“Cặp đôi hoàn hảo” Phương Thảo - Văn Anh vô địch nội dung gian khổ nhất giải Pickleball Báo Phụ nữ

27/10/2024 - 22:25

PNO - Anh Nguyễn Văn Anh cùng bạn đời của mình là Nguyễn Thị Phương Thảo lên ngôi vô địch nội dung đôi vợ - chồng tại Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM kết thúc tối nay (27/10) tại CLB Lan Anh.

 Nụ cười thật tươi của nhà vô địch nội dung đôi vợ chồng
Nụ cười thật tươi của nhà vô địch nội dung đôi vợ - chồng

Đôi vợ - chồng là nội dung được quan tâm nhất tại Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024 khi có đến 48 cặp (96 vận động viên) đăng ký tham dự.

Tại nội dung này, 48 cặp được chia đều vào 12 bảng đấu (mỗi bảng 4 cặp). Mỗi bảng thi đấu vòng 1 tròn 1 lượt để tính điểm xếp hạng. 2 cặp đứng đầu mỗi bảng, cùng với 8 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp vào vòng 32.

Những trận đấu ở nội dung đôi vợ chồng như một “bức tranh đa sắc”, kịch tính cũng có, vui vẻ cũng có mà vợ chồng không hài lòng về cách chơi của nhau cũng có. Khán giả đã được chứng kiến những trận so tài mà người chồng đã “bao sân” cho bạn đời, có những trận người vợ nổi trội và trở thành nhân tố chủ lực để giành chiến thắng và cũng có những trận đấu mà cả vợ lẫn chồng rất đều tay, tạo nên màn “song kiếm hợp bích” rất đáng xem.

 Đôi Nguyễn Thị Phương Thảo - Nguyễn Văn Anh thi đấu ăn ý, xứng đáng lên ngôi vô địch
Đôi Nguyễn Thị Phương Thảo - Nguyễn Văn Anh thi đấu ăn ý, xứng đáng lên ngôi vô địch

Kể từ vòng 32, các trận đấu của nội dung đôi vợ - chồng có chất lượng chuyên môn khá cao, trình độ giữa các VĐV không chênh lệch nhiều nên chứng kiến nhiều màn so tài rất kịch tính.

Nội dung đôi vợ - chồng tranh tài trong cả ngày 27/10. Sau nhiều giờ đồng hồ thi đấu đầy căng thẳng, trận chung kết diễn ra vào tối cùng ngày là màn so tài giữa cặp Nguyễn Thị Phương Thảo - Nguyễn Văn Anh và cặp Trần Thị Kim Nhật Thu - Bùi Đức Nhân. Trận chung kết diễn ra trong tối đa 3 ván (mỗi ván chạm 11 điểm), đội nào chạm 2 ván thắng sẽ đăng quang chức vô địch.

Đôi á quân Trần Thị Kim Nhật Thu - Bùi Đức Nhân không thể tạo bất ngờ ở chung kết
Đôi á quân Trần Thị Kim Nhật Thu - Bùi Đức Nhân không thể tạo bất ngờ ở chung kết

Trận chung kết kịch tính ngay từ đầu. Tuy nhiên, cặp Phương Thảo - Văn Anh sau khi “nóng máy” đã bứt phá để tạo ra khoảng cách khá lớn về mặt điểm số. Cặp Phương Thảo - Văn Anh tỏ ra đều tay hơn, khi Phương Thảo chơi không hề kém cạnh so với chồng. Thậm chí, Phương Thảo còn tỏ ra hiệu quả hơn trong khâu ghi điểm, khi có những pha dứt điểm chéo sân rất hiểm hóc. Phía ngược lại, Đức Nhân đã cố gắng “choàng” cho bà xã. Tuy nhiên, khi thể lực đã giảm sút đáng kể do trải qua một ngày thi đấu, Đức Nhân đã không thể phản kháng, khi đối phương đã khai thác rất tốt khoảng trống được tạo ra.

Ở ván 1, cặp Phương Thảo - Văn Anh giành chiến thắng cách biệt 11/2. Đến ván 2, cặp Phương Thảo - Văn Anh còn có chiến thắng chóng vánh hơn với điểm số 11/1.

 Niềm vui đăng quang của vợ chồng Nguyễn Thị Phương Thảo - Nguyễn Văn Anh
Niềm vui đăng quang của vợ chồng Nguyễn Thị Phương Thảo - Nguyễn Văn Anh

Chung cuộc, cặp Phương Thảo - Văn Anh với sự đồng vợ đồng chồng đã thắng với tỉ số 2-0 trước Nhật Thu - Đức Nhân, qua đó giành chức vô địch đầy thuyết phục ở nội dung đôi vợ - chồng Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024.

Quỳnh Hoàng

Ảnh: Đông Huyền - Phương Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI