Cảnh sát Malaysia giải cứu hơn 400 trẻ em bị lạm dụng tình dục

12/09/2024 - 06:08

PNO - Ngày 11/9, cảnh sát Malaysia cho biết đã giải cứu 402 trẻ em và bắt giữ 171 nghi phạm, sau cuộc đột kích vào 20 cơ sở từ thiện bị cáo buộc bóc lột và lạm dụng tình dục các em.

Cảnh sát Malaysia giải cứu hơn 400 trẻ em bị lạm dungu tình dục
Cảnh sát Malaysia giải cứu hơn 400 trẻ em bị lạm dụng tình dục - Ảnh: Internet

Cảnh sát Malaysia cho biết các cuộc đột kích được tiến hành, sau khi điều tra về các cáo buộc bỏ rơi trẻ em, tuyên truyền giáo lý sai lệch và tấn công tình dục tại những cơ sở từ thiện do Global Ikhwan Services and Business Holdings điều hành.

Cụ thể, 201 bé trai và 201 bé gái, trong độ tuổi từ 1-17, đã được giải cứu khỏi 18 cơ sở ở bang Selangor và 2 cơ sở ở phía nam bang Negeri Sembilan. 171 nghi phạm, 66 nam và 105 nữ, bao gồm giáo viên và người chăm sóc đang bị cảnh sát bắt giữ.

Cảnh sát cho biết trong một cuộc họp báo trên truyền hình rằng, trẻ em không chỉ bị những người chăm sóc lạm dụng tình dục, mà còn bị ép làm điều tương tự với nhau tại các cơ sở này.

Một số trẻ nhỏ cũng bị xử phạt bằng thìa nóng khi chúng mắc lỗi, những người chăm sóc đã chạm vào cơ thể trẻ em như thể để tiến hành kiểm tra y tế.

Cảnh sát tin rằng Global Ikhwan đã lợi dụng trẻ em và lợi dụng tôn giáo để thu lợi bất chính.

Các cuộc điều tra cho thấy, những đứa trẻ tại các cơ sở từ thiện, được cha mẹ đưa đến đây từ khi còn là trẻ sơ sinh. Những đứa trẻ này hiện đang được kiểm tra y tế.

Theo trang web của tổ chức này, Global Ikhwan được thành lập bởi Ashaari Mohamad, người đứng đầu giáo phái Hồi giáo Al Arqam, bị chính phủ Malaysia coi là dị giáo và cấm vào năm 1994. Tổ chức này đã trải qua một loạt các lần đổi tên, kể từ khi Ashaari qua đời vào năm 2010.

Gần đây, nhóm này cũng đã lọt vào tầm ngắm của chính quyền, khi có cáo buộc rằng nhóm vẫn tham gia truyền bá các giáo lý sai lệch.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI