Cảnh sát giao thông Hà Nội "bám trụ" sông Hồng giúp dân vượt lũ

11/09/2024 - 11:39

PNO - Trước tình hình nước sông Hồng dâng cao do mưa lũ, 2 đội Cảnh sát đường thủy, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã tăng cường lực lượng cùng phương tiện tuần tra liên tục 24/24h để kịp thời ứng cứu, giúp đỡ người dân khi cần.

Mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của cơn bão số 3 khiến mực nước sông Hồng dâng cao, thậm chí nhiều nơi tại Thủ đô đã diễn ra tình trạng ngập úng, khiến đời sống của người dân bị ảnh hưởng. Hà Nội đã ra lệnh báo động cấp độ 1.
Mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của cơn bão số 3 khiến mực nước sông Hồng dâng cao, thậm chí nhiều nơi tại Thủ đô đã diễn ra tình trạng ngập úng, khiến đời sống của người dân bị ảnh hưởng.
Trước tình hình nước sông Hồng dâng cao do mưa lũ, lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội tăng cường lực lượng cùng phương tiện tuần tra liên tục 24/24h để kịp thời ứng cứu, giúp đỡ người dân khi cần. Thực tế, việc di chuyển trên sông Hồng thời điểm này không khác gì vi=ượt ma trận, khi trên sống đâu đâu cũng thấy bủa vây cây.
Lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội tăng cường lực lượng cùng phương tiện tuần tra liên tục 24/24h để kịp thời ứng cứu, giúp đỡ người dân khi cần. Thực tế, việc di chuyển trên sông Hồng thời điểm này không khác gì vượt "ma trận", khi trên sông đâu đâu cũng thấy cây cối trôi dạt bủa vây.
Ghi nhận chiều tối và đêm ngày 10/9, Đội CSGT Đường thủy số 2 (Phòng CSGT - Công an thành phố Hà Nội) đã huy động 2 xuồng máy, 6 chiến sĩ tổ chức tuần tra kiểm soát dọc tuyến sông Hồng nhằm nắm tình hình, hỗ trợ người dân chằng chống tàu thuyền, đồng thời cung cấp lương thực và áo phao (thay thế những áo cũ, không đảm bảo an toàn).
Ghi nhận chiều tối và đêm ngày 10/9, Đội CSGT Đường thủy số 2 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã huy động 2 xuồng máy, 6 chiến sĩ tổ chức tuần tra kiểm soát dọc tuyến sông Hồng nhằm nắm tình hình, hỗ trợ người dân chằng chống tàu thuyền, đồng thời cung cấp lương thực và áo phao (thay thế những áo cũ, không đảm bảo an toàn).
Công tác hỗ trợ lương thực đối với người dân tại các làng chài ven sông Hồng sẽ được các đơn vị CSGT thực hiện liên tục đến khi nước rút. Ngoài ra, vào nhiều thời điểm trong ngày, lực lượng chức năng sẽ đến từng tàu, từng bè, nhà nổi để kiểm tra tình hình, nhắc nhở người dân.
Công tác hỗ trợ lương thực đối với người dân tại các làng chài ven sông Hồng sẽ được các đơn vị CSGT thực hiện liên tục đến khi nước rút. Ngoài ra, vào nhiều thời điểm trong ngày, lực lượng chức năng sẽ đến từng tàu, từng bè, nhà nổi để kiểm tra tình hình, nhắc nhở người dân.
CSGT đến từng hộ dân động viên, trao nhu yếu phẩm và kiểm tra nhắc nhở đảm bảo an toàn người dân.
CSGT đến từng hộ dân động viên, trao nhu yếu phẩm và kiểm tra nhắc nhở đảm bảo an toàn người dân.
Nhìn bên ngoài mênh mông là nước, được cán bộ, chiến sĩ CSGT đường thủy tới tận nhà tặng quà, người dân xã Văn Đức, huyện Gia Lâm ai lấy đều xúc động và cảm ơn tổ công tác, cảm ơn lực lượng CSGT thuộc Thành phố.
Nhìn bên ngoài mênh mông là nước, được cán bộ, chiến sĩ CSGT đường thủy tới tận nhà tặng quà, người dân xã Văn Đức, huyện Gia Lâm ai nấy cũng đều xúc động và cảm ơn tổ công tác, cảm ơn lực lượng CSGT thuộc Thành phố.
Gia đình ông Nguyễn Văn Tý và bà Nguyễn Thị Ga trên địa bàn xã Vân Đức, hyện Gia Lâm bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi lưu lượng nước sông Hồng dâng cao.
Gia đình ông Nguyễn Văn Tý và bà Nguyễn Thị Ga trên địa bàn xã Vân Đức, huyện Gia Lâm bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi lưu lượng nước sông Hồng dâng cao.
Thấy CSGT đến hỏi han, động viên và trao những nhu yếu phẩm cần thiết, bà Ga không kìm được xúc động ôm chầm lấy Đại Úy Mạc Văn Tài - cán bộ đội CSGT đường thủy số 2 mà nức nở: '“Tôi xin chân thành cảm ơn các cấp chính quyền thành phố, đặc biệt là CSGT đường thủy Hà Nội  đã quan tâm đến bà con, thăm và động viên, đây là những món quà thiết yếu phục vụ cuộc sống hàng ngày và là giá trị tinh thần to lớn để chúng tôi vượt qua những ngày khó khăn này, một lần nữa người dân chúng tôi xin chân thành cảm ơn…” '
Bà Ga xúc động ôm chầm lấy đại úy Mạc Văn Tài - cán bộ đội CSGT đường thủy số 2 - nói: "Tôi xin chân thành cảm ơn các cấp chính quyền thành phố, đặc biệt là CSGT đường thủy Hà Nội đã quan tâm đến bà con, thăm và động viên, đây là những món quà thiết yếu phục vụ cuộc sống hàng ngày và là giá trị tinh thần to lớn để chúng tôi vượt qua những ngày khó khăn này…”.
Tuần tra liên tục, xuyên ngày xuyên đêm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản nhân dân, thương úy Nguyễn Đức Chính hiếm hoi có những phút giây thư giãn, nghỉ ngơi. Theo chỉ huy đơn vị, từ trước 2/9, cán bộ chiến sĩ của Đội CSGT đường thủy số 2  ứng trực 100%, nên chỉ được gặp gia đình qua màn hình điện thoại.
Tuần tra liên tục, xuyên ngày xuyên đêm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản nhân dân, thượng úy Nguyễn Đức Chính hiếm hoi có những phút giây thư giãn, nghỉ ngơi. Theo chỉ huy Đội CSGT đường thủy số 2, từ trước 2/9, cán bộ chiến sĩ của đội ứng trực 100%, nên chỉ được gặp gia đình qua màn hình điện thoại. Ngồi bên hiên nhà người dân vừa được hỗ trợ, thượng úy Nguyễn Đức Chính tranh thủ gọi điện động viên vợ con. Trong cuộc hội thoại ấy, chúng tôi không khỏi xúc động khi nghe được những câu nói: “Anh ơi, bao giờ anh về, nước cao như vậy em lo quá… Bố ơi bố về với con…”. Đáp lại câu hỏi của vợ con, thượng úy Chính chỉ kịp động viên: “Nhiệm vụ vì dân mà, hết bão bố về nhé…”.
Sau cuộc điện thooại “chớp nhoáng với gia đình”, những chiến sĩ CSGT lại tất bật, nhanh chóng xuống cano đi tuần tra kiểm soát, kịp thời hỗ trợ những hộ dân gặp khó khăn trong mùa mưa bão.
Sau cuộc điện thoại “chớp nhoáng" với gia đình, các chiến sĩ CSGT lại tất bật, nhanh chóng xuống cano đi tuần tra kiểm soát, kịp thời hỗ trợ những hộ dân gặp khó khăn trong mùa mưa bão.
Được biết, chỉ riêng trong ngày 10/9, Đội CSGT đường thuỷ số 2 đã hỗ trợ cho người dân vùng ven sông hàng trăm thùng mỳ tôm, hàng chục bộ áo phao mới.
Được biết, chỉ riêng trong ngày 10/9, Đội CSGT đường thủy số 2 đã hỗ trợ cho người dân vùng ven sông hàng trăm thùng mì tôm, hàng chục bộ áo phao mới.
Phòng CSGT - Công an thành phố Hà Nội cho biết, thực hiện phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông ứng phó bão số 3 trên địa bàn thành phố Hà Nội, những ngày qua, 2 Đội CSGT Đường thủy số 1 và 2 đã túc trực 100% quân số, theo dõi diễn biến mực nước trên sông Hồng, liên tục tuần tra 24/24h đề giúp người dân neo buộc tàu, xuồng tại vị trí, phòng chống trôi, lật, tuyên truyền, thông báo cho dân vạn chài, các tàu xuồng không di chuyển trên các tuyến sông. Cùng với đó, đơn vị cũng phối hợp với Công an các quận, huyện, thị xã, lực lượng chức năng bảo đảm an toàn khu vực xung quanh các trạm bơm, các điểm, luồng, tuyến phục vụ, khi có phương án phân lũ, xả lũ theo chỉ đạo của Ban Phòng chống lụt bão Trung ương và thành phố Hà Nội.

Phòng CSGT - Công an thành phố Hà Nội - cho biết, thực hiện phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông ứng phó bão số 3 trên địa bàn thành phố Hà Nội, những ngày qua, 2 đội CSGT Đường thủy số 1 và 2 đã túc trực 100% quân số, theo dõi diễn biến mực nước trên sông Hồng, liên tục tuần tra 24/24h để giúp người dân neo buộc tàu, xuồng tại vị trí, phòng chống trôi, lật, tuyên truyền, thông báo cho dân vạn chài, các tàu xuồng không di chuyển trên các tuyến sông. Cùng với đó, đơn vị cũng phối hợp với Công an các quận, huyện, thị xã, lực lượng chức năng bảo đảm an toàn khu vực xung quanh các trạm bơm, các điểm, luồng, tuyến phục vụ, khi có phương án phân lũ, xả lũ theo chỉ đạo của Ban Phòng chống lụt bão Trung ương và thành phố Hà Nội.

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI