Cậu bé người Nhật bị đâm gần trường học ở Trung Quốc đã tử vong

19/09/2024 - 15:39

PNO - Ngày 19/9, chính phủ Nhật Bản cho biết, một đứa trẻ theo học tại một trường học Nhật Bản ở Thâm Quyến, Trung Quốc, đã tử vong sau khi bị một kẻ tấn công đâm vào ngày 18/9.

Lực lượng an ninh đứng gác gần hiện trường vụ tấn công bằng dao gần một trường học Nhật Bản ở Thâm Quyến, Trung Quốc vào ngày 18 tháng 9 năm 2024. Báo Yomiuri Shimbun/AP
Lực lượng an ninh đứng gác gần hiện trường vụ tấn công bằng dao tại một trường học Nhật Bản ở Thâm Quyến, Trung Quốc vào ngày 18/9. Ảnh: Yomiuri Shimbun/AP

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, nạn nhân 10 tuổi bị đâm trên đường đến trường vào khoảng 8 giờ hôm 18/9, và đã tử vong vào sáng nay, 19/9.

Cảnh sát Thâm Quyến nói trong một tuyên bố, nghi phạm 44 tuổi đã bị bắt giữ tại hiện trường và đang bị tạm giam.

"Tôi coi sự việc này cực kỳ nghiêm trọng. Điều này không bao giờ được phép xảy ra ở bất kỳ quốc gia nào. Đặc biệt, tôi thực sự lấy làm tiếc khi hành động đê hèn này lại xảy ra với một đứa trẻ đang trên đường đến trường" - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Yoko Kamikawa nói.

Phòng thương mại Nhật Bản tại địa phương đã yêu cầu chính phủ Nhật Bản đảm bảo an toàn cho công dân nước này trong khu vực.

Đây là vụ tấn công thứ hai xảy ra gần một cơ sở giáo dục của Nhật Bản tại Trung Quốc trong những tháng gần đây.

Vào tháng 6, một người đàn ông đã tấn công chiếc xe buýt của một trường học Nhật Bản ở thành phố Tô Châu, miền đông Nhật Bản, khiến một người Trung Quốc tử vong trong lúc cố gắng che chắn cho hai mẹ con người Nhật Bản.

Trọng Trí (theo CNN, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI