Cây mai Cổ xù kỳ mỹ ở Kiên Giang được xác lập kỷ lục Việt Nam

29/09/2024 - 13:07

PNO - Ngày 29/9, Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam đã trao quyết định chính thức xác lập Kỷ lục Việt Nam cho Cổ xù kỳ mỹ - Cây Mai vàng kiểng cổ, xù chảy toàn thân, dáng trực một cốt đạt giá trị Độc bản tại Việt Nam.

Theo đó, kỷ lục này được xác lập và trao cho ông Đinh Văn Trọng (ngụ TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) kể từ ngày 20/9/2024.

Cây mai Cổ xù kỳ mỹ của ông Đinh Văn Trọng được xác lập kỷ lục Việt Nam - Ảnh CTV
Cây mai Cổ xù kỳ mỹ của ông Đinh Văn Trọng được xác lập kỷ lục Việt Nam - Ảnh CTV

Cây mai vàng này thuộc sở hữu của ông Đinh Văn Trọng. Ông Trọng là người đam mê mai vàng nổi tiếng tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Ông Trọng đã dành nhiều năm để sưu tầm và chăm sóc những cây mai vàng quý hiếm, tạo nên bộ sưu tập độc đáo.

Chia sẻ với phóng viên, ông Trọng cho biết, cây mai này được ông mua lại từ Vĩnh Long. Cây có dáng vẻ độc lạ, theo một số nhà nghiên cứu thì nhận định cây mai xù chảy có tuổi thọ trên 100 năm tuổi với hoành gốc trên 1m, cao 4,5m, thân dáng xù không bóp đế.

Cây có dáng vẻ độc lạ, theo một số nhà nghiên cứu thì nhận định cây mai xù chảy có tuổi thọ trên 100 năm tuổi với hoành gốc trên 1m, cao 4,5m, thân dáng xù không bóp đế.
Cây có dáng vẻ độc lạ, xù chảy có tuổi thọ trên 100 năm tuổi với hoành gốc trên 1m, cao 4,5m, thân dáng xù không bóp đế - Ảnh CTV

Theo giới chuyên gia cây cảnh, cây mai xù này không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật thiên nhiên mà còn tốn một khoản chi phí khá lớn để sở hữu được nó lên đến vài tỉ đồng.

“Để bứng một cây mai, cần hàng chục nhân công, xe cẩu và dùng vài chục chiếc chăn quấn bao phủ toàn bộ thân cây, vì kích thước của cây rất lớn, việc vận chuyển cây mai xù đòi hỏi sự kỳ công”, ông Trọng cho hay.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI