Câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh của cô giáo vùng biên

26/08/2024 - 05:43

PNO - 17g30, quảng trường thị xã Tân Châu (tỉnh An Giang) bắt đầu đông đúc. Ở một góc nhỏ, một nhóm hơn 20 người đang say sưa luyện tập thể dục dưỡng sinh.

17g30, quảng trường thị xã Tân Châu (tỉnh An Giang) bắt đầu đông đúc. Ở một góc nhỏ, một nhóm hơn 20 người đang say sưa luyện tập thể dục dưỡng sinh.

Với một địa phương vùng biên như Tân Châu, việc quy tụ được hơn 20 người cùng tham gia tập luyện thể dục dưỡng sinh mỗi ngày là điều không đơn giản.

Các thành viên Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh phường Vĩnh Phú, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang
Các thành viên Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh xã Vĩnh Phú, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang

Cô Nguyễn Thị Đẹp - người gầy dựng nên Câu lạc bộ (CLB) Thể dục dưỡng sinh xã Vĩnh Phú, thị xã Tân Châu - cho biết, CLB là kết quả của quá trình đầy tâm huyết của cô. Sau 37 năm gắn bó với nghề dạy học, năm 2022, khi về hưu, cô Đẹp đã tìm hiểu và kiên trì luyện tập thể dục dưỡng sinh vào mỗi buổi chiều gần quảng trường.

“Đến với bộ môn này, thấy sức khỏe tốt lên, nên tôi vận động các chị em quen biết cùng tập luyện. Ban đầu chỉ có 5 người tham gia, nhưng dần dà số lượng đã tăng lên” - cô Đẹp kể.

Hiện tại, CLB Thể dục dưỡng sinh xã Vĩnh Phú đã quy tụ được 26 thành viên. 17g30 hằng ngày, các thành viên tập trung gần quảng trường thị xã Tân Châu để luyện tập cho đến 19g10. Ngoài việc luyện tập để nâng cao sức khỏe, các thành viên CLB còn chia sẻ với nhau những kinh nghiệm về chăm sóc gia đình, nuôi dạy con và tham gia hoạt động của Hội LHPN.

Chị Nguyễn Kim Lê - thành viên CLB - chia sẻ: “Xưa nay, việc luyện tập thể dục, thể thao chưa được các chị em vùng biên chú trọng. Với tâm huyết của mình, cô Đẹp đã thu hút được nhiều chị em tham gia CLB để rèn luyện sức khỏe và học tập lẫn nhau nhiều điều trong cuộc sống. Cũng nhờ hoạt động mà chị em thêm đoàn kết, gắn bó, sống tích cực hơn”.

Huyền Thoại

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI