Cao Bằng: 17 người thiệt mạng và gần 20 người mất tích do mưa lũ

09/09/2024 - 22:27

PNO - Tại Cao Bằng, sạt lở đất làm vùi lấp nhà ở, cuốn trôi phương tiện tham gia giao thông khiến 17 người thiệt mạng và gần 20 người mất tích.

Từ ngày 7 - 9/9, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3, tỉnh Cao Bằng có mưa to đến rất to, xảy ra lũ trên các sông, suối, ngập lụt sâu diện rộng. Đáng chú ý, sạt lở đất làm vùi lấp nhà ở, cuốn trôi phương tiện tham gia giao thông khiến 17 người thiệt mạng, 8 người bị thương và gần 20 người mất tích.

Lực lượng chức năng hỗ trợ di dời người dân ra khỏi vùng ngập lụt, đến nơi an toàn - Ảnh: Báo Cao Bằng
Lực lượng chức năng hỗ trợ di dời người dân ra khỏi vùng ngập lụt, đến nơi an toàn - Ảnh: Báo Cao Bằng

Đến 6g sáng 9/9, mực nước trên các con sông lớn đều ở trên mức báo động III. Lũ lớn làm ngập lụt khoảng trên 320 hộ dân sống ở các khu vực ven sông, vùng trũng thấp và nhiều công trình công cộng như chợ, trường học, trạm y tế… tại thành phố Cao Bằng, huyện Bảo Lạc và huyện Bảo Lâm, huyện Nguyên Bình.

Sạt lở đất khiến gần 30 nhà bị đổ sập, vùi lấp; trên 93 ha hoa màu bị thiệt hại. Nhiều tuyến giao thông bị ách tắc do sạt lở đất, đá khối lượng lớn xuống mặt đường.

Trong đó, bị ảnh hưởng nặng nề nhất là tại huyện Nguyên Bình với 4 điểm sạt lở lớn vùi lấp 12 nhà dân làm 10 người thiệt mạng, hơn chục người mất tích. Đặc biệt, tại xóm Khuổi Ngọa, xã Ca Thành, sạt lở đất taluy dương khiến 1 xe ô tô con chở 5 người, 1 ô tô khách chở 7 người và một số xe máy bị rơi xuống khe suối sâu và bị lũ cuốn trôi.

Do mưa to, trời tối và nhiều điểm sạt lở trên đường khiến việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn. Đến 18g hôm nay, các lực lượng chức năng đã tiếp cận được hiện trường và tìm được 7 thi thể nạn nhân trong vụ tai nạn. Đến nay, vẫn còn nhiều người mất tích.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI