Cậu bé 9 tuổi trở thành quán quân cuộc thi bắt chước tiếng hải âu

25/04/2024 - 06:09

PNO - “Chú bé hải âu” đến từ Anh đã chinh phục được ban giám khảo ở Bỉ nhờ khả năng bắt chước âm thanh của loài chim biển.

Cậu bé Cooper Wallace thể hiện khả năng bắt chước tiếng hải âu — Video: The Telegraph

Cooper Wallace (trang phục hải âu) ăn mừng chiến thắng cùng Shelby, em gái cậu — Ảnh: The Telegraph

Cậu bé Cooper Wallace, 9 tuổi, đến từ vùng Derbyshire của nước Anh, đã giành chức vô địch trong cuộc thi mô phỏng tiếng chim hải âu. Trong cuộc thi thường niên được tổ chức lần thứ tư tại thị trấn ven biển De Panne, ở Bỉ, bé Wallace đã thể hiện thành công tiếng kêu the thé của loài chim biển để vượt qua nhiều đối thủ lớn tuổi hơn, theo báo The Telegraph đưa tin ngày 23/4.

Tại cuộc thi vừa diễn ra hôm Chủ nhật, 21/4, bé Wallace đã ghi được 92/100 điểm, màn biểu diễn mang lại cho cậu giải cao nhất của hạng mục thiếu niên. Trong trang phục hải âu, cậu bé không chỉ phải bắt chước tiếng rít, mà còn được yêu cầu đóng giả nhiều loại cảm xúc và hành vi của loài chim biển, như khi cậu thể hiện cơn đói và lao vào bịch khoai tây chiên giả.

Cậu bé trở thành đấu thủ ghi điểm cao nhất năm nay, số điểm 92 vượt hơn 5 điểm so với người về nhất trong hạng mục dành cho người lớn, Simão João. Bé Wallace chia sẻ cảm nhận về loài hải âu: “Em cảm thấy chúng là một loài động vật thực sự dễ thương, em thích chúng vì tiếng kêu đặc biệt. Đôi khi chúng có thể hơi đáng sợ và em vẫn hơi ngại khi ăn ở bãi biển”.

Gia đình Wallace nghe nói về cuộc thi đặc biệt này từ một người lạ, người này đã tình cờ nghe được khả năng của Cooper và đề nghị cậu thi đấu. Cuộc thi bắt chước tiếng hải âu, trong tiếng Hà Lan được gọi là “Meeuwenschreeuwen” (tiếng Anh: Gull Screeching), bao gồm một hạng mục dành cho trẻ dưới 16 tuổi, cho người lớn và giải đấu theo nhóm, dành cho nhóm từ 2 - 5 người.

Jan Seys, nhà sinh vật học biển và là chủ tịch hội đồng giám khảo, cho biết: “Wallace đã cố gắng tái hiện nhiều âm thanh của hải âu. Cậu bé cũng đưa một số kiểu kêu vào màn trình diễn của mình và mỗi kiểu trong số đó đều giống tiếng kêu của hải âu thật một cách ấn tượng nhất... Đối với tôi, cậu bé không chỉ là người xuất sắc nhất trong số những đấu thủ trẻ, mà còn cả những người tranh giải vô địch”.

Trường An (theo The Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI