Câu chuyện tình yêu: Chuyện tình cảm động của cô gái bị tạt a xít

16/10/2024 - 17:05

PNO - "Trải qua biến cố, Hương lại càng trở nên mạnh mẽ và chín chắn hơn. Sự đằm thắm đó càng khiến tôi yêu Hương nhiều hơn, cho nên tôi hiếm khi để ý sự thay đổi trên khuôn mặt vợ”.

Chị Hoàng Tăng Thu Hương và anh Trần Phước Thịnh (cùng 28 tuổi, ngụ tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) từng là một đôi tài sắc vẹn toàn khiến bao bạn bè ngưỡng mộ. Không ngờ một ngày, khuôn mặt Hương bị biến dạng, 1 bên mắt hỏng hoàn toàn do bị tạt a xít. Không đầu hàng số phận, Thịnh đã đồng hành cùng bạn gái, chiến thắng nỗi đau. Hiện họ sống hạnh phúc bên nhau cùng cô con gái nhỏ.

Dù em xấu xí, anh vẫn yêu em

Thịnh và Hương gặp nhau tại Trường cao đẳng Kinh tế kỹ thuật miền Nam, nơi cả hai cùng theo học ngành điều dưỡng. Hương lúc đó là cô gái nổi bật với vẻ đẹp thanh tú, nụ cười rạng rỡ, tràn đầy sự tự tin; còn Thịnh là chàng trai hiền lành, chăm chỉ. Tình yêu giữa 2 người đang trong giai đoạn đẹp nhất thì bi kịch ập xuống.

Tháng 3/2016, Hương bất ngờ bị tạt a xít vào mặt khi đang trên đường chở người bạn tên D. về nhà trọ. Dù được người dân đưa vào cấp cứu kịp thời, nhưng Hương bị a xít tàn phá nặng nề. Cô phỏng 75% diện tích khuôn mặt, phỏng giác mạc mắt trái dẫn đến mù vĩnh viễn mắt trái. Ngoài ra, cơ miệng và các vùng cơ bên má trái bị méo, lệch, biến dạng.

Hung thủ bị bắt ngay sau đó. Kết quả điều tra cho thấy Hương là nạn nhân của một cuộc tình đồng tính nữ. D. và Q. yêu nhau, gặp xung đột nên chia tay. D. ở cùng nhà trọ với Hương. Q. thuê người tạt a xít Hương với mong muốn khi D. vào viện chăm sóc Hương thì Q. cũng sẽ vào phụ với D. để hàn gắn mối quan hệ.

Chị Hương - anh Thịnh hạnh phúc chụp ảnh cưới. Lúc này chị Hương đang mang thai con gái đầu lòng - Ảnh do nhân vật cung cấp
Chị Hương - anh Thịnh hạnh phúc chụp ảnh cưới. Lúc này chị Hương đang mang thai con gái đầu lòng - Ảnh do nhân vật cung cấp

Vết thương không chỉ làm tổn thương khuôn mặt xinh đẹp mà còn tước đi sự tự tin vốn có của Hương. A xít tàn phá dẫn đến nửa khuôn mặt Hương méo mó, biến dạng, có lúc vết thương bị nhiễm trùng, mưng mủ, sưng tấy… khiến cô suy sụp, có lúc nóng nảy, cáu bẳn. Suốt thời gian Hương điều trị, Thịnh vẫn kiên nhẫn ở bên cô động viên, cùng gia đình chăm sóc Hương. Lạ thay, Thịnh không hề thấy Hương xấu xí. Anh chọn ngay thời điểm này để chính thức bày tỏ tình cảm và ý nguyện được đồng hành bên cô gái mình yêu suốt quãng đời còn lại.

Nhớ lại khoảnh khắc đầu tiên khi tỉnh dậy trong bệnh viện, Hương kể: “Khi đó, mắt tôi không nhìn thấy gì nữa, tôi chỉ nghe gia đình kể lại là Thịnh ngồi bệt ở một góc bệnh viện, khóc như đứa trẻ”.

Những năm tháng ấy, Thịnh chỉ thương bạn gái và cảm thấy bất lực vì không thể làm gì để vực lại một Hương xinh tươi, hồn nhiên như trước kia. Vốn tính trầm lặng, ít nói, Thịnh chỉ lặng lẽ cùng 2 bên gia đình, chăm sóc, ở bên cạnh người mình yêu, không ngừng nguyện cầu Hương được khỏe mạnh trở lại. “Dù Hương có thành ra thế nào, mình vẫn luôn ở bên Hương, quyết không buông tay cô ấy”. Thịnh quyết tâm.

Những năm tháng đó, không chỉ Thịnh mà cả gia đình anh đều ở bên Hương, khiến cô dần mở lòng chấp nhận hiện thực để tiếp tục điều trị. “Không chỉ Thịnh mà ba mẹ Thịnh cũng thường xuyên gọi điện hỏi thăm, gửi quà… Điều đó cho tôi động lực, khiến tôi tự nhủ không được bỏ cuộc, càng phải cố gắng để không phụ công mọi người quan tâm, chăm sóc, lo lắng cho mình” - Hương nhớ lại.

Sau tai nạn, Hương buộc phải nghỉ học để điều trị vết thương và đi lại liên tục giữa Thái Lan - Việt Nam để thực hiện các cuộc phẫu thuật khôi phục khuôn mặt bị phỏng. Những tháng ngày điều trị là thử thách lớn đối với cả hai. Hương phải trải qua nhiều ca phẫu thuật đau đớn và mỗi lần như thế, Thịnh luôn ở bên, lặng lẽ nắm tay, động viên bạn gái. Dù biết mọi thứ không thể nào quay trở lại như xưa, Thịnh luôn tin rằng anh chắc chắn sẽ làm cho Hương hạnh phúc.

Vợ chồng  chị Hương - anh Thịnh và cô con gái nhỏ - Ảnh do nhân vật cung cấp
Vợ chồng chị Hương - anh Thịnh và cô con gái nhỏ - Ảnh do nhân vật cung cấp

Mạnh mẽ và hạnh phúc hơn sau biến cố

Trải qua hơn 20 lần lên bàn mổ, dù mắt trái mù vĩnh viễn, nhưng khuôn mặt Hương đã dần hồi phục. 2 năm sau tai nạn của Hương, Thịnh tốt nghiệp, ra trường và làm điều dưỡng tại Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM, Hương theo học ngành spa, chăm sóc da và mở cơ sở kinh doanh riêng cũng tại TPHCM. Cả hai cùng phấn đấu dành dụm để kết hôn, gầy dựng cuộc sống gia đình.

Năm 2020, họ quyết định đăng ký kết hôn, nhưng đám cưới phải dời tới năm 2021 do dịch COVID-19. Trong lúc chờ đám cưới, họ bất ngờ khi biết tin được làm cha mẹ. Suốt quá trình mang thai, Hương ốm nghén, luôn có chồng bên cạnh chăm sóc. Thịnh vốn nói ít, làm nhiều. Anh hiếm khi để vợ làm việc nhà.

Với kiến thức, tay nghề của một điều dưỡng chuyên chăm sóc các bệnh nhân nhỏ tuổi, Thịnh đón nhận tin vui làm cha đầy tự tin và háo hức. “Thật may, em bé không bị ảnh hưởng gì từ tai nạn của mẹ. Hương chỉ bị nghén nhiều nên tôi đành nhờ nhà ngoại chăm sóc, để tập trung làm việc, kiếm tiền lo cho 2 mẹ con” - anh Thịnh kể.

Khi Hương vượt cạn, Thịnh không có ở bên, do vướng dịch COVID-19. “Tuy không thể bên cạnh vợ, nhưng toàn bộ chi phí chăm lo cho 2 mẹ con từ lúc tôi mang bầu đều do anh chu cấp. Sau 8 tháng xa cách, 2 mẹ con đã trở lại TPHCM để đoàn tụ một nhà với anh” - Hương nhớ lại.

Có con là niềm hạnh phúc to lớn của đôi vợ chồng. Cho đến bây giờ, mỗi khi ra ngoài, vẫn có nhiều ánh mắt tò mò, nghi ngại đổ dồn về phía Hương, nhưng họ đều không quan tâm. Thậm chí không ít lần, có người còn không ý tứ hỏi thẳng chuyện mặt và mắt Hương bị làm sao, nhưng thay cho cảm giác mặc cảm ngày nào, Hương đã dần bình thản chấp nhận, không còn cảm thấy tủi thân nữa. “Tôi không thấy phiền vì bị hỏi. Chính Thịnh đã tiếp cho tôi sự tự tin đó” - Hương cho biết.

Hiện con gái của đôi bạn Hương - Thịnh đã tròn 3 tuổi. Sau 2 năm bảo lưu kết quả học tập để điều trị, Hương cũng tốt nghiệp và lấy bằng y tá điều dưỡng. Đôi vợ chồng quyết định về Buôn Ma Thuột - quê của Hương để lập nghiệp. Thịnh tiếp tục công việc điều dưỡng tại bệnh viện, Hương mở rộng và phát triển spa nhỏ, đảm nhiệm luôn việc chăm con, nội trợ. Cuộc sống của họ êm đềm trôi qua mỗi ngày với tiếng cười giòn tan của cô con gái nhỏ.

Cho tới hiện tại, gương mặt Hương đã bình phục tới 80%. Cô tự tin để mặt mộc ra đường chứ không phải đội mũ, đeo khẩu trang che kín như trước. Tuy nhiên, với Thịnh, Hương lúc nào cũng đẹp như ngày đầu. “Tôi yêu Hương vì cô ấy hiền lành, thánh thiện. Trải qua biến cố, Hương lại càng trở nên mạnh mẽ và chín chắn hơn. Sự đằm thắm đó càng khiến tôi yêu Hương nhiều hơn, cho nên tôi hiếm khi để ý sự thay đổi trên khuôn mặt vợ” - Thịnh cười hiền lành, chia sẻ.

Tha thứ cho người gây ra tai nạn

Một trong những điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống của Hương và Thịnh chính là sự chấp nhận, chia sẻ, đồng hành và tha thứ. Tình yêu bền bỉ, vô điều kiện của Thịnh đã giúp Hương vui sống. Hương cho biết, tận đáy lòng, cô đã tha thứ cho người gây ra tai nạn cho mình. Từ một cô gái ngây thơ, trải qua nhiều biến cố, sau khi làm vợ, làm mẹ, Hương càng trở nên đằm thắm. Nhờ tình yêu của chồng, Hương đã buông bỏ quá khứ đau lòng, tập trung vào cuộc sống hiện tại để tận hưởng những gì mình đang có.

“Cảm ơn anh đã luôn nắm tay em đi qua mọi khó khăn. Những khó khăn của 2 đứa mình, em nghĩ không ai dễ dàng vượt qua. Được nắm tay anh là niềm hạnh phúc lớn lao của em. Bây giờ lại thêm một bàn tay bé con cùng nắm”. Hương đã viết những lời nhắn nhủ cho chồng như thế.

Minh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI