Cấp nước Tân Hòa: Hướng đến sự tiện ích cho khách hàng

08/07/2024 - 08:26

PNO - Thời gian qua, Công ty cổ phần Cấp nước Tân Hòa (thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn - SAWACO) đã không ngừng nỗ lực triển khai các giải pháp đổi mới, hiện đại hóa quy chế, chuẩn hóa quy trình, giải quyết công việc dựa trên ứng dụng công nghệ. Đặc biệt, công ty đang vận hành phần mềm chăm sóc khách hàng dưới dạng tổng đài đa kênh.

Giải quyết nhanh chóng yêu cầu của khách hàng

Cuối tháng 4/2024, trong lúc sửa chữa lại căn nhà, bà Nguyễn Hương Lan (ngụ phường 12, quận Tân Bình) thấy bị vướng đồng hồ nước. Khi bà liên hệ số Tổng đài 19006489 của Cấp nước Tân Hòa nêu khó khăn và nhờ hỗ trợ di dời đồng hồ nước trong phạm vi nhà của mình, rất nhanh sau đó, công ty gửi báo chi phí kèm bảng giá chi tiết qua kênh Zalo OA đến bà Lan. Chỉ sau 60 phút, các yêu cầu của bà đã được Cấp nước Tân Hòa thực hiện, giúp việc thi công sửa chữa nhà được thuận lợi. Điều này làm bà Lan và gia đình rất hài lòng.

Nhân viên Cấp nước Tân Hòa hỗ trợ khách hàng trực tiếp và trực tuyến qua tổng đài
Nhân viên Cấp nước Tân Hòa hỗ trợ khách hàng trực tiếp và trực tuyến qua tổng đài

Trường hợp khác là gia đình bà Hương (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú). Bà nhận được thông báo về việc cấp định mức nước theo số định danh cá nhân, và chỉ cần chụp giấy tờ cá nhân gửi qua Zalo OA là được xử lý. “Ngày trước, có yêu cầu gì tôi phải photo các giấy tờ liên quan và đến phòng giao dịch ở quận 5 để làm thủ tục. Bây giờ chỉ cần chụp hình các giấy tờ gửi qua Zalo OA là được xử lý. Đúng là thời đại công nghệ thông tin, cái gì cũng nhanh chóng, dễ dàng” - bà Hương nói.
Hỗ trợ giải quyết những yêu cầu của khách hàng nhanh chóng cũng được Cấp nước Tân Hòa triển khai trong nhiều lĩnh vực. Như trường hợp gia đình bà Võ Ngọc Linh (phường Tân Quý, quận Tân Phú), trong đợt lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, gia đình bà về quê nhiều ngày nên đã gọi tổng đài 19006489 của Cấp nước Tân Hòa nhờ hỗ trợ tạm khóa nước nhằm hạn chế việc rò rỉ hệ thống sau đồng hồ nước. Ngay khi nhận được thông tin, nhân viên Cấp nước Tân Hòa đã đến hỗ trợ gia đình bà Linh. Nhiều cuộc gọi của khách hàng đến tổng đài Cấp nước Tân Hòa đều được giải quyết một cách nhanh chóng, thỏa đáng.

Ngoài ra, với những khách hàng không rành công nghệ, khi đến trụ sở Cấp nước Tân Hòa, cũng được nhân viên công ty hỗ trợ nhiệt tình, nhanh chóng trên các ứng dụng. Như trường hợp ông Nguyễn Văn Nhân (ngụ phường Phú Trung, quận Tân Phú) đến phòng giao dịch khách hàng Cấp nước Tân Hòa để đăng ký thêm định mức nước cho 2 thành viên tạm trú trong gia đình. Ông Nhân bất ngờ khi được nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty hướng dẫn làm các thủ tục đơn giản thông qua việc dùng app VNeID trên điện thoại của ông. Các thành viên gia đình ông Nhân được cấp định mức nước một cách nhanh gọn. Điều này khiến ông rất hài lòng bởi thủ tục không gây phiền hà cho người dân.

Đại diện Cấp nước Tân Hòa cho biết, từ tháng 5/2022 đến nay, đơn vị đã cấp định mức nước thông qua ứng dụng định danh điện tử VNeID cho hơn 60% tổng số danh bộ là khách hàng do công ty quản lý. Số khách hàng còn lại công ty sẽ tiếp tục cấp định mức thông qua ứng dụng định danh điện tử VNeID, số định danh cá nhân trong năm nay qua hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Kênh giao tiếp hiệu quả

Với địa bàn quản lý của Cấp nước Tân Hòa là quận Tân Bình và Tân Phú, trong khi trụ sở phòng giao dịch lại ở quận 5. Do đó, công ty đã triển khai tiếp nhận thủ tục như: gắn mới đồng hồ nước; nâng, dời, đổi cỡ đồng hồ nước; giải quyết đơn khiếu nại... qua tổng đài 24/7. Nhờ đó đã rút ngắn khoảng cách, giúp thời gian giải quyết các kiến nghị của khách hàng được nhanh chóng. Người dân không phải mất thời gian đi lại khi cần giao dịch.

Cấp nước Tân Hòa còn triển khai hotline 19006489 để tiếp nhận và xử lý mọi thông tin, yêu cầu của khách hàng qua hệ thống tổng đài 24/7 một cách nhanh nhất. Nổi bật của Tổng đài đa kênh Zalo OA Tân Hòa đã có 78.025/151.586 khách hàng quan tâm, việc tiếp nhận và xử lý các yêu cầu khá phổ biến.

Theo Cấp nước Tân Hòa, mặc dù đồng hồ nước được gắn lần đầu tiên là miễn phí cho các hộ dân sử dụng với mục đích sinh hoạt. Tuy nhiên, để bảo đảm quyền và lợi ích của khách hàng, trong quá trình xây dựng và sửa chữa nhà, khách hàng không được tự ý di dời và tác động đến đồng hồ nước. Bởi việc này sẽ làm sai kỹ thuật thiết kế và gây thất thoát nước, vốn được quy định tại khoản 1, 2 điều 14, khoản 3 điều 13 và khoản 2 điều 47 của Quyết định số 20 năm 2007 của UBND TPHCM quy định về cung cấp, sử dụng nước và bảo vệ công trình cấp nước trên địa bàn TPHCM.

Nhân viên Cấp nước Tân Hòa hỗ trợ khách hàng trong di dời đồng hồ nước
Nhân viên Cấp nước Tân Hòa hỗ trợ khách hàng trong di dời đồng hồ nước

Theo quy định, khách hàng có trách nhiệm bảo quản đồng hồ nước và các chì niêm phong. Nghiêm cấm các hành vi tự ý đục phá, di dời, nâng hạ, thay đổi cỡ, sửa chữa hoặc bất cứ hành vi nào gây hư hại cho đồng hồ nước và ống nhánh hiện hữu. Khi vi phạm quy định trên, khách hàng phải chịu hoàn toàn chi phí thi công đấu nối lại đúng kỹ thuật cấp nước với chi phí rất cao, từ 6-8 triệu đồng (phụ thuộc vào giá vật tư ngành cấp nước, khoảng cách từ đường ống chính đến vị trí đồng hồ nước, kết cấu tái lập mặt đường…) và công ty sẽ truy thu tiền bồi thường thiệt hại lượng nước thất thoát do vi phạm quy định. Do đó, để bảo đảm việc chăm sóc khách hàng, các thông tin, yêu cầu của khách hàng sẽ được Cấp nước Tân Hòa tiếp nhận, chuyển đến các phòng, đội chuyên môn thông qua chương trình quản lý một cửa. Thời gian giải quyết hồ sơ sẽ nhanh chóng, kịp thời, đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

Đại diện Cấp nước Tân Hòa cho biết, thời gian tới, công ty tiếp tục nghiên cứu thực hiện giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, định hướng xây dựng và phát triển thành một doanh nghiệp số. Trong đó, hướng đến sự tiện lợi cho khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm; cung cấp các dịch vụ trực tuyến, minh bạch để nâng cao chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng/đối tác; kết nối liên thông, tự động hóa các quy trình nội bộ trong công ty.

Cấp nước Tân Hòa xác định số hóa các kênh liên lạc chính là chìa khóa để giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng. Vì vậy, với việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ mới, hiện đại vào hoạt động của Tổng đài Chăm sóc khách hàng đa kênh, Cấp nước Tân Hòa tin tưởng sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ và tính chuyên nghiệp trong hoạt động chăm sóc khách hàng của ngành cấp nước TPHCM.

Cấp nước Tân Hòa đang đẩy mạnh thu thập, cập nhật số định danh cá nhân và quản lý định mức nước sinh hoạt bảo đảm thống nhất, đồng bộ trên địa bàn TPHCM. Bên cạnh tiếp nhận hồ sơ cập nhật số định danh cá nhân ngay tại công ty, Cấp nước Tân Hòa cũng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến qua website, Zalo OA… Những khách hàng có đầy đủ thông tin về căn cước công dân sẽ được nhân viên hỗ trợ cài app đăng ký định mức nước. Trường hợp chưa đủ thông tin căn cước công dân của các thành viên trong gia đình sẽ được nhân viên hướng dẫn ghi đơn đăng ký định mức nước sinh hoạt, sau đó gửi lại cho người tiếp nhận qua Zalo có sẵn trên đơn mà không cần phải đến đơn vị cấp nước.

Nguồn: SAWACO

Ngọc Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI