Cặp đôi Đài Loan chụp ảnh cưới tại bãi rác

21/10/2023 - 16:53

PNO - Cặp đôi người Đài Loan (Trung Quốc) ôm nhau trước núi rác trong bộ ảnh cưới "độc lạ" với thông điệp nâng cao nhận thức về tác hại từ rác thải.

 

Iris Hsueh (trái) và hôn phu Ian Ciou chụp ảnh cưới trước ụ rác khổng lồ ở thị trấn Puli, Đài Loan. (Ảnh: OWEN KANG/AFP/Handout)
Iris Hsueh (trái) và vị hôn phu Ian Ciou chụp ảnh cưới trước bãi rác khổng lồ ở thị trấn Puli, Đài Loan - Ảnh: OWEN KANG/AFP/Handout

Nhà vận động môi trường Iris Hsueh cùng vị hôn phu của cô sẽ tổ chức "đám cưới thân thiện với môi trường" vào tháng 1/2024 và họ đã yêu cầu khách mang theo hộp đựng riêng để mang thức ăn thừa về nhà.

Bên cạnh đó, cặp đôi đến từ Đài Bắc đã vượt chặng đường 3 giờ về phía nam để chụp ảnh tại thị trấn Puli, quận Nam Đầu, nơi lượng rác được mang đến bãi rác địa phương tăng đều đặn trong những năm qua.

"Nếu khách nào không sẵn lòng mang theo đồ đựng thức ăn, tôi sẽ cho họ xem bức ảnh và yêu cầu họ suy nghĩ lại" - cô dâu 33 tuổi nói với AFP. Cô cũng bày tỏ niềm vui khi những bức ảnh đã thu hút sự chú ý của truyền thông địa phương.

Cô chia sẻ: “Tôi không nghĩ bộ ảnh sẽ tạo ra một chấn động lớn như vậy”.

Với 23 triệu dân, Đài Loan có chương trình tái chế rác thải từ năm 1987, với hơn 50% rác thải sinh hoạt được xử lý (tỉ lệ cao nhất thế giới).

Nhưng đội trưởng đội vệ sinh thị trấn Puli, Chen Chun-hung, cho biết lượng rác ở bãi đã tăng lên như nấm - từ khoảng 20 tấn mỗi ngày vào những năm 1980 lên mức khoảng 50 tấn ngày nay.

Ông nói với AFP: “Dân số của chúng tôi thực sự đang giảm nhưng lượng rác thải lại tăng lên hàng năm”.

Ông cho biết, bãi rác Puli ban đầu là bãi đậu xe chở rác và việc sử dụng nó làm nơi chứa chất thải được cho là "tạm thời", nhưng đến nay nó đã hoạt động được 3 năm.

"2 năm trước, lượng rác cao ngang tòa nhà 5 tầng và vô cùng hôi thối. Làm việc ở đây là một cực hình" - Chen nói và cho biết thêm rằng ông nghĩ hành động của cặp đôi thực sự có ý nghĩa.

Ông thổ lộ: "Giới trẻ rất sáng tạo so với những người lớn tuổi như chúng tôi".

Kể từ khi những bức ảnh được lan truyền rộng rãi, Hsueh cho biết bạn bè và người thân của cô đã hứa sẽ suy nghĩ lại về lượng rác mà họ thải ra mỗi ngày.

Cô cũng rất vui khi bộ ảnh tạo ra những cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội. Cô dâu chia sẻ: "Nếu có thể, khi ra ngoài, chúng ta nên mang theo đồ dùng, cốc và hộp đựng có thể tái sử dụng của riêng mình. Hãy giảm lượng tiêu thụ và tránh sử dụng đồ nhựa dùng một lần".

Bộ ảnh được chia sẻ lần đầu tiên trên mạng xã hội vào ngày 14/10.
Bộ ảnh được chia sẻ lần đầu tiên trên mạng xã hội vào ngày 14/10
Hiện tại, thành phố Puli phải đối mặt với tình trạng thiếu cơ sở hạ tầng xử lý chất thải phù hợp, dẫn đến việc tích tụ một lượng rác thải khổng lồ.
Hiện tại, thành phố Puli phải đối mặt với tình trạng thiếu cơ sở hạ tầng xử lý chất thải phù hợp, dẫn đến việc tích tụ một lượng rác thải khổng lồ
Bộ ảnh cưới của cặp đôi thu hút sự chú ý của truyền thông địa phương
Bộ ảnh cưới của cặp đôi thu hút sự chú ý của truyền thông địa phương
Cặp đôi bày tỏ rõ ràng hy vọng về những cải thiện ở Puli và các thành phố khác, đồng thời giảm mức độ rác thải trên khắp Đài Loan trong những năm tới.
Cặp đôi bày tỏ hy vọng rằng tình hình ở Puli và các thành phố khác sẽ được cải thiện, đồng thời giảm mức độ rác thải trên khắp Đài Loan trong những năm tới

Linh La (theo CNA, Gutzy)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI