Cậu bé 10 tuổi trở thành nhiếp ảnh gia động vật hoang dã

28/12/2023 - 09:00

PNO - Vihaan Talya Vikas - 10 tuổi, ở Bengaluru, Ấn Độ - đã nhận được giải thưởng Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã của năm, ở hạng mục “10 tuổi trở xuống”.

 

Bức ảnh đoạt giải Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã của năm của Vihaan ở hạng mục “10 tuổi trở xuống” - ẢNH: VIHAAN
Bức ảnh đoạt giải Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã của năm của Vihaan ở hạng mục “10 tuổi trở xuống” - ẢNH: VIHAAN

Cuộc thi do Bảo tàng Lịch sử tự nhiên ở London, Anh tổ chức từ năm 1964, đến nay trở thành một trong những giải thưởng nhiếp ảnh danh giá nhất thế giới.

Vihaan hiện là học sinh lớp Năm của trường Kumaran ở Bengaluru. “Hôm đó, em cùng cha và bạn bè của ông đến thăm vườn me ở Nalluru. Trong lúc mọi người dừng lại ở đền Gopalaswamy để chiêm ngưỡng những bức chạm khắc về thần Krishna, em phát hiện ra con nhện” - Vihaan nhớ lại. Cậu bé đã chụp hơn 200 bức ảnh về khoảnh khắc này. Tháng 10/2022, cuộc thi được công bố và Vihaan đã chọn ra 1 tấm nổi bật để gửi dự thi.

Côn trùng, đặc biệt là nhện, luôn có một sự hấp dẫn đặc biệt đối với Vihaan. Lúc nhỏ, Vihaan thường dành hàng giờ để chụp ảnh chúng vào những dịp nghỉ hè. Cha Vihaan nhớ lại: “Khi trao chiếc máy ảnh DSLR cũ của mình cho Vihaan, tôi không mong đợi gì nhiều ở con. Tôi định kể cho con nghe những câu chuyện về thiên nhiên để con bắt đầu tìm hiểu và quan sát xung quanh”.

Điều khiến ban giám khảo chú ý là bố cục của bức ảnh. Dhritiman Mukherjee - nhiếp ảnh gia và giám khảo cuộc thi - nhận xét: “Hình ảnh này gợi cho tôi rất nhiều điều thú vị. Chúng ta đang ở đây, ngoài nhìn thấy một con nhện - một dạng sống nhỏ hơn và ít được chăm sóc hơn - còn có một tác phẩm điêu khắc lịch sử. Đây là một sự kết hợp rất độc đáo, phục vụ mục đích nghệ thuật, ý tưởng, bảo tồn và khoa học”.

“Em yêu nhiếp ảnh vì nó cho phép em sáng tạo, kết nối với thiên nhiên và hơn thế nữa. Giải thưởng này là sự khởi đầu cho hành trình nhiếp ảnh của em trong tương lai” - Vihaan nói.

Hà Thụy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI