ong trộn với lòng đỏ trứng gà có tác dụng chăm sóc tóc dầu rất hữu hiệu. Chúng không chỉ làm giảm độ nhờn mà còn giúp tóc bóng khỏe hơn. Bạn chỉ cần thoa hỗn hợp này lên trên tóc và để trong khoảng một giờ rồi gội đầu lại bằng nước ấm.

Cham soc da dau

6. Nước

Sử dụng nước ấm để rửa mặt là cách giúp loại bỏ các chất bẩn tích tụ trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông. Sau đó, tiếp tục dùng viên đá nhỏ thoa đều lên mặt, đặc biệt là vùng chữ T để các lỗ chân lông se khít lại. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày một lần trong vài tuần, tình trạng bóng nhờn trên da sẽ được loại bỏ.

Cham soc da dau

7. Trứng và chanh

Hỗn hợp lòng đỏ trứng và nước chanh là lựa chọn hoàn hảo để khắc phục dầu trên tóc. Vắt hai trái chanh lấy nước trộn đều với hai lòng đỏ trứng gà rồi thoa lên tóc, mát-xa cho hỗn hợp thấm đều vào da đầu. Gội sạch lại tóc sau khoảng một giờ.

Cham soc da dau

8. Bã trà túi lọc

Hãy tận dụng túi trà nguội đã pha xong để đắp lên vùng chữ T từ trán xuống hai bên cánh mũi. Axit tannic trong trà không chỉ giúp hạn chế sự xuất hiện của “những bông hoa nhỏ” mà còn góp phần làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa trên da mặt.

Cham soc da dau

9. Nước hoa hồng

Dùng bông tẩy trang hoặc bông gòn thấm nước hoa hồng để lau nhẹ lên mặt mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ trong vòng một tháng. Đây là cách để bạn hạn chế lượng dầu tích tụ trên bề mặt da đồng thời còn giúp làm mát cho da trong những ngày hè nóng bức.

Cham soc da dau

Hồng Xuân (Theo Stylecraze.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI