Cảnh sát Trung Quốc giải cứu hơn 1.000 con mèo sắp bị giết để làm giả thịt cừu

24/10/2023 - 13:25

PNO - Cảnh sát thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vừa giải cứu hơn 1.000 con mèo sắp bị làm thịt để "chế biến" thành những món ăn như thịt xiên và xúc xích hay biến thành thịt lợn, thịt cừu hoặc thậm chí là thịt bò.

 

Nhiều món thịt chế biến được làm từ thịt mèo
Theo cảnh sát trung Quốc, có thể nhiều món thịt chế biến được làm từ thịt mèo

Hôm 23/10, cảnh sát Trung Quốc cho biết họ không chỉ vừa giải cứu hơn 1.000 con mèo mà còn cứu những thực khách khỏi cảnh bị nhiều nhà hàng lừa đảo.

Vụ việc được phát hiện sau khi cảnh sát nhận được báo cáo của những người yêu động vật vào ngày 12/10 về những chiếc “xe mèo” đang bị những người chuyên bắt, mua bán mèo để làm thịt ở Trương Gia Cảng, một quận thuộc thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô.

Sau 6 ngày theo dõi những con đường mà những kẻ buôn bán động vật thực hiện, cảnh sát địa phương đã kịp thời ngăn chặn và giải cứu hơn 1.000 con mèo đang trên đường đến lò mổ, nơi chúng sẽ bị xẻ thịt, chế biến thành các món ăn như thịt xiên và xúc xích thậm chí là được chế biến thành thịt lợn, thịt cừu hoặc thịt bò.

Ông Gong Jian, một trong những nhà hoạt động vì động vật cho biết: “Khi thịt mèo được "biến hóa" thành thịt cừu hay thịt bò thì giá nó của được tăng lên gấp nhiều lần vì thế nhiều nhà hàng, doanh nghiệp đã bất chấp. Miễn là có lợi nhuận, họ sẽ có thể làm bất cứ điều gì”.

Hiện tại, hầu hết những con mèo được giải cứu đã được chuyển đến một công viên tạm thời, nơi chúng được các tình nguyện viên yêu động vật chăm sóc. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng đăng chi tiết những con mèo được giải cứu để chủ nhân của chúng đến nhận về. "Sau 1 tháng, nếu không có người nhận thì những con mèo này sẽ được tặng cho những ai yêu thích và muốn chăm sóc chúng"- một cảnh sát tỉnh Giang Tô cho biết.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI