Cảnh sát Mỹ lại bắn chết một thiếu niên da màu

24/12/2014 - 18:12

PNO - PNO - Một thiếu niên da màu vừa bị bắn vào 1 giờ sáng thứ Tư 24/12 theo giờ địa phương tại một trạm xăng gần thị trấn Ferguson, bang Missouri, cảnh sát và truyền thông khu vực cho biết.

Canh sat My lai ban chet mot thieu nien da mau

Bạo động tại Missouri sau cái chết của Michael Brow tháng 8/2014 - Ảnh: Getty Images

Cảnh sát St Louis vừa xác nhận trong một thông báo, rằng một nhân viên cảnh sát thị trấn Barkeley đã bắn vào một thiếu niên da đen khi người này rút một khẩu súng ngắn và chĩa về phía anh ta. Cảnh sát chưa xác nhận danh tính nạn nhân, nhưng một phụ nữ có mặt tại hiện trường sau vụ việc cho các phóng viên biết cậu thanh niên là con trai bà, Antonio Martin, 18 tuổi. Người mẹ, được biết là Toni Martin, nói rằng bạn gái cậu đã báo tin cho bà và đưa bà tới hiện trường.

Cảnh sát St Louis cho biết họ đã thu được một khẩu súng ngắn tại nơi xảy ra vụ việc. Viên cảnh sát nói rằng anh ta buộc phải nổ súng do “lo ngại cho tính mạng của mình”.

Sáng sớm hôm nay theo giờ địa phương, một đám đông giận giữ đã tụ tập tại nơi xảy ra vụ việc và đã có va chạm với cảnh sát. Phóng viên ảnh Bradley Rayford cho biết đã có những cuộc đụng độ xảy ra giữa cảnh sát và đám đông. “Có khoảng 50 xe cảnh sát đã có mặt. Đường cao tốc đã bị chặn lại’’, anh nói, “các thùng rác đã bị đốt cháy và có một đám cháy ngay phía sau trạm xăng”.

Vụ việc xảy ra chỉ cách ngay sát thị trấn Ferguson, nơi một thiếu niên da màu khác, Michael Brown, bị bắn chết vào ngày 9/8 làm nổ ra những cuộc biểu tình phản đối lan rộng khắp nước Mỹ trong suốt một thời gian dài, gây lo ngại những cơn thịnh nộ chưa tắt hẳn sẽ có dịp bùng phát trở lại.

BẢO NGÂN
(Theo NBC news)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI