Câu chuyện phía sau bức thư xúc động của diễn viên Lâm Thanh Hà

29/02/2020 - 07:39

PNO - Nữ diễn viên thể hiện sự trân trọng và động viên các nhân viên y tế đang chiến đấu với dịch bệnh COVID-19

Dịch bệnh viêm phổi cấp do virus SARS-CoV-2 đã lan rộng ra nhiều nước trên thế giới, gây hậu quả nghiêm trọng. Giới nghệ sĩ Hoa ngữ có nhiều hành động góp phần vào việc phòng, chống dịch. Phần lớn nghệ sĩ quyên góp tiền, hiện vật; có người gửi lời động viên qua những thông điệp chia sẻ trên truyền thông, sản phẩm âm nhạc... 

Mới đây, nữ diễn viên Lâm Thanh Hà có bức thư xúc động gửi đến các nhân viên y tế đang chiến đấu với dịch bệnh. Một cách trân trọng, cô gọi họ là những anh hùng.

Lâm Thanh Hà viết thư động viên nhân viên y tế đang chiến đấu với dịch bệnh.
Lâm Thanh Hà viết thư động viên nhân viên y tế đang chiến đấu với dịch bệnh. Nữ diễn viên dành cho họ nhiều lời trân trọng.

“Đây là một cuộc chiến không có thuốc súng, không đổ máu. Áo của bạn là áo bảo hộ. Mũ bảo hiểm của bạn là khẩu trang, mặt nạ. Chiến trường của bạn là bệnh viện. Kẻ thù là một loại virus mới, im lặng, không màu, không mùi và bất khả chiến bại. Cả thế giới đang ngày đêm dõi theo ​bạn, ghi nhận sự cống hiến, ý chí thép, lòng can đảm phi thường và trái tim nhân ái. Bạn sẵn sàng bảo vệ cuộc sống của người khác bất cứ lúc nào. 

Chúng tôi biết, chúng tôi hiểu, chúng tôi buồn, chúng tôi khóc. Tôi chỉ muốn nói với bạn rằng, bạn không đơn độc. Rất nhiều người đang ở phía sau các bạn, lo lắng, sẵn sàng hỗ trợ và cầu nguyện cho bạn” - nữ diễn viên viết.

Diễn viên Lâm Thanh Hà cũng dành lời cảm ơn, chúc bình an và mong các nhân viên y tế sớm được đoàn tụ với gia đình khi dịch bệnh đi qua. 

Bức thư của nữ diễn viên hiện được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Công chúng dành nhiều lời khen cho lối hành văn ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa, tình cảm của Lâm Thanh Hà.

Một phần của bức thư đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.
Một phần nội dung bức thư được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội

Nguồn gốc của bức thư được tiết lộ sau đó cũng làm nhiều người xúc động: Một người bạn thân gửi cho Lâm Thanh Hà bức ảnh về một nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ, trên đó viết dòng chữ “Tôi yêu Lâm Thanh Hà”. Bức ảnh khiến nữ diễn viên xúc động khi trong hoàn cảnh nguy hiểm, cô vẫn có vị trí quan trọng trong lòng vị khán giả kia. 

Ngay đêm đó, Lâm Thanh Hà viết thư. Sáng hôm sau, nữ diễn viên gửi E-mail đến bạn bè. Một đạo diễn đã chia sẻ bức thư này lên mạng xã hội. Sau đó, nhiều người cũng nhanh chóng truyền đi thông điệp ý nghĩa.

Từ câu chuyện này, một nhóm bạn của Lâm Thanh Hà tại Thượng Hải đã gây quỹ để hỗ trợ dụng cụ y tế, đồ bảo hộ cho những vùng bị dịch. Mỗi thùng hàng được chuyển đi đều có một bức thư động viên do Lâm Thanh Hà tự tay viết. Nữ diễn viên đã dành 10 tiếng liên tục để hoàn thành chúng.

“Tôi không ngần ngại khi quyết định làm việc này. Tôi rất hạnh phúc. Tôi ngưỡng mộ sự dũng cảm của các nhân viên y tế trong bối cảnh này. Tôi chỉ có thể cầu nguyện cho họ được bình an” - nữ diễn viên chia sẻ.

Trung Sơn (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI