Cảnh sát truy tìm nguồn gốc xyanua trong vụ 6 người Việt bị đầu độc ở Thái Lan

19/07/2024 - 09:45

PNO - Ngày 18/7, cảnh sát Thái Lan biết đang điều tra nguồn gốc xyanua được sử dụng trong vụ sát hại 6 người Việt tại một khách sạn ở khu Ratchaprasong, Bangkok vào đầu tuần này.

Những chiếc tách trà đã qua sử dụng nhiễm xyanua được tìm thấy trong phòng khách sạn ở Bangkok, nơi sáu người Việt Nam được phát hiện đã chết vào tối thứ Ba. (Ảnh cung cấp)  Please credit and share this article with others using this link: https://www.bangkokpost.com/thailand/general/2831748/cops-tracking-source-of-cyanide-in-deaths-of-vietnamese. View our policies at http://goo.gl/9HgTd and http://goo.gl/ou6Ip. © Bangkok Post PCL. All rights reserved.
Những chiếc tách trà đã qua sử dụng nhiễm xyanua được tìm thấy trong phòng khách sạn ở Bangkok, nơi 6 người Việt Nam được phát hiện đã chết vào tối 16/7

Thiếu tướng cảnh sát Witthawat Chinkham, chỉ huy Đội 5 thuộc Cục Cảnh sát Thủ đô, cho biết cảnh sát đang điều tra xem liệu xyanua được đưa lậu vào nước này hay mua tại địa phương.

Ông cho biết, cảnh sát đang chờ kết quả của tất cả các cuộc xét nghiệm pháp y trước khi quyết định có nên triệu tập bất kỳ ai để thẩm vấn thêm hay không.

Cảnh sát cũng đang cố gắng liên lạc với em gái của một trong 6 nạn nhân. Người này đã rời Thái Lan về Việt Nam vào ngày 10/7.

Chanchai Sittipunt, Giám đốc Bệnh viện Chulalongkorn, cho biết rằng việc khám nghiệm tử thi 6 người tử vong đã hoàn tất.

Ông cho biết nếu cảnh sát không tìm kiếm thêm thông tin, người thân sẽ được phép đến nhận xác.

Cảnh sát Thái Lan tin rằng Sherine Chong, một trong 6 người được phát hiện đã chết tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok vào tối 16/7, đã đầu độc những người khác rồi tự tử, với động cơ có thể là nợ nần chồng chất.

Thiếu tướng cảnh sát Theeradet Thumsuthee, Trưởng phòng điều tra của Cục Cảnh sát Thủ đô (MPB), trước đó đã phát biểu tại đồn cảnh sát Lumpini rằng cảnh sát đã thẩm vấn con gái của một trong những nạn nhân, cũng như các nhân chứng khác.

Ông cho biết tài khoản của họ rất hữu ích.

"Vụ án có khả năng bắt nguồn từ vấn đề nợ nần. Không còn khả năng nào khác. Thủ phạm nằm trong số 6 người chết vì họ là những người duy nhất bước vào phòng. Không còn ai khác nữa", Thiếu tướng cảnh sát Theeradet cho biết.

6 người được phát hiện đã chết trong một căn phòng ở tầng năm của Khách sạn Grand Hyatt Erawan ở trung tâm Bangkok vào tối thứ Ba ngày 16/7.

2 người có quốc tịch Mỹ và 4 người còn lại là công dân Việt Nam.

Một người Việt Nam thứ 7 đã đặt phòng bên cạnh. Cảnh sát tin rằng cô là em gái của một trong những nạn nhân.

Người phụ nữ này rời khỏi Thái Lan vào ngày 10/7 và không có khả năng liên quan đến những cái chết này.

Kornkiat Vongpaisarnsin, Giám đốc trung tâm khám nghiệm tử thi tại Khoa Y của Đại học Chulalongkorn, trước đó cho biết kết quả kiểm tra ban đầu mẫu máu của 6 người đã tử vong có chất độc xyanua.

Một nguồn tin cảnh sát cho biết các điều tra viên đã triệu tập P. T.T., chồng cũ của nạn nhân Thi Nguyen Phuong Lan, một trong 6 người tử vong, đến thẩm vấn tại đồn cảnh sát Lumpini vào ngày 17/7.

Nguồn tin cho biết người đàn ông này đang đi du lịch đến Nhật Bản và đã gọi video cho vợ cũ trước khi vụ giết người xảy ra.

Nguồn tin cũng cho biết cảnh sát đã liên hệ với các nhân viên thực thi pháp luật tại Hoa Kỳ để biết thêm thông tin về Sherine, người đã được cấp quốc tịch Mỹ.

Người ta phát hiện ra rằng nhiều người Việt khác ở San Francisco đã nộp đơn tố cáo bà lừa đảo lên cảnh sát cách đây hơn 10 năm.

Trọng Trí (theo Bangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI