Cảnh sát Thái Lan nhận định 1 trong 6 người Việt tử vong đã đầu độc những người khác bằng xyanua

17/07/2024 - 12:34

PNO - Cảnh sát tin rằng 1 trong 6 người Việt Nam được tìm thấy đã chết tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok đã đầu độc những người khác rồi tự sát.

Cảnh sát cấp cao Bangkok thảo luận về vụ người Việt tử vong tại đồn cảnh sát Lumpini ở Bangkok vào sáng thứ Tư.
Cảnh sát cấp cao Bangkok thảo luận về vụ người Việt tử vong tại đồn cảnh sát Lumpini ở Bangkok vào sáng 17/7

Sáng 17/7, thiếu tướng Theeradet Thumsuthee - Trưởng phòng điều tra của Cục Cảnh sát Thủ đô - cho biết, cảnh sát đã thẩm vấn con gái của một trong những nạn nhân và các nhân chứng khác.

Thiếu tướng Theeradet nói: “Vụ việc có thể xuất phát từ vấn đề nợ nần. Không có khả năng nào khác. Thủ phạm nằm trong số 6 người đã chết vì họ là những người duy nhất bước vào phòng”.

Một người Việt Nam thứ bảy đã đặt phòng bên cạnh. Cảnh sát tin rằng cô là em gái của một trong 6 nạn nhân.

Dù vậy người phụ nữ đã rời khỏi Thái Lan vào ngày 10/7 và dường như không liên quan gì đến sự tử vong của 6 người này.

Cảnh sát dẫn nguồn tin từ khách sạn cho biết, người phụ nữ quốc tịch Mỹ (56 tuổi) tại phòng 502 đã gọi nhân viên mang đồ ăn, thức uống đến từ khi còn ở một mình trong phòng. Nhân viên đặt đồ ăn xuống bàn tại phòng khách và đề nghị pha trà nhưng người phụ nữ này nói sẽ tự làm.

Sau đó, người phụ nữ (47 tuổi) mặc áo hồng và người chồng (49 tuổi) đã đến gặp người phụ nữ ở phòng 502. Tờ Khaosod dẫn nguồn tin từ thân nhân nói rằng cặp đôi đã đưa một khoản tiền đầu tư 10 triệu baht Thái (khoảng 7 tỷ đồng) cho người phụ nữ 56 tuổi và liên tục yêu cầu lấy lại. Cả 3 hẹn nhau sang Nhật để giải quyết mọi việc nhưng do vấn đề visa nên cuối cùng chọn đến Thái Lan.

Cũng ngày 17/7, trung tướng Trairong Phiwpaen - Tư lệnh Văn phòng Khoa học Pháp y thuộc lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan - cho biết, từ những bằng chứng thu thập được tại hiện trường căn phòng nơi 6 người Việt Nam và Mỹ tử vong trong phòng khách sạn ngày 16/7, có 2 chiếc bình nước không phải của khách sạn, nghi do khách tự mang đến.

Bên trong 2 bình là chất lỏng màu đen, loại cà phê Americano. Cạnh đó là 6 cốc cà phê đã uống cạn, trên bàn cũng có 3-4 món đồ ăn do khách sạn chuẩn bị.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy chất lỏng sót lại trong cốc cà phê đen tại hiện trường có chứa chất độc. Về loại chất độc, phía cảnh sát chưa đưa ra kết luận và sẽ thông báo trong một cuộc họp báo khác.

Một nguồn tin khác tiết lộ với báo chí địa phương rằng cảnh sát pháp y đã phát hiện một chất giống xyanua trong chiếc tách đã qua sử dụng ở phòng 502, nơi các thi thể được tìm thấy. Xyanua là chất độc "cực mạnh", có thể gây tử vong ngay lập tức.

Cảnh sát xác định nghi phạm đã đầu độc và sát hại nhóm người này là bà Sherine Chong (56 tuổi) - người Mỹ gốc Việt. Bà Chong đã xuất nhập cảnh Thái Lan 5 lần, lần nhập cảnh gần nhất vào ngày 5/7.

2 bình nước và số tách trà còn lại trên bàn tại hiện trường vụ án - Ảnh: Khaosod
2 bình nước và số tách còn lại trên bàn tại hiện trường vụ án - Ảnh: Khaosod

Linh La (theo Bangkok Post, Matichon)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi