CEO của Beamin tuyên bố dùng một nửa tài sản cho các hoạt động xã hội

19/02/2021 - 12:29

PNO - Tổng giám đốc của Woowa Brothers Corp cho biết sẽ dùng hơn một nửa số tài sản của mình, ước tính hơn 1.000 tỷ won (khoảng 20.000 tỷ đồng) cho các hoạt động xã hội.

Woowa Brothers Corp là công ty kinh doanh ứng dụng giao đồ ăn hàng đầu của Hàn Quốc. “Vợ tôi, Bomi Sul và tôi cam kết sẽ đóng góp hơn một nửa số tài sản của chúng tôi cho xã hội trong lúc chúng tôi còn sống”, Kim Bong-min đã công bố trên trang web Giving Pledge hôm 18/2.

CEO của Beamin và vợ
CEO của Beamin và vợ

Giving Pledge là một chiến dịch vận động toàn cầu do vợ chồng Bill và Melinda Gates cùng với Warren Buffet xây dựng. Chương trình này kêu gọi những cá nhân và gia đình giàu có nhất trên thế giới dùng phần lớn tài sản của họ để phục vụ lại cho xã hội. Kim là công dân đầu tiên của Hàn Quốc tham gia chiến dịch này.

Giá trị tài sản của Kim đã đạt con số hơn 1.000 tỷ won sau thương vụ Woowa Brothers, chủ đầu tư của ứng dụng giao đồ ăn phổ biến nhất Hàn Quốc – Baedal Minjok (hay Beamin), được bán lại cho công ty Delivery Hero (DH) của Đức với giá 4 tỷ USD. Theo Luật Chống độc quyền của Hàn Quốc, để mua lại Beamin, DH chải hấp nhận bán lại Yogiyo, một ứng dụng giao đồ ăn khác mà công ty đang vận hành và xếp hạng thứ hai về tính phổ biến tại nước này.

“Chúng tôi mong muốn góp phần giải quyết vấn đề bất bình đẳng trong giáo dục, hỗ trợ các hoạt động văn hóa nghệ thuật và thành lập một tổ chức giúp các nhóm từ thiện triển khai các hoạt động của họ”, Kim chia sẻ. Kim cũng hy vọng sẽ giải quyết các rào cản về nhận thức và pháp luật vốn đang làm hạn chế hoạt động từ thiện.

Đầu tháng 2 năm nay, Kim Beom-su, nhà sáng lập ứng dụng nhắn tin trực tuyến hàng đầu của Hàn Quốc - Kakao cũng cho biết sẽ đóng góp hơn một nửa số tài sản của mình, ước tính hơn 10.000 tỷ won cho các hoạt động xã hội.

Nhất Nguyên (theo the Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI