Cầu tạm ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất chuẩn bị đưa vào sử dụng

09/04/2024 - 16:50

PNO - Dự kiến ngày 12/4, một bên cầu tạm ở giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện bắt đầu đưa vào sử dụng, bên còn lại sẽ khai thác sau đó khoảng 1 tháng.

Những ngày gần đây, nhiều công nhân, máy móc đang cấp tập thi công cầu tạm tại giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện, quận Tân Bình, TPHCM.
Những ngày gần đây, nhiều công nhân, máy móc đang cấp tập thi công cầu tạm tại giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện, quận Tân Bình, TPHCM.

Cầu tạm đang được xây dựng nằm bên phải đường Trần Quốc Hoàn (hướng từ đường Trường Sơn đến đường Hoàng Văn Thụ). Để xây dựng cây cầu này, trước đó đơn vị thi công đã mở rộng rào chắn, thu hẹp lòng đường Trần Quốc Hoàn từ 4 làn xe xuống còn 3 làn.
Cầu tạm được xây dựng nằm bên phải đường Trần Quốc Hoàn (hướng từ đường Trường Sơn đến đường Hoàng Văn Thụ). Để xây dựng cây cầu này, trước đó đơn vị thi công đã mở rộng rào chắn, thu hẹp lòng đường Trần Quốc Hoàn từ 4 làn xe xuống còn 3 làn.

Việc lòng đường bị thu hẹp khiến tình trạng giao thông khu vực cửa ngõ Tân Sơn Nhất thường xuyên gặp cảnh ùn ứ kéo dài.
Việc lòng đường bị thu hẹp khiến tình trạng giao thông khu vực cửa ngõ Tân Sơn Nhất thường xuyên gặp cảnh ùn ứ kéo dài.

Ông Tạ Anh Dũng - đại diện công ty cổ phần tập đoàn CK4 - đơn vị thi công - cho biết - cầu tạm nằm trong hạng mục đảm bảo an toàn giao thông khi thi công hầm kín của gói thầu số 9 thuộc dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TPHCM.
Ông Tạ Anh Dũng - đại diện công ty cổ phần tập đoàn CK4 - đơn vị thi công - cho biết - cầu tạm nằm trong hạng mục đảm bảo an toàn giao thông khi thi công hầm kín của gói thầu số 9 thuộc dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TPHCM.

Cầu được làm bằng thép, chiều dài 60m, gồm hai đơn nguyên: một bên có bề rộng mặt đường 12,7m với 3 làn xe và 1 lề bộ hành; bên còn lại có bề rộng mặt đường 7,4m với 2 làn xe.
Cầu được làm bằng thép, chiều dài 60m, gồm hai đơn nguyên: một bên có bề rộng mặt đường 12,7m với 3 làn xe và 1 lề bộ hành; bên còn lại có bề rộng mặt đường 7,4m với 2 làn xe.

Mỗi ngày, có 18 công nhân thi công cầu tạm, được tổ chức thành 3 ca làm việc liên tục cả ngày lẫn đêm.
Mỗi ngày, có 18 công nhân thi công cầu tạm, được tổ chức thành 3 ca làm việc liên tục cả ngày lẫn đêm.

Hiện tại, bên phía 3 làn xe sắp hoàn thành, dự kiến ngày 12/4 bắt đầu đưa vào sử dụng. Sau đó, nhà thầu sẽ bắt đầu gia cố nền đất yếu, lắp đặt bên còn lại, thời gian thực hiện khoảng 1 tháng, khi hoàn thành sẽ tiếp tục đưa vào khai thác.
Hiện tại, bên phía 3 làn xe sắp hoàn thành, dự kiến ngày 12/4 bắt đầu đưa vào sử dụng. Sau đó, nhà thầu sẽ bắt đầu gia cố nền đất yếu, lắp đặt bên còn lại, thời gian thực hiện khoảng 1 tháng, khi hoàn thành sẽ tiếp tục đưa vào khai thác.

Theo ông Dũng, Sở GTVT TPHCM, chủ đầu tư, nhà thầu thi công, cảnh sát giao thông, địa phương... đã lên kế hoạch phối hợp để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trong quá trình thi công hầm kín. Ngoài ra, nhà thầu thi công cũng bố trí lực lượng túc trực điều tiết giao thông, đèn chiếu sáng, biển báo chỉ dẫn... để các xe lưu thông.
Theo ông Dũng, Sở GTVT TPHCM, chủ đầu tư, nhà thầu thi công, cảnh sát giao thông, địa phương... đã lên kế hoạch phối hợp để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trong quá trình thi công hầm kín. Ngoài ra, nhà thầu thi công cũng bố trí lực lượng túc trực điều tiết giao thông, đèn chiếu sáng, biển báo chỉ dẫn... để các xe lưu thông.

“Do việc thi công hầm kín phức tạp, phải chờ việc lắp đặt cầu tạm nên tiến độ mới đạt khoảng 20%, còn lại hầm hở hai bên đã đạt khoảng 80-85%, các đốt hầm hở còn lại thuộc đoạn kết nối với hầm kín nên chưa thể thi công xuyên suốt” - ông Dũng cho biết.
“Do việc thi công hầm kín phức tạp, phải chờ việc lắp đặt cầu tạm nên tiến độ mới đạt khoảng 20%, còn lại hầm hở hai bên đã đạt khoảng 80-85%, các đốt hầm hở còn lại thuộc đoạn kết nối với hầm kín nên chưa thể thi công xuyên suốt” - ông Dũng cho biết.

Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông) cho hay, gói thầu số 9 của dự án (xây dựng hầm chui, đường, vỉa hè thoát nước, tổ chức giao thông) gần nút giao Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện sẽ hoàn thành cuối tháng 7/2024. Toàn bộ dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào phục vụ người dân vào cuối năm 2024.

Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông) cho hay, gói thầu số 9 của dự án (xây dựng hầm chui, đường, vỉa hè thoát nước, tổ chức giao thông) gần nút giao Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện sẽ hoàn thành cuối tháng 7/2024. Toàn bộ dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào phục vụ người dân vào cuối năm 2024.

Dự án đường nối đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa có tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng, được khởi công tháng 12/2022.

Theo thiết kế, dự án có tổng chiều dài hơn 4km, điểm đầu tại vị trí giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện; điểm cuối tại vị trí giao đường C12 - đường Cộng Hòa - đường Trường Chinh.

Tuyến có đường chính rộng 25 - 48m, mặt cắt ngang 6 làn xe, vận tốc thiết kế 50km/h, cùng hai đường nhánh quy mô 3 - 4 làn. Công trình sau khi hình thành sẽ kết nối với nhà ga hành khách T3, cải thiện tình trạng ùn ứ giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Vũ Quyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI