Câu chuyện tình yêu: Từ đôi nhẫn cưới 300.000 đồng đến 8ha đất Đà Lạt

12/10/2024 - 05:56

PNO - Từ đôi nhẫn cưới làm tin giá chỉ 300.000 đồng, nhờ chăm chỉ làm ăn, nay 2 người đã có một cơ ngơi bình yên và 8ha đất ở Đà Lạt.

Sinh ra ở cùng huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, vợ chồng chị Nguyễn Khánh Ly (1997) và anh Ngô Quang Hoan (1996) quen nhau từ năm lớp Hai. Nhưng phải hơn 20 năm sau đó, qua rất nhiều thử thách, vượt qua sự cấm cản của gia đình và không ngừng nỗ lực vì tình yêu, họ mới nên duyên.

Và từ đôi nhẫn cưới làm tin giá chỉ 300.000 đồng, nhờ chăm chỉ làm ăn, nay 2 người đã có một cơ ngơi bình yên và 8ha đất ở Đà Lạt.

Tình yêu tuyệt mật

Ly và Hoan quen nhau qua những lớp học giáo lý ở nhà thờ. Nhưng nếu Ly sôi nổi và chăm chỉ bao nhiêu, Hoan lại lì lợm, lười học bấy nhiêu. Sự khác biệt tính cách khiến cả hai không ưa nhau nên ít chuyện trò.

Sau này, vì cùng trong ca đoàn của nhà thờ, chạm mặt thường xuyên nên họ dần cởi mở hơn. Cũng lúc này, Hoan nhận ra Ly là cô gái dễ thương, dù vẻ ngoài khó gần nhưng lại có trái tim ấm áp. Ly cũng thấy Hoan ngày càng sôi nổi, biết quan tâm giúp đỡ mọi người.

Sự rung động dành cho nhau được nuôi dưỡng âm thầm qua nhiều năm. Bởi khác với Ly, Hoan đã được gia đình định hướng sau này lớn lên sẽ trở thành linh mục. Quang Hoan đã rất chăm chỉ để đạt được ước mơ của gia đình. Tuy nhiên, 4 lần anh xin đi tu đều bị các sơ từ chối và khuyên nên thử yêu để “nếm vị đời”.

Ly và Hoan hạnh phúc trong ngày cưới - Ảnh do nhân vật cung cấp
Ly và Hoan hạnh phúc trong ngày cưới - Ảnh do nhân vật cung cấp

Nghe lời các sơ, chàng trai Quang Hoan (16 tuổi) đã lấy hết dũng khí để tỏ tình với Khánh Ly (15 tuổi). Hoan hồi hộp chờ đợi suốt 1 tuần sau đó, nghĩ mình cũng không được đáp lại, Hoan đã định… xin đi tu lần thứ năm. Nhưng rồi, Hoan nhận được tin nhắn của Khánh Ly: “Ma ha ki ta”. Không hiểu nội dung, Hoan lên mạng dò và nhận ra đó là câu “Tôi cũng thích bạn” bằng tiếng Philippines. Do ngại ngùng nên thay vì tiếng Việt, Ly đã dùng ngôn ngữ khác để nói lên tình cảm.

Chuyện yêu đương của con trẻ đến tai cha mẹ và ngay lập tức bị ngăn cản. 2 gia đình vốn đều hướng cho con đi những con đường khác. Mẹ Hoan gặp riêng ba mẹ Ly, bàn chuyện phối hợp cấm đôi trẻ yêu nhau. Cũng trong quá trình tiếp xúc, 2 gia đình xảy ra cự cãi, không nhìn mặt nhau.

Trước đó, Ly và Hoan mua một bé heo đất giấu ở đầu giường của Ly, bắt đầu bỏ ống heo chung. Năm 2013, khi bị cấm cản, đôi trẻ quyết định mua tín vật là 1 cặp nhẫn giá 300.000 đồng. Vì sợ ba mẹ phát hiện đeo nhẫn đôi, Ly và Hoan nghĩ ra cách là nhờ chế tác cho giống với nhẫn tràng hạt, thay thế cho vật cầu nguyện trong nhà thờ. Dù cặp nhẫn từng bị gãy nhiều lần, phải đem sửa, nhưng cặp đôi vẫn luôn đeo như một minh chứng cho tình yêu bền chặt.

“Chúng tôi bị cấm luôn việc gặp nhau trên nhà thờ và cũng khó khăn hơn trong việc hát chung ở ca đoàn. Vì tôi học xa nhà nên chỉ liên lạc qua điện thoại. Hết cấp III, anh Hoan biết nếu thi đại học, lên TPHCM sẽ xa tôi rất lâu nên anh đã nộp đơn vào Trường đại học Bà Rịa - Vũng Tàu, cách nhà 50km. Chúng tôi chỉ thỉnh thoảng gặp khi đi chơi trong nhóm chung. 1 năm sau, tôi cũng thi đậu vào đại học này, từ đó mới chính thức được gần nhau và nói lời yêu” - Khánh Ly kể lại.

Để giấu gia đình, Ly và Hoan cùng thuê chung một khu trọ, người ở phòng đầu, người ở phòng cuối. Mỗi khi biết tin cha mẹ lên thăm, người này sẽ báo trước cho người kia để tránh đụng mặt. Đầu tuần, mỗi khi lên thành phố, ba Ly đều chở con gái ra bến xe, nhưng vừa khuất bóng ba là cô lại lên xe máy Hoan đợi từ xa, cùng nhau về trường. Hễ gặp mặt ở nhà thờ, họ lại vờ coi nhau như xa lạ.

Tình yêu bí mật kéo dài như thế trong 8 năm, cho đến đầu năm 2021, cả hai lấy hết quyết tâm để thú nhận với ba mẹ. Hoan nói với đàng trai trước, xin ba mẹ qua nhà Ly nói chuyện. Rất bất ngờ và mặc dù không ủng hộ, mẹ Hoan phải xác định “trời không chịu đất thì đất phải chịu trời”. Tết năm đó, 2 gia đình gặp lại nhau, bỏ qua xích mích để nghĩ đến hạnh phúc chung cho con.

Căn nhà gỗ trên cao nguyên

“Chúng tôi đã không ngừng thay đổi theo hướng tích cực vì nhau, cố gắng thực hiện những mục tiêu và mơ ước của cả hai đứa. Đó là động lực cho vợ chồng tôi vượt qua mọi rào cản trước hôn nhân. Và sau 11 năm, chúng tôi đã chính thức về một nhà. Lễ cưới được tổ chức vào ngày 16/4/2023 với cặp nhẫn đính ước 300.000 đồng từ 10 năm trước” - Ly nhớ lại.

Vợ chồng Ly và Hoan đều rất yêu Đà Lạt. Năm 2016, trong một chuyến du lịch đến đây, Ly từng nói vu vơ: “Em muốn sau này khi mình cưới nhau, sinh con, em được dưỡng thai ở Đà Lạt cho mát mẻ”. Ngờ đâu, Hoan đã nung nấu mục tiêu phải có nhà ở Đà Lạt càng sớm càng tốt.

Trong thời gian 4 năm đại học, vợ chồng vừa tận hưởng tháng ngày tuổi trẻ bằng những chuyến du lịch trải nghiệm vừa siêng năng đi làm thêm để dành dụm. Sau khi tốt nghiệp đại học, họ tiếp tục cật lực làm nhiều công việc với những vị trí khác nhau. Ly làm trong lĩnh vực bất động sản, còn chồng làm quản lý ở cảng thủy nội địa. Đến cuối năm 2019, với số vốn 400 triệu đồng tích góp được, vợ chồng Ly đã mua được lô đất đầu tiên ở vùng ven Đà Lạt.

Cuộc sống bình yên mỗi ngày của vợ chồng Ly - Hoan - Ảnh do nhân vật cung cấp
Cuộc sống bình yên mỗi ngày của vợ chồng Ly - Hoan - Ảnh do nhân vật cung cấp

“Tất cả bắt đầu gần như từ con số 0 tròn trĩnh nên chúng tôi thời điểm đó phải cố gắng hơn những người khác rất nhiều, nghĩ ra nhiều cách làm mới mà chưa ai làm trong lĩnh vực bất động sản để tạo sự khác biệt. Dần dần vợ chồng tôi được các khách hàng yêu mến, tin tưởng, đồng hành, tìm được niềm vui trong công việc và công việc thuận lợi hơn” - Ly trải lòng.

Động lực lớn nhất lúc đó của Hoan là thực hiện được ước mơ của vợ, kiếm được tiền để cuộc sống sau này của vợ chồng tốt hơn, giúp đỡ được gia đình 2 bên. Năm 2019, nắm bắt tình hình bất động sản vùng ven Đà Lạt đang có xu hướng phát triển, vợ chồng Ly đã bán lô đất đầu tiên. Sau đó, họ tiếp tục mua đi bán lại những lô đất khác diện tích lớn hơn, đẹp hơn và sinh lời nhiều hơn.

Lúc này, Ly vẫn làm việc ở Vũng Tàu, còn chồng thì chuyển hẳn lên Đà Lạt ở để thuận tiện kinh doanh. Cứ như thế, tới tháng 10/2024, đôi vợ chồng ấy đã có khoảng 8ha (80.000m2) đất giữa những tán thông già. “Vừa thực hiện được ước mơ, thỏa mãn tình yêu với Đà Lạt, vợ chồng tôi vừa kiếm được tiền từ chính vùng đất mà mình yêu thích. Chúng tôi cảm thấy rất vui vì điều này” - Ly chia sẻ.

Đôi nhẫn ngày nào, đôi vợ chồng vẫn đeo đến tận bây giờ. Mỗi ngày, họ sống bình yên trong ngôi nhà gỗ nhỏ 35m2 và một khoảng sân vườn rộng 1.000m2 ở vùng ven Đà Lạt. Họ vẫn tiếp tục công việc kinh doanh, cùng nhau nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, làm vườn, trồng rau, trồng hoa, gặp gỡ bạn bè, du lịch và tận hưởng mọi việc mình thích.

Sau hành trình dài để có hạnh phúc, Ly chia sẻ: “Các bạn hãy dám yêu, dám ước mơ, dám bảo vệ hạnh phúc. Với những khó khăn, các bạn hãy cứ thử trong khả năng hiểu biết của mình, nhận định và tính toán chắc chắn cơ hội rồi mới làm. Nếu có thất bại hay sai lầm thì làm lại”.

Vợ chồng Ly - Hoan luôn tâm niệm hãy thật nỗ lực để kiếm những đồng tiền sạch, nhưng cũng đừng nô lệ cho đồng tiền. Mục đích chính của cuộc sống vẫn là những phút giây hạnh phúc bên người mình yêu thương.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI