Cây xăng treo biển “Tạm nghỉ vì dịch COVID-19” bị phạt 30 triệu đồng

07/04/2020 - 20:28

PNO - Treo biển nghỉ bán vì dịch COVID-19 khi giá xăng dầu giảm kỷ lục, một cửa hàng xăng dầu đã bị xử phạt 30 triệu đồng.

Ngày 7/4, ông Trần Toan - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Nghệ An - cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Cửa hàng xăng dầu Thương Hà 30 triệu đồng, do tự ý đóng cửa khi chưa được cơ quan chức năng cho phép.

Với phản ánh cửa hàng này “quên” giảm giá xăng dầu theo quy định, ông Toan cho biết do không xác minh được nên chưa có cơ sở xử lý.

Cây xăng Thương Hà
Cây xăng Thương Hà

“Do tại thời điểm chúng tôi xác minh cửa hàng đã đóng cửa rồi nên không có chứng cứ. Hiện cửa hàng này cũng đã nộp phạt và mở cửa hoạt động trở lại” - ông Toan nói.

Trước đó, chiều 29/3, giá xăng E5 RON92 và RON 95 hạ xuống lần lượt còn 11.956 và 12.560 đồng/lít, về mức giá thấp nhất trong 11 năm qua. 

Tuy nhiên, theo phản ảnh của người dân địa phương, đến tối cùng ngày, cửa hàng xăng dầu Thương Hà (đóng trên địa bàn xã Đức Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) vẫn chưa điều chỉnh giá xăng dầu.

Tự ý treo biển nghỉ bán, cửa hàng xăng dầu bị phạt 30 triệu đồng
Tự ý treo biển nghỉ bán, cửa hàng xăng dầu bị phạt 30 triệu đồng

Sáng hôm sau (30/3), cửa hàng xăng dầu này bất ngờ treo biển: “Ngày mai, cửa hàng xăng dầu Thương Hà tạm nghỉ một thời gian vì dịch bệnh COVID-19”.

Lãnh đạo Đội trưởng đội QLTT số 1 cho hay, chủ cây xăng này lý giải, do con nhỏ nghỉ học vì COVID-19, lại sợ nhiễm bệnh trong thời điểm dịch bùng phát nên đã đăng thông báo tạm nghỉ bán một thời gian.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI