Cảnh phim nhân vật quay clip nhạc chế gây “bão mạng”

22/08/2024 - 16:02

PNO - Trong tập 18 phim “Vui lên nào anh em ơi” lên sóng tối qua, cảnh 3 người bạn Tiến, Thắng, Hưng quay MV nhảy trên nền nhạc bài “Lambada “và hát về việc chế biến xà phòng đã nhận lượng tương tác “khủng” vì độ hài hước.

Sau 1/3 quãng đường lên sóng, bộ phim Vui lên nào anh em ơi (VTV3, đạo diễn Vũ Minh Trí) vẫn giữ được sức hút như những ngày đầu.

Tối 21/8 vừa qua, tập 18 tạo nên cơn sốt mới trên mạng với cảnh bộ ba Thắng - Tiến - Hưng bắt tay vào thực hiện clip quảng cáo "độc nhất vô nhị" cho xà phòng hiệu Ba thằng bạn.

Cảnh quay bộ ba thực hiện clip nhạ chế trong tập 18 gây bão mạng vì độ hài hước
Cảnh quay bộ ba thực hiện clip nhạc chế trong tập 18 gây bão mạng vì độ hài hước

Cảnh 3 chàng trai nhảy “bằng cả tính mạng” trên nền nhạc ca khúc Lambada và chế lời bài hát thành những câu từ quảng bá xà phòng dược liệu tự làm trở thành điểm nhấn đặc sắc nhất cho cả tập phim.

Trích đoạn cảnh quay này đăng tải trên trang VTVGo của VTV đã thu hút hơn 20.000 lượt yêu thích và hơn 1.700 bình luận vì ý tưởng làm cip nhạc chế thú vị, cộng thêm diễn xuất duyên dáng của 3 diễn viên Anh Đức (vai Tiến), Thái Sơn (vai Thắng) và Tô Dũng (vai Hưng).

Xem cảnh quay clip nhạc chế trong tập 18:

Đây là lần thứ 2, cảnh quay 3 nhân vật tiếp thị xà phòng gây “bão” mạng. Trước đó ở tập 8, cả 3 có màn livestream ca múa câu view hòng PR sản phẩm.

Trong khi Thắng trổ tài ca hát thì Tiến nhảy cuồng nhiệt dưới vòi phun nước, vừa nhảy vừa làm những động tác mô phỏng công dụng của xà phòng organic lúc tắm gội.

Màn livesream ca múa câu view trong tập 8 cũng từng gây sốt
Màn livesream ca múa câu view trong tập 8 cũng từng gây sốt

Cảnh này khi phát sóng đã nhận được 11.000 lượt yêu thích và hơn 500 bình luận vì diễn xuất quá duyên của 3 diễn viên. Không chỉ vậy, trích đoạn hậu trường các cảnh quay này cũng được người xem săn lùng, rôm rả bàn luận.

Vui lên nào anh em ơi đang trở thành tác phẩm nhận được nhiều lời khen nhất trong số các phim đang phát hiện nay, một phần nhờ vào những cảnh quay “lầy lội” như vậy.

Phim kể về hành trình khởi nghiệp với công việc chế tạo xà phòng của Tiến- Thắng-Hưng
Phim kể về hành trình khởi nghiệp với công việc chế tạo xà phòng của Tiến - Thắng - Hưng

Ngay từ khi lên sóng, Vui lên nào anh em ơi đã nhanh chóng chiếm cảm tình của người xem nhờ nội dung vui vẻ, tình cảm, cùng dàn diễn viên quen mà lạ vì từng đóng vai phụ, nhưng lần này đôn lên tuyến chính.

Bối cảnh phim miền thôn quê đẹp mắt cùng câu chuyện khởi nghiệp của 3 thanh niên vùng quê “báo” cha, “báo” mẹ, “báo” vợ cũng là yếu tố khiến người xem bị cuốn vào.

Đúng như tên phim, Vui lên anh em ơi đầy ắp tình tiết hài. Tập 18 ngoài cảnh quay clip nhạc chế, đoạn 3 người học thoại để chuẩn bị lên truyền hình trả lời phỏng vấn cũng được người xem yêu thích vì rất buồn cười.

Bối cảnh nông thôn trong phim cũng là yếu tố thu hút người xem
Bối cảnh nông thôn bình yên trong phim cũng là yếu tố thu hút người xem

Hành trình Tiến - Thắng - Hưng quyết tâm cùng nhau gây dựng sự nghiệp công danh để chứng minh giá trị của mình với gia đình, làng xóm chẳng hề dễ dàng, nhưng kịch bản không cố tình khai thác theo hướng quá “drama”, không đẩy nhân vật vào bi kịch tột cùng.

Chẳng hạn, khi bộ 3 chuẩn bị thành công với dự án 500 bánh xà phòng đầu tiên, thì vườn dược liệu của họ bị kẻ xấu chơi lén đổ thuốc diệt cỏ khiến cả 3 phải mua nguyên liệu đắt để thay thế.

May mắn, họ không bị biến vào cảnh nợ chồng nợ, mà còn được người mua lô hãng 500 bánh xà phòng trả thêm khoản tiền xem như món quà nhỏ, giúp đồng hương khởi nghiệp.

Chuyện tình tay ba trong phim cũng được khắc họa nhẹ nhàng, không lạm dụng drama
Chuyện tình tay ba trong phim cũng được khắc họa nhẹ nhàng, không lạm dụng "drama"

Hay khi đôi bạn thân Hưng và Thắng cùng vướng vào chuyện tình cảm yêu cùng 1 người là Nhung, những tưởng tình bạn này sẽ căng thẳng tột cùng, dẫn đến những tình huống ghen tuông, cãi vã. Không ngờ biên kịch xử lý rất nhẹ nhàng, hợp tình hợp lý, khi để Nhung tuyên bố chỉ tập trung vào công việc, gác chuyện tình cảm. Tuyên bố của Nhung gỡ bỏ sự ngượng ngùng, tình thế khó xử cho cả 3.

Mâu thuẫn của vợ chồng khắc khẩu Tiến-Thu được miêu tả ở mức vừa phải, không quá nặng nề bi kịch
Mâu thuẫn của vợ chồng khắc khẩu Tiến - Thu được miêu tả ở mức vừa phải, không quá nặng nề bi kịch

Trong phim cũng có những mâu thuẫn , bất đồng giữa cha mẹ - con cái, vợ - chồng, nhưng các tình huống, câu thoại đặt ra đều dưới góc độ hài hước.

Như khi mẹ Thắng trách móc con trai lớn rồi không chịu lập gia đình sinh con, Thắng đáp tỉnh bơ: “Mẹ đẻ đi, con trông em”. Hay như cách làm lành dễ thương của cặp vợ chồng khắc khẩu Thu - Tiến nhờ vào màn leo rào bị rách quần của Tiến.

Anh Đức, Thái Sơn, Tô Dũng (từ trái qua) nhập vai hoàn toàn thuyết phục người xem
Anh Đức, Thái Sơn, Tô Dũng (từ trái qua) nhập vai hoàn toàn thuyết phục người xem

Bên cạnh nội dung giải trí, nhân văn, diễn xuất duyên dáng của ba diễn viên chính cũng là yếu tố giúp phim ăn khách.

3 người bạn trong phim được xây dựng với tính cách khác biệt: kẻ tốt bụng nhưng cộc cằn, người nói năng chậm chạp nhưng phán câu nào chắc nịch câu đó, người còn lại tay chân mồm miệng lanh lẹ.

Tô Dũng, Thái Sơn và Anh Đức nhập vai tự nhiên, nhất là Thái Sơn gây ấn tượng với gương mặt vừa nhìn đã gây cười, vừa nhả thoại đã thấy hài.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI