Cậu bé mong hết bệnh để đi bán vé số nuôi cha

24/06/2024 - 06:16

PNO - Khang cho biết, cháu đến lớp để không quên chữ, mai này bớt bệnh thì đi làm nuôi cha. Vả lại, ở lớp học Khang mới có bạn cùng chơi. Khang tâm sự với cha: “Cha ráng trị bệnh cho con, khi nào hết bệnh con sẽ đi bán vé số nuôi cha nha”

Mất con mắt trái từ năm 3 tuổi vì căn bệnh ung thư nguyên bào võng mạc và hiện nay, bệnh đang tái phát ở con mắt còn lại, nhưng Nguyễn Văn Khang (13 tuổi, quê ở ấp Kinh Củ, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) hằng tuần vẫn đều đặn đến lớp học tình thương của Bệnh viện Ung Bướu TPHCM.

Khang cho biết, cháu đến lớp để không quên chữ, mai này bớt bệnh thì đi làm nuôi cha. Vả lại, ở lớp học Khang mới có bạn cùng chơi. Khang tâm sự với cha: “Cha ráng trị bệnh cho con, khi nào hết bệnh con sẽ đi bán vé số nuôi cha nha”.

Cháu Nguyễn Văn Khang với con mắt trái đã mất vì ung thư nguyên bào võng mạc và mắt phải cũng đang bị di căn
Cháu Nguyễn Văn Khang với con mắt trái đã mất vì ung thư nguyên bào võng mạc và mắt phải cũng đang bị di căn

Anh Nguyễn Văn Thấy (38 tuổi, cha Khang) cho biết, Khang sinh ra khỏe mạnh, phát triển bình thường. Nhưng đến năm 3 tuổi, trong con ngươi mắt trái của cháu xuất hiện 1 chấm tròn bất thường trông như mắt mèo, nên gia đình đưa cháu lên Bệnh viện Mắt TPHCM để kiểm tra.

Tại đây, các bác sĩ khẳng định Khang bị ung thư nguyên bào võng mạc giai đoạn E - là nhóm có nguy cơ cao khi khối u có kích thước lớn phá hủy cấu trúc và chức năng của mắt. Khang được phẫu thuật múc bỏ mắt trái và kết hợp các phương pháp hóa, xạ trị để ngăn ngừa tế bào ung thư di căn. Cũng thời điểm này, mẹ Khang bỏ đi. Đứa trẻ 3 tuổi mất thêm tình yêu thương, chăm sóc của mẹ.

Khang đi học bình thường với con mắt còn lại. Nhưng đến tháng 7/2023, thấy thị lực của con yếu đi, anh Thấy đưa con đi kiểm tra thì phát hiện căn bệnh ung thư nguyên bào võng mạc tái phát ở mắt phải. Đang học lớp Bốn, Khang phải nghỉ học theo cha vào Bệnh viện Ung Bướu TPHCM điều trị.

Đến nay, cháu đã vô được 4/6 toa thuốc theo phác đồ của bác sĩ. Anh Thấy cho biết, may nhờ có bảo hiểm y tế với những chính sách dành cho hộ nghèo nên tiền thuốc không nhiều. Thế nhưng, chi phí điều trị cùng các loại chi phí phát sinh thì không thể nào tính hết được.

Hiện tại, cha con anh Thấy đang tá túc tại 1 nhà lưu trú 0 đồng gần Bệnh viện Ung Bướu. Anh Thấy cho biết, trước đây anh làm phụ hồ, hoặc ai kêu gì làm nấy, nhưng nhiều năm nay, căn bệnh viêm đa khớp khiến anh đau nhức thường xuyên, chỉ có thể đi bắt ếch, bẫy chuột… sống qua ngày.

Tại TPHCM, ngày nào Khang không vô thuốc, 2 cha con anh xin phụ việc ở các bếp ăn từ thiện để có cơm ăn. Anh dự định, nếu bệnh tình của Khang tạm ổn, anh sẽ đi bán vé số để kiếm sống và có tiền lo thuốc thang cho con.

Mọi đóng góp của bạn đọc giúp cháu Nguyễn Văn Khang chữa bệnh, xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: Báo Phụ nữ TPHCM, số 1800676768, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Kỳ Hòa, hoặc 0071001049165, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình.

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI