Cha mẹ bị buộc tội gây ra cái chết cho con vì để cô bé béo phì đến chết

02/07/2022 - 22:02

PNO - Cha mẹ của một cô gái tuổi vị thành niên đã bị tòa kết tội ngộ sát do sơ suất vì những cáo buộc bỏ bê con gái đang có vấn đề sức khỏe, không tìm cách hạn chế hay chữa trị khiến em tử vong vì căn bệnh béo phì.

 

Kaylea Titford trước khi qua đời
Kaylea Titford trước khi qua đời

Kaylea Titford, 16 tuổi, được người mẹ phát hiện chết trên giường tại ngôi nhà của gia đình ở Newtown, Powys, Mỹ vào tháng 10/2020. Trước khi qua đời, cô gái trẻ có vấn đề sức khỏe liên quan đến bệnh béo phì.

Mẹ cô Sarah Lloyd-Jones, 39 tuổi và cha Alun Titford, 44 tuổi, bị buộc tội ngộ sát do sơ suất và gây ra chết của một đứa trẻ. Cảnh sát cho rằng đôi vợ chồng này không tuân thủ được các yêu cầu về chế độ ăn uống và tập thể dục cho Kaylea Titford khiến tình trạng của em ngày càng trầm trọng và cuối cùng là dẫn đến cái chết đau lòng.

Những cáo buộc bao gồm họ đã không đảm bảo cho con gái tập thể dục đầy đủ, không có một môi trường an toàn và vệ sinh khiến cho sức khỏe thể chất của cô gái trẻ không được duy trì và không có sự hỗ trợ y tế hợp lý.

Đôi vợ chồng này đã phủ nhận các cáo buộc tại Tòa án Mold Crown. Ngày xét xử tạm thời đã được ấn định vào ngày 16/1/2023. 

Mẹ của Kaylea Titford nói rằng, việc mất đi đứa con gái đã quá đau đớn cho họ và cái chết là điều không cha mẹ nào mong muốn. Vì thế, họ phủ nhận những bản án tòa đưa ra
Mẹ của Kaylea Titford nói rằng, việc mất đi đứa con gái đã quá đau đớn cho họ và cái chết là điều không cha mẹ nào mong muốn. Vì thế, họ phủ nhận những bản án tòa đưa ra

Thẩm phán Rhys Rowlands đã cho hai vợ chồng tại ngoại có điều kiện cho đến khi xét xử, theo ông phiên tòa dự kiến ​​sẽ kéo dài từ bốn đến năm tuần. 

Tại một cuộc điều tra trước đó, các chuyên gia y tế nói rằng Kaylea đã bị nứt đốt sống, bị nhiều bệnh lý trong suốt cuộc đời. Em không thể di chuyển hay tự chăm sóc bản thân. Một trong những nguyên nhân y tế gây tử vong được đưa ra là tình trạng viêm nhiễm và nhiễm trùng ở các vùng loét rộng phát sinh do béo phì và các biến chứng từ nứt đốt sống và não úng thủy.

"Trong khi bác sĩ cho biết nguyên nhân y tế của cái chết có thể là tự nhiên nhưng theo các cuộc điều tra của cảnh sát thì nghi ngờ rằng cái chết của Kaleigh là không tự nhiên. Vì thế, cuộc điều tra hình sự vẫn tiếp tục diễn ra", điều tra viên cấp cao Coroner Graeme Hughes cho biết.

Thảo Nguyễn (theo Metro)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI