Cầu phao Phong Châu đã lắp trở lại, người dân sẽ không cần qua sông bằng phà

06/10/2024 - 18:35

PNO - Do mực nước sông Hồng rút, lực lượng quân đội lắp đặt trở lại cầu phao, giúp người dân không cần qua sông bằng phà nữa.

Chiều 6/10, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết lực lượng chức năng đã lắp đặt xong cầu phao để tạm thời thay thế cầu Phong Châu bị sập. Người dân có thể bắt đầu lưu thông qua cầu từ 17g30 cùng ngày.

Thời gian hoạt động của cầu diễn ra từ 6g đến 22g hàng ngày. Các phương tiện được qua cầu gồm: xe ô tô con, xe bán tải đi một chiều, xe máy, xe thô sơ và người đi bộ tham gia giao thông 2 chiều.

Cầu phao Phong Châu thay thế cho cầu đã bị sập - Ảnh: H>G
Cầu phao Phong Châu thay thế cho cầu đã bị sập - Ảnh: H.G

Vụ sập cầu Phong Châu xảy ra sáng 9/9, khiến 8 người gặp nạn, đến nay 4 người mất tích đang được lực lượng chức năng Phú Thọ tìm kiếm.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) lắp đặt, đưa vào vận hành cầu phao từ 6g ngày 30/9.

Lữ đoàn 249 đã huy động trên 200 cán bộ, chiến sĩ và gần 90 phương tiện các loại tham gia thực hiện nhiệm vụ; gia cố trên 11.000m3 đá ở hai bến và đường lên xuống cầu; tiến hành các giải pháp kỹ thuật để đảm bảo an toàn khi vận hành cầu phao.

Lực lượng chức năng sử dụng 26 đốt khơi, 2 đốt mố. Sau khi hoàn thành việc bắc cầu, đơn vị tổ chức thông xe kỹ thuật, kiểm tra, hiệu chỉnh kỹ thuật, hoàn tất các công đoạn. Tối 1/10, quân đội quyết định "cắt" cầu phao do mực nước sông Hồng dâng cao, chảy xiết.

Trước tình thế trên, lực lượng quân đội đã sử dụng phà quân sự tạm thời thay thế cho cầu phao.

Đến trưa 6/10, Công an tỉnh Phú Thọ thông báo tạm dừng hoạt động của phà kể từ lúc 12g, để lắp đặt lại cầu phao.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI