Cảnh sát Indonesia gây tranh cãi khi bắn hơi cay ngăn chặn người hâm mộ

18/02/2023 - 08:10

PNO - Cảnh sát Indonesia đã sử dụng vòi rồng và hơi cay để giải tán hàng trăm người hâm mộ bóng đá, cố gắng tham dự một trận đấu kín.

 

Cảnh sát Indonesia tiếp tục bắn hơi vay và ròi rồng vào người hâm mộ vào xem trận đấu.
Cảnh sát Indonesia tiếp tục bắn hơi cay và vòi rồng vào người hâm mộ vào xem trận đấu

Vụ việc diễn ra vào ngày 17/2. Các nhà chức trách cho biết vé trận đấu đầy duyên nợ giữa PSIS Semarang và Persis Solo đã được bán hết nhưng cảnh sát đã quyết định cấm khán giả vào vì lo ngại về an ninh. Phía ban tổ chức đặc biệt thận trọng tuân theo các quy định của chính phủ đưa ra, sau vụ bạo loạn trên sân vận động ở Malang vào đầu tháng 10/2022, khiến 135 người chết.

Quyết định này đã khiến những người ủng hộ đội chủ nhà PSIS Semarang tức giận. Hàng trăm người đã tập trung bên ngoài sân vận động Jatidiri và bị cảnh sát đẩy lùi khi họ cố gắng tiến vào.

Truyền hình địa phương chiếu cảnh người hâm mộ ném đá vào cảnh sát, trong khi cảnh sát đáp trả bằng hơi cay và vòi rồng.

Không có báo cáo ngay lập tức về thương vong và cảnh sát đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Việc sử dụng hơi cay đang gây tranh cãi, sau khi một cuộc điều tra kết luận rằng việc cảnh sát Indonesia sử dụng quá mức và bừa bãi hơi cay, là nguyên nhân chính gây ra vụ giẫm đạp chết người ở Malang.
Cơ quan quản lý bóng đá toàn cầu FIFA cũng cấm hơi cay như một biện pháp kiểm soát đám đông bên trong các sân vận động.

Lãnh đạo sân vận động nơi diễn ra trận cầu cho biết hiểu sự thất vọng của người hâm mộ khi không thể tham dự và nói rằng các nhà tổ chức nên phối hợp tốt hơn với cảnh sát.

Sự cố mới nhất là một trở ngại khác đối với Indonesia, trong thời điểm bị FIFA giám sát chặt chẽ khi nước này chuẩn bị tổ chức giải U22 World Cup vào tháng 5.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI