Cảnh sát biển 4 tặng quà và khám bệnh miễn phí cho hàng trăm người dân ven biển Sóc Trăng

08/06/2024 - 17:12

PNO - Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4, lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng, nhận được sự hưởng ứng của nhiều ngư dân.

Chiều 8/6, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết, vừa phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong chương trình “Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân”.

Cảnh sát biển 4 đã tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018;
Cảnh sát biển 4 đã tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam...

Tại đây, Cảnh sát biển 4 đã tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018; những quy định của pháp luật liên quan đến biển, đảo; về phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU); tuyên truyền về tác hại của ma túy cho các đại biểu là chủ tàu cá, ngư dân trên địa bàn huyện Cù Lao Dung và tại cảng cá Trần Đề.

tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh tổng quát, khám bệnh chuyên môn và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 300 lượt người.
Tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh tổng quát, khám bệnh chuyên môn và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 300 lượt người.

Ngoài ra, chương trình còn phát hơn 900 sổ tay, tờ rơi tuyên truyền các loại, trao tặng 600 lá cờ tổ quốc, 30 ảnh Bác Hồ, 30 túi thuốc y tế cho các phương tiện tàu cá. Đồng thời, tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh tổng quát, khám bệnh chuyên môn và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 300 lượt người.

Bên cạnh đó, chương trình cũng trao 30 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với các cơ quan đoàn thể, lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn huyện tổ chức các hoạt động tổng dọn vệ sinh, bảo vệ môi trường biển tại xã An Thạnh 3; tiến hành dọn dẹp, thu gom và xử lý trên 2 tấn rác thải các loại.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI