Câu chuyện trớ trêu mà lãng mạn đêm giao thừa

08/02/2024 - 14:27

PNO - Sân khấu kịch Thiên Đăng sẽ bước vào mùa diễn tết Giáp Thìn 2024 với vở hài kịch mới “Nội tình của ngoại tình”, diễn liên tiếp 2 suất lúc 16g và 20g vào mùng Một Tết Giáp Thìn (nhằm ngày 10/2).

Với những khán giả lâu năm của sân khấu kịch TPHCM, không khó để nhận ra Nội tình của ngoại tình chính là phiên bản Việt hóa của vở kịch Liên Xô Số phận trớ trêu. Tác phẩm của đôi biên kịch Emil Braginsky - Eldar Ryazanov ra đời vào năm 1971 với tên gốc là Một lần vào đêm giao thừa… và sau đó được dựng thành phim với tên Số phận trớ trêu.

Hồng Vân và Quốc Thảo
Hồng Vân và Quốc Thảo đảm nhận 2 vai chính trong bản quay hình vở kịch Số phận trớ trêu (ảnh chụp màn hình)

NSND - đạo diễn Trần Minh Ngọc đã dịch và dàn dựng kịch bản này trên sân khấu 5B vào cuối thập niên 1980 với tên gọi phổ biến từ bộ phim là Số phận trớ trêu. Khoảng năm 1990, đài truyền hình TPHCM quay hình vở kịch với dàn diễn viên “khủng” gồm: Hồng Vân, Quốc Thảo, Việt Anh, Thành Lộc, Lê Bình, Minh Phượng, Minh Hải… Đến năm 2005, đạo diễn trẻ Lê Hướng Nam lại dựng Số phận trớ trêu làm tác phẩm tốt nghiệp với 2 diễn viên trẻ Đại Nghĩa và Mai Phượng trong 2 vai chính.

Đến năm 2024, một lần nữa, Số phận trớ trêu được cảm tác với góc nhìn mới mẻ và hài hước để có một Nội tình của ngoại tình trẻ trung và thú vị.

Nội tình của ngoại tình
Tình huống trớ trêu đặt các nhân vật vào tình huống dở khóc dở cười trong Nội tình của ngoại tình

Nội tình của ngoại tình kể câu chuyện về sự nhầm lẫn tai hại của Nhân (Lê Hoàng Giang) khi trong cơn say sau buổi “tiệc độc thân” đã về lộn nhà cũ của mình và gây rắc rối cho chủ nhà mới là Trang (Hương Giang). Bạn trai của Trang là Đạt (Bảo Sơn) đến nhà Trang và phát hiện Nhân ngủ lăn quay trên giường người yêu. Vốn cả ghen, Đạt gần như không nghe lọt lời giải thích của Trang và Nhân…

Câu chuyện hiểu lầm chỉ xảy ra vỏn vẹn trong đêm giao thừa nhưng đã giúp các nhân vật thẳng thắn đối chất để thấu hiểu lẫn nhau cũng như nhận ra nhiều điều bấy lâu nay mình chưa hiểu rõ hoặc chưa dám đối diện.
Câu chuyện hiểu lầm chỉ xảy ra vỏn vẹn trong đêm giao thừa nhưng đã giúp các nhân vật thẳng thắn đối chất để thấu hiểu lẫn nhau

Nội tình của ngoại tình ghi nhận dấu ấn của Lê Hoàng Giang ở cả 3 vai trò tác giả, đạo diễn và diễn viên chính. Có thể thấy, từ Mơ giấc tình tình (2019) – tác phẩm tốt nghiệp đạo diễn mà Lê Hoàng Giang cũng đảm nhận vai trò “3 trong 1”, đến nay, anh đã có bước tiến dài. Nội tình của ngoại tình là vở hài kịch đầy nội hàm khi kể câu chuyện về tình yêu và cuộc sống của những người trẻ một cách hài hước và lãng mạn.

Là tác giả, đạo diễn kiêm luôn nam chính, Lê Hoàng Giang kết hợp ăn ý với đàn chị Hương Giang trong những cảnh diễn hài hước lẫn lãng mạn.
Là tác giả, đạo diễn kiêm luôn nam chính, Lê Hoàng Giang kết hợp ăn ý với đàn chị Hương Giang trong những cảnh diễn hài hước lẫn sâu lắng

Và như thường lệ, NSƯT Thành Lộc vẫn là tâm điểm mỗi khi xuất hiện. Vai chú bảo vệ chung cư Năm Canh nhiệt tình quá mức là “chìa khóa” giải quyết các tình huống trớ trêu trong vở cũng như mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả.

Trong vai chú bảo vệ Năm Canh, NS ƯT Thành Lộc
Trong vai chú bảo vệ Năm Canh, NSƯT Thành Lộc đảm nhận tuyến hài chính trong vở
Mỗi lần chú bảo vệ tốt bụng và nhiệt huyết này xuất hiện, người xem chỉ có cười và cười.
Mỗi lần chú bảo vệ tốt bụng và nhiệt huyết xuất hiện, người xem chỉ có cười và cười
Không chỉ bảo vệ chung cư, chú Năm Canh còn đi múa minh họa... 

Nội tình của ngoại tình - có sự tham gia của NSƯT Thành Lộc, các diễn viên Hương Giang, Lê Hoàng Giang, Bảo Sơn, Ngọc Xuyên, Trang Tuyền, Xuân Phạm - là vở diễn tết chủ lực của Sân khấu Thiên Đăng.

Vở diễn có sự góp mặt của nhiều gương mặt trẻ.
Vở diễn có sự góp mặt của nhiều gương mặt trẻ
Nội tình của ngoại tình là câu chuyện về tình yêu và cuộc sống của những người trẻ hôm nay

Cùng với đó là các vở diễn vẫn đang ăn khách tại Sân khấu Thiên Đăng là: Ngôi nhà trong mây, Duyên thệ Ngũ quý tương phùng với sự góp mặt của NSƯT Hữu Châu, các nghệ sĩ Lê Khánh, Tuấn Khải, Lê Phương, Lương Thế Thành, Hoàng Trinh…  

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI