Cậu bé 8 tuổi cột em vào mình khi chờ mẹ khám bệnh

28/09/2023 - 21:26

PNO - Sợ em gái bị bắt cóc, cậu bé người Trung Quốc dùng 1 sợi dây đồ chơi cột em vào mình trong khi chờ mẹ khám bệnh. Hình ảnh khiến nhiều người xúc động.

 

Câu chuyện về một cậu bé 8 tuổi ở Trung Quốc trói mình vào người chị gái 3 tuổi của mình trong bệnh viện khi chờ người mẹ bị bạo hành đi kiểm tra y tế đã khiến nhiều người trên mạng xã hội đại lục cảm động. Ảnh: SCMP tổng hợp/Douyi
Nhiều người cảm động khi biết cậu bé và em gái chờ mẹ ở bệnh viện khi bà đến kiểm tra y tế vì bị bạo hành 

Hình ảnh được chị Xiaoyu, mẹ của cậu bé, chia sẻ hôm 17/9. Xiaoyu cho biết chị đã đưa cả 2 đứa trẻ đến bệnh viện ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vào đêm khuya, sau khi bị chồng đánh vào chiều cùng ngày

Xiaoyu và chồng đã ly thân từ tháng 5, trước khi nộp đơn ly hôn vào đầu tháng này.

Trước khi đi vào phòng khám, Xiaoyu nhờ con trai 8 tuổi chăm sóc em gái 3 tuổi đang ngủ trên ghế trong bệnh viện. Xiaoyu bảo con trai hãy cố tỉnh táo để trông em, kẻo em bị bắt cóc.

Nửa giờ sau, khi quay lại, Xiaoyu đau lòng phát hiện con trai mình đã ngủ gục. Tuy nhiên, cậu bé đang giữ 1 đoạn dây đồ chơi mà cậu buộc vào cổ tay em gái.

Xiaoyu đăng video về khoảnh khắc này trên Douyin với những lời chia sẻ đau lòng rằng đây là đoạn video như để tạm biệt con trai. Trong đoạn clip còn có hình ảnh cậu bé khóc khi cậu nghe mẹ nói rằng cậu phải ở với cha, vì mẹ không đủ khả năng để chăm sóc cả hai anh em.

Ban đầu, Xiaoyu đưa con gái về ở tạm nhà người chị ở tỉnh Chiết Giang. Vài ngày sau, Xiaoyu trở lại Vân Nam thuê nhà ở để được gần con trai, vì không thể chịu đựng được việc phải xa con. Xiaoyu đã bắt đầu công việc tài xế giao thức ăn và nhân viên bán hàng online để có thu nhập nuôi 2 con.

Bạo hành gia đình là vấn đề nhức nhối ở Trung Quốc và là một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ trẻ ngại kết hôn. Một cuộc khảo sát năm 2010 cho thấy, 24,7% phụ nữ đã phải chịu đựng bạo lực gia đình (bạo lực bằng lời nói và bạo lực thể xác), kiểm soát kinh tế, ép buộc quan hệ tình dục và các hình thức khác. 

Thảo Nguyễn (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI