Cặp đôi đòi tự tử vì cha mẹ cấm duyên: Cô gái đang hành động sai lầm?

30/11/2016 - 06:30

PNO - Sau khi bị gia đình nhà trai cấm đoán, Thương đã đưa lên mạng xã hội một đoạn băng ghi hình khiến cho mâu thuẫn giữa hai bên càng thêm căng thẳng.

"Nút thắt" ở đâu cởi ở đó

Ngày 29/11, thông tin chuyện tình cảm của chị Huỳnh Minh Thương (23 tuổi, quê Phú Yên, hiện đang làm việc tại Phường 13, Q. Phú Nhuận, TP. HCM) bị gia đình nhà chồng ra sức ngăn cản khiến vợ chồng chị Thương phải nhiều lần chạy trốn, toan tìm đến cái chết để giải thoát đã khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Sau khi một người bạn của chị Thương đăng tải những đoạn băng ghi hình xảy ra vào ngày 28/11 khi  gia đình anh Linh - chồng chị Thương đến tận nhà trọ của hai vợ chồng để bắt ăn Linh về nhằm không cho làm đám cưới với chị Thương, đến sáng ngày 29/11, chị Thương tiếp tục truyền tải một đoạn băng ghi hình lên mạng xã hội bộc bạch suy nghĩ của mình, đồng thời nói lý do vì sao gia đình anh Linh lại ra sức ngăn cản tình duyên của hai người.

Thời gian trước đó, chị Thương cũng đã đăng tải nhiều đoạn băng ghi hình lên mạng xã hội kể về chuyện tình trắc trở của vợ chồng mà nguyên nhân xuất phát từ việc bố mẹ anh Linh quyết không cho con trai mình đến với Thương.

Chiều ngày 29/11, trao đổi với Phụ nữ TP. HCM, chuyên gia tâm lý học gia đình Trịnh Trung Hòa cho rằng, vợ chồng chị Thương đang hành động sai lầm khi nghĩ rằng ý kiến của cộng đồng dư luận sẽ khiến bố mẹ Linh thay đổi mà chấp nhận tình cảm của hai người.

Cap doi doi tu tu vi cha me cam duyen: Co gai dang hanh dong sai lam?
Hình ảnh Thương lên mạng khóc lóc kể về chuyện tình cảm của mình (Ảnh cắt từ băng ghi hình).

Theo ông Hòa, trong xã hội hiện đại ngày nay, việc bố mẹ cấm đoán, ép duyên con cái là điều hoàn toàn sai lầm, không phù hợp với pháp luật quy định. Đặc biệt, nếu bố mẹ Linh có suy nghĩ Thương "bỏ bùa" con trai mình nên ra sức ngăn cản thì đó là điều khó có thể chấp nhận, nhất là khi bố mẹ Linh đều là những người làm trong ngành giáo dục.

Tuy nhiên, ông Hòa cho biết, dù hành động của bố mẹ Linh có quyết liệt như thế nào đi nữa thì vợ chồng Linh cũng nên bình tĩnh để tìm hướng giải quyết, gỡ rối dần dần. Càng hành động mạnh mẽ, làm căng sự việc thì càng khiến cho bố mẹ Linh thấy việc "bỏ bùa" là có cơ sở, từ đó họ càng quyết tâm ra sức ngăn cản.

"Bố mẹ thấy con trai mình có nhiều hành động không giống như ngày thường thì sẽ cảm thấy hoang mang, lo lắng và sẽ làm mọi cách để trấn an mình trong đó có cả việc bắt ép Linh phải làm theo ý của họ. Nếu lý do bố mẹ Linh ngăn cản là nghi do bị bỏ bùa thì vợ chồng Linh cần phải từng bước dẹp tan suy nghĩ này bằng những hành động thiết thực mà thay vì những lời giải thích" - ông Hòa cho hay.

Ông Hòa không đồng tình với việc Thương dùng mạng xã hội để nói về sự việc của hai vợ chồng vì vô tình đã đẩy cho mối quan hệ giữa hai bên càng trở lên căng thẳng. Theo dõi trên trang cá nhân của những người liên quan tới vụ việc thấy có rất nhiều lời chỉ trích cay độc của dư luận, đa phần những lời đó lại chĩa vào bố mẹ chồng Thương. Dù họ sai hay đúng thì điều này cũng khó có thể chấp nhận. Cộng đồng dư luận khó định hướng và luôn là con dao hai lưỡi khiến sự việc bị đẩy đi xa thực tế, vượt khỏi tầm kiểm soát của các bên.

Ông tiếp tục đưa ra lời khuyên với Linh: "Chàng trai không hành động thái quá để chống đối lại bố mẹ. Thay vì phải bỏ trốn, vượt tường hay đòi tự tử... thì Linh nên có thái độ mềm mỏng nhưng cương quyết. Điều khó khăn Linh cần phải xác định lúc này là bố mẹ chứ không phải vợ, Linh cần xác định là thuyết phục được bố mẹ hơn là hành động để chứng tỏ tình yêu của mình.

Thời gian là phương thuốc có thể chữa được mọi thứ, chỉ cần Linh mềm mỏng nhưng quyết đoán, kiên trì thì chắc chắc bố mẹ cậu ta sẽ từ từ nhận ra tình cảm của con trai với Thương là trong sáng, thật lòng. Chứ Linh không lên cương quyết hay có thể nói là "cùn" khiến bố mẹ cậu ý cũng phải "cùn" theo mà thốt lên rằng: "Con chết thì mẹ sắm hòm chôn".

Cap doi doi tu tu vi cha me cam duyen: Co gai dang hanh dong sai lam?
Ngày 28/11, vợ chồng Thương định tìm đến cái chết vì bị gia đình ngăn cản.

Thông tin bất ngờ từ người trong cuộc

Để phản ánh khách quan thông tin vụ việc, chiều ngày 29/11, PV tiếp tục có cuộc trao đổi với ông Trần Văn Danh (50 tuổi, cha ruột của Linh), sau khi sự việc xảy ra và được một người bạn của Thương đưa lên mạng xã hội thì vợ chồng ông Danh đang phải chịu áp lực rất lớn từ dư luận. Ông Danh phủ nhận chuyện phản đối chuyện tình cảm của Linh với Thương.

"Mấy ngày qua cái Thương quay hình đưa lên mạng khiến vợ chồng tôi rất phiền muộn, nhiều lời chỉ trích cay độc hướng đến vợ tôi khiến bà ấy rất khổ tâm. Dù Thương bây giờ có đi học lại hay như thế nào đi nữa thì cũng khó để vợ chồng tôi nhận nó là con dâu trong gia đình" - ông Danh chia sẻ.

Sở dĩ có cuộc gặp gỡ tại phòng trọ của Thương vào ngày 28/11 là do vợ chồng ông Danh không thể chấp nhận được chuyện con trai và Thương lén bố mẹ đi đăng ký kết hôn và tổ chức đám cưới. Theo lời kể của ông Danh, gia đình đã từng rất quý Thương vì có thời gian người phụ nữ này là học trò của vợ chồng ông.

Sau này Thương lên TP. HCM học thì có đem lòng yêu Linh. Mặc dù vậy, suốt 2 năm qua, Linh chưa một lần đưa Thương về giới thiệu chính thức với bố mẹ. Khi Thương đang học một trường Cao đẳng tại TP. HCM thì bất ngờ bỏ học vì gia đình không có điều kiện, biết được chuyện này, vợ chồng ông Danh quyết định xin cho Thương đi học lại và sẵn sàng chu cấp tiền học phí với hy vọng "con dâu tương lai" là người có bằng cấp.

Tuy nhiên, ý định này không thành vì nhà trường không chấp nhận cho Thương tiếp tục theo học. Sau đó, Linh có nói lại với bố mẹ rằng sẽ để Thương đi theo học một lớp bổ túc, khi tốt nghiệp thì mới tổ chức kết hôn. Thế nhưng, đến ngày 26/11, vợ chồng ông Danh biết được chuyện Linh và Thương chuẩn bị làm đám cưới, đồng thời Thương đã mang bầu nên cả hai đã tìm đến nhà trọ của Thương ở Q. Phú Nhuận, TP. HCM để nói chuyện.

"Thái độ nói chuyện lần này của Thương khác hoàn toàn so với những lần trước đó. Vợ chồng tôi muốn thằng Linh có thêm thời gian suy nghĩ lại thật kỹ rồi đưa đến quyết định cuối cùng chứ không phải ngăn cấm chuyện tình duyên của con nhưng nó không hiểu mà còn đòi tự tử. Vợ chồng tôi đều là giáo viên sao không hiểu chuyện gì đúng, chuyện gì sai. Cha mẹ nào lại không thương con, cũng vì  bế tắc quá mà khi nó đòi tự tử thì vợ tôi mới nhỡ nói ra câu vô tình khiến mọi người chê trách" - ông Danh chia sẻ.

Nhã Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI