Celine Dion tỏa sáng khi đang chiến đấu với bệnh tật

27/07/2024 - 08:37

PNO - Celine Dion, người đã không biểu diễn trên sân khấu kể từ năm 2020 vì mắc phải hội chứng cứng người, đã khuấy động khán giả với màn trình diễn ngoạn mục trong tác phẩm kinh điển của Edith Piaf.

Celine Dion.buổi diễn trong lễ khai mạc Olympic Paris, ngày 27/7 - Ảnh: Getty Images
Celine Dion biểu diễn trong lễ khai mạc Olympic Paris, ngày 27/7 - Ảnh: Getty Images

Sáng 27/7 (giờ Việt Nam), Celine Dion gây bất ngờ khi xuất hiện lộng lẫy trên sân khấu lễ khai mạc Olympic Paris 2024. Đây là buổi biểu diễn đầu tiên của nữ ca sĩ sau 4 năm, kể từ khi cô được chẩn đoán mắc hội chứng cứng người. Đây là một tình trạng thần kinh hiếm gặp gây ra co thắt, cứng cơ và tăng độ nhạy cảm với các kích thích như âm thanh và ánh sáng.

Các chuyên gia cho biết những cơn co thắt này có thể đủ mạnh để làm gãy xương và bất kỳ cú ngã nào cũng có thể dẫn đến chấn thương nghiêm trọng. Hội chứng người cứng rất hiếm gặp, trong số 1 triệu người thì chỉ có 1 người mắc phải.

Chính vì vậy, sự xuất hiện của nữ ca sĩ càng có giá trị, được tờ CNN ví như “một kỳ tích Olympic”. Trong ánh sáng rực rỡ, Celine Dion đã trình bày một bản nhạc sôi động Hymne A L'Amour của Edith Piaf, kết hợp cùng một nghệ sĩ dương cầm đệm đàn. Ban đầu, bài hát này được Piaf sáng tác cho người yêu là võ sĩ quyền Anh Marcel Cerdan, người đã tử nạn trong một vụ tai nạn máy bay.

Chứng kiến sự thăng hoa của Celine Dion, người dẫn chương trình của đài NBC và cũng là người chiến thắng cuộc thi American Idol, Kelly Clarkson không giấu được sự nghẹn ngào. Thậm chí, Kelly còn gọi Dion là một "vận động viên thanh nhạc", sau tất cả những gì cô đã trải qua nhưng vẫn thể hiện kỹ năng thanh nhạc đỉnh cao, lên các nốt cao vô cùng mượt mà.

Dion không chỉ khiến khán giả xúc động, mà ngay cả cô cũng không giấu được những giọt nước mắt sau màn trở lại này.

"Mỗi lần trở về Paris, tôi lại nhớ ra vẫn còn rất nhiều vẻ đẹp và niềm vui mà mình có thể trải nghiệm trên thế giới này. Tôi yêu Paris và tôi rất vui khi được trở lại!", Dion viết trong một bài đăng trên mạng xã hội.

Dion đã từng biểu diễn tại Thế vận hội Atlanta năm 1996.

Mặc dù phải vật lộn với chứng co thắt cơ không kiểm soát đến mức gãy xương sườn nhưng Dion, một nghệ sĩ biểu diễn bẩm sinh thực thụ, luôn tâm niệm một ngày nào đó cô vẫn sẽ trở lại.

"Nếu tôi không thể chạy, tôi sẽ đi bộ. Nếu tôi không thể đi bộ, tôi sẽ bò. Và tôi sẽ không dừng lại. Tôi sẽ không dừng lại", cô nói trong bộ phim tài liệu gần đây của mình mang tên I am: Celine Dion.

Dion rất lạc quan về quá trình hồi phục của mình, gần đây cô còn cảm ơn các bác sĩ đã hỗ trợ cô, đồng thời nói rằng nỗi sợ hãi về tình trạng của mình đã được thay thế bằng hy vọng.

Nguyên nhân chính xác của hội chứng cứng người vẫn chưa rõ ràng nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể là do phản ứng tự miễn dịch bị rối loạn ở não và tủy sống. Thuốc giảm đau, thuốc chống lo âu và thuốc giãn cơ là một phần trong phương pháp điều trị căn bệnh này.

Hương Chung (theo Guardian và CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI